ส.ส.พปชร. ร่วมสัมมนา หวานหยดในหัวใจมีแต่ 'ลุงป้อม' ชาตินี้ไม่เป็นลูกน้องใครอีกแล้ว

"วิรัช" หวาน ทั้งใจมีแต่ "ลุงป้อม" ลั่น ชาตินี้เป็นลูกน้องใครไม่ได้อีกแล้ว พร้อมแต่งกลอน แม้มืดมิด ไม่คิดหนี ก่อน "กรุงศรีวิไล" แซวตบท้ายวงแตก "บางทีก็ไปจันทร์โอชา"

11 พ.ย.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศก่อนการเริ่มงานสัมมนาพรรคพลังประชารัฐ ที่โรงแรมรามาการ์เดนส์ ในช่วงบ่าย ระหว่างแกนนำพรรครอ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเดินทางมา นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค ได้เดินมาทักทาย พูดคุยกับสื่อมวลชน พร้อมพูดว่า "อยากรู้ไหมว่า 8 ห้องหัวใจมีใครบ้าง ถ้าผ่าออกมาจะเห็นเลยว่า หัวใจมีแต่ พล.อ.ประวิตร"

ผู้สื่อข่าวจึงถามย้ำว่า แสดงว่าในใจมีแต่วงษ์สุวรรณ ใช่หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า "ในใจเท่านั้น" จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงถามอีกว่า แล้ว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลมโหม อยู่ตรงไหน ทำให้นายวิรัช พร้อมกับกลุ่ม ส.ส. พร้อมใจกันหันหน้าชี้ไปทาง นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ อย่างไรก็ตาม นายวิรัช ได้ย้ำกับผู้สื่อข่าวหลายรอบว่า "ในใจมีแต่พล.อ.ประวิตร ชาตินี้ไม่คิดเป็นลูกน้องใคร"

เมื่อถามว่า หากต้องเลือกระหว่างพล.อ.ประวิตรกับพล.อ.ประยุทธ์ จะเลือกใคร นายวิรัช กล่าวว่า "ก็ไม่อยากให้มี ถ้าจำเป็นก็จะอยู่ตรงนี้ ไม่ไปไหน และในใจมีแต่ลุงป้อมอย่างเดียวจริงๆ เพราะไปเหนือ ล่องใต้ก็ไปหมด เพราะอยากให้รู้ว่ายังอยู่ตรงนี้"

จากนั้นนายวิรัชได้แต่งกลอนว่า "ชาตินี้รักใครไม่ได้แล้ว ไม่ผ่องแผ้วมืดมิดไม่คิดหนี ทั้งชีวิตต้องคอยและชีวี พร้อมยอมพลีให้ลุงป้อมตลอดไป" ปรากฎว่า นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ส.ส.สมุทรปราการได้มาพูดประโยคตบท้ายว่า "แต่บางทีก็ไป จันทร์โอชา" ทำให้ทั้งผู้สื่อข่าวและกลุ่ม ส.ส.ต่างหัวเราะ ก่อนที่นายวิรัช จะออกตัวว่า บทปิดท้ายนายกรุงศรีวิไล เป็นคนพูดเองไม่เกี่ยวกับตน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทพไท' ผสมโรง! เอกสาร 'บิ๊กโจ๊ก' ประจาน ระบอบทักษิณ-ยุคคสช. องค์กรอิสระที่ไม่อิสระจริง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช กองเชียร์พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กว่า จากระบอบทักษิณ ถึงยุค คสช. องค์กรอิสร

'ประวิตร' ยันไม่รู้จัก 'สุชาติ' กรรมการป.ป.ช. เป็นการส่วนตัว หลังโดนบิ๊กโจ๊กโยนระเบิดใส่

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธไม่ทราบกรณีที่มีการเผยแพร่เอกสารคัดค้านการปฏิบัติหน้ากรรมการป.ป.ช. และขอให้ตรวจสอบพ

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

‘ชัยวุฒิ’ ร่วมงานสงกรานต์ จ.สิงห์บุรี รำกลองยาว อวยพรสุขกรานต์ สุขกายสุขใจ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี ใช้โอกาสวันสงกรานต์ กลับบ้านสิงห์บุรี

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง