ปชป. จัดทัพใหญ่เปิดตัว 8 ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีฯ 'จุรินทร์' ลั่นกวาดยกจังหวัด

12 พ.ย.2565 - ที่หอประชุมเมืองนครศรีธรรมราช ทุ่งท่าลาด จ.นครศรีธรรมราช นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยผู้บริหารพรรค อาทิ นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค นายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรค ภาคใต้ นายชัยชนะ เดชเดโช รองเลขาธิการพรรค เป็นต้น อีกทั้งส.ส.ภาคใต้หลายคน เช่น นายประกอบ รัตนพันธ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช นายชินวรณ์ บุญยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ อดีต ส.ส. นครศรีธรรมราช นายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง นายสาคร เกี่ยวข้อง ส.ส.กระบี่ น.ส.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ น.ส. สุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ ส.ส.ตรัง ได้เดินทางมาร่วมงานประชุมสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และร่วมกันเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดนครศรีธรรมราช

นายจุรินทร์ กล่าวบนเวทีตอนหนึ่งว่า เพื่อเป็นการตอบแทนพี่น้องชาวนครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์จึงให้โอกาสกับผู้แทนของพี่น้อง ให้ได้มีโอกาสเข้าไปเป็นรัฐมนตรี ตั้งแต่เรามีประชาธิปไตยมาจนถึงวันนี้ เฉพาะ ส.ส. นครศรีธรรมราช เป็นรัฐมนตรีในนามพรรคประชาธิปัตย์มาแล้ว 7 คน เริ่มตั้งแต่นายสุรินทร์ มาศดิตถ์ นายสัมพันธ์ ทองสมัคร นางสุพัตรา มาศดิตถ์ นายสุรินทร์ พิศสุวรรณ อดีตเลขาธิการอาเซียน และนายชำนิ ที่เป็นความภูมิใจของพวกเราชาวนครศรีธรรมราช และพี่น้องมุสลิม และยังมีนายชินวรณ์ที่พรรคประชาธิปัตย์ได้ให้โอกาสผู้แทนที่เป็นคนนครศรีธรรมราชได้เข้ามาทำหน้าที่บริหารประเทศ และไม่ได้หยุดอยู่เท่านี้ รัฐมนตรีนครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ยังจะมีคนที่ 8 ที่ 9 ที่ 10 ต่อไป

“วันนี้พวกเรามา รวมพลังประชาธิปัตย์ นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นการรวมพลังเพื่อประกาศว่า พรรคประชาธิปัตย์กับคนนครฯ ยังแนบแน่นเป็นเนื้อเดียวกัน ผู้สมัครประชาธิปัตย์คือคนของเรา ประชาธิปัตย์คือพรรคของเรา และพวกเราเป็นคนนครศรีธรรมราช มาขอหัวใจของพี่น้องให้ช่วยสนับสนุนพวกเราอีกครั้งหนึ่งในการเลือกตั้งครั้งหน้าที่จะมาถึง วันนี้เราจึงตั้งใจมาประกาศเปิดตัวผู้สมัครผู้แทนราษฎรในการเลือกตั้งเที่ยวหน้า แม้จะเกิดอุบัติเหตุเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา แต่ประชาธิปัตย์เราก็ไม่หวั่นไหว และยังคงเดินหน้าต่อไป แม้วันนี้จะเปิดตัวเพียง 8 คนก็ตาม พวกเราพร้อมสู้ ทั้งหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค กรรมการบริหาร เพื่อจะบอกกับพี่น้องชาวนครฯ ว่า พวกเราไม่หวั่นไหว และยังยืนหยัดเดินหน้าต่อไป พี่น้องและสมาชิกพรรคทุกคนก็ไม่ต้องหวั่นไหว ผมยืนยันว่าผู้สมัครคนที่ 9 เรามีแน่นอน และต้องเป็นคนที่มีอุดมการณ์เลือดสีฟ้าสีเดียวกับนายชวน นายบัญญัติ และผม” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจุรินทร์ ได้เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดนครศรีธรรมราช 8 เขต ประกอบด้วย นายราชิต สุดพุ่ม อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี นายพิทักษ์เดช เดชเดโช ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ น.ส.อวยพรศรี เชาวลิต สมาชิกสภา อบจ. ว่าที่ ร.ท. ยุทธการ รัตนมาศ อดีตรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช นายประกอบ รัตนพันธ์ ส.ส.นครศรีฯ 5 สมัย นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีฯ 9 สมัย นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีฯ และน.ส.ปุณณ์สิริ บุณยเกียรติ อดีตนักกิจกรรม นักวิทยาศาสตร์ข้อมูล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ