'เพื่อไทย' จี้ รัฐ -กสทช.ทบทวนซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก 1,600 ล้านแพงไป สงสัยมีใครรอรับตังค์ทอน

'เพื่อไทย' จี้ รัฐ - กสทช. ทบทวนซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก ชี้ 1,600 ล้าน แพงกว่าประเทศอื่นเป็นเท่าตัว ในภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ การใช้เงินงบประมาณต้องมีเหตุผล ตั้งข้อสงสัย มีใครรอรับตังค์ทอนหรือไม่

9 พ.ย.2565 - นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า วันที่9 พ.ย.65 คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ บอร์ด กสทช. ประชุมพิจารณาเตรียมใช้เงินจากกองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม เพื่อประโยชน์สาธารณะ (กทปส.) เป็นค่าลิขสิทธิ์ 1,600 ล้านบาทในการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก Qatar 2022 ระหว่างวันที่ 21 พ.ย. – 18 ธ.ค. 65 หลังจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี สั่งการให้การกีฬาแห่งประเทศไทยประสาน กสทช.นั้น มองว่าการจะซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลกในราคาดังกล่าว เป็นราคาที่แพงเกินควร แพงกว่าประเทศอื่นเป็นเท่าตัว

"พรรคเพื่อไทยมองว่า คนไทยควรได้ดูการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก แต่ต้องมีราคาที่สมเหตุสมผล เพราะในสภาวะเศรษฐกิจตกต่ำย่ำแย่ ประชาชนชักหน้าไม่ถึงหลัง หลายคนยังตกงาน ไม่มีงานทำ การจะใช้เงินงบประมาณในทุกภาคส่วนต้องเป็นไปอย่างมีเหตุผลรองรับที่เหมาะสม เพราะประชาชนอาจตั้งคำถามได้ว่าจะมี มีใครรอรับตังค์ทอน ส่อทุจริตหรือไม่"นายชนินทร์กล่าว

นายชนินทร์กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยในฐานะพรรคฝ่ายค้าน ซึ่งมีหน้าที่รักษาผลประโยชน์ของชาติมีความกังวลในเรื่องนี้ ดังนั้นรัฐบาลไม่ควรนิ่งเฉย ปล่อยปละละเลยให้ไทยต้องจ่ายแพง กสทช.เองควรต้องทบทวนอย่างถี่ถ้วน และต้องตอบประชาชนให้ได้ว่าทำไม ไทยต้องจ่ายแพงกว่าประเทศอื่น ที่ผ่านมาการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลโดยใช้เงินภาษีของประชาชนตลอด 8 ปีก็ทำได้ไม่ดีนัก ดังนั้นในครั้งนี้การใช้จ่ายงบทุกอย่างต้องไม่สุรุ่ยสุร่าย ใช้จ่ายมือเติบ เพราะประเทศไทยก็อับอายมากพอแล้วจากอันดับดัชนีชี้วัดภาพลักษณ์คอร์รัปชันของไทยที่ลดต่ำลงเรื่อย ๆ ภายใต้การบริหารของรัฐบาลที่นำโดยพลเอกประยุทธ์ เฉพาะในปี 2564 คะแนนของไทยลดลง จาก 36 เหลือ 35 คะแนน อันดับร่วงลงจากอันดับที่ 104 ในปี 2563 มาอยู่อันดับที่ 110 ในปี 64

"ดังนั้น หากรัฐบาลไม่มีความรู้ความสามารถในการซื้อของได้ในราคาสมเหตุสมผลในภาวะข้าวยากหมากแพงแบบนี้ ก็ไม่สมควรเป็นรัฐบาลซึ่งต้องเป็นที่พึ่งที่หวังของพี่น้องประชาชน" นายชนินท์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อรรถกร' รับเศรษฐาเป็นคนเลือกให้เป็น รมต.หลัง พปชร.ส่งไป 4 ชื่อ

'อรรถกร' ชี้ 'เศรษฐา' เคาะนั่ง รมต.หลังเสนอหลายชื่อ พร้อมขอบคุณคน พปชร.ให้กำลังใจ สยบข่าวแรงกระเพื่อม ลั่นพร้อมขับเคลื่อนนโยบายตามธงนายกฯ-ธรรมนัส

พท. จัดใหญ่! '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' ตีปี๊บผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา'

'เพื่อไทย' เตรียมจัดงาน '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' สรุปผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา' 3 พ.ค.นี้ เดินหน้าเติมนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชน พร้อมเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ.

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

เอาแน่! ‘พท.’ หนุนรัฐบาลเคาะมาตรการที่อยู่อาศัย จี้แบงก์ชาติทำงานเป็นทีม

‘ชนินทร์’ หนุน ซื้อ-สร้าง-ซ่อม ที่อยู่อาศัยกระตุ้นเศรษฐกิจ จี้ ‘แบงค์ชาติ’ ทำงานเป็นทีม เป็นประโยชน์กับประเทศมากกว่า