จำใส่สมอง! ไร้ 'ลุงป้อม-ธรรมนัส' ทุกอย่างจบ

แฟ้มภาพ

พรรคเล็กเบื่ออุ้มรัฐบาล! จบเอเปก จี้บิ๊กตู่ต้องยุบสภา  ก่อนสิ้นปี 65 มอง ส.ส.อยู่ไปไม่มีประโยชน์ มั่นใจ กฎหมายกัญชา ไม่ผ่านสภาฯ

20 พ.ย.2565 –  นายสุรทิน พิจารณ์  ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่(ปธม.) กล่าวว่า ขอเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ประกาศยุบสภาก่อนสิ้นปี 2565 หลังจากรัฐบาลเสร็จสิ้นภารกิจเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปกแล้ว เนื่องจากมองว่าส.ส.อยู่ไปก็ไม่มีประโยชน์ ควรยุบสภาเพื่อให้ประชาชนตัดสินใจเลือกตัวแทนเข้ามาทำหน้าที่ ส่วนกรณีที่สภาฯ ยังมีร่างกฎหมายสำคัญค้างอยู่ เช่น ร่างพระราชบัญญัติกัญชา กัญชง พ.ศ… ที่รอพิจารณาวาระสองนั้น เชื่อว่าไม่มีส.ส.คนไหนยกมือให้ผ่าน แม้จะผ่านได้ จะไม่ได้เสียงจากส.ส.กลุ่มพรรคเล็กแน่นอน เคยบอกหลายครั้งว่าอยู่ในสภาฯ

“ความสัมพันธ์ระหว่างคนเสนอร่างกฎหมายและส.ส. ต้องพอสมควร ผมป็นหัวหน้าพรรคต้องคุย ไม่ใช่เดินผ่านไปเฉย แต่ละพรรคมีสิทธิเสนอร่างกฎหมายได้ แต่หากไม่มีปฏิสัมพันธ์ระหว่างกันจะผ่านยาก  ที่ผ่านมาพรรคเล็กอุ้มรัฐบาลทุกอย่าง ช่วงนี้หากจะให้กฎหมายรัฐบาลผ่านไม่มีทางหรอก จำไว้ในสมองไว้เลย ตอนนั้นหากไม่มีลุงป้อม ไม่มีธรรมนัส เป็นรัฐบาลไม่ได้ ตอนนี้อยากได้ทุกอย่าง ไม่มีทาง” นายสุรทิน กล่าว

 นายสุรทิน กล่าวด้วยว่า สำหรับความพร้อมที่จะเลือกตั้งว่าพรรคประชาธิปไตยใหม่ ไม่มียุบพรรค พร้อมส่ง ส.ส.เขตเลือกตั้ง 250 เขต พื้นที่ภาคอีสานทุกเขต และกทม. ส่วนบัญชีรายชื่อ 100 คน แต่หากกติกาเลือกตั้งว่าด้วยสูตรคำนวณส.ส.บัญชีรายชื่อ ให้ใช้ 500 หารค่าเฉลี่ย พรรคพร้อมส่งเต็มจำนวน นโยบายที่ใช้หาเสียง ประกาศทำสงครามกับยาเสพติดทุกประเภท จะให้บัตรประชาชนใช้เป็นหลักทรัพย์ประกันตัวในชั้นคดีความ 60,000 บาท, เรียนฟรีถึงระดับปริญญาตรีโดยสมัครใจ และ ปลูกต้นไม้ปลดหนี้ เพื่อให้ชาวบ้านนำมาขายคาร์บอนเครดิตให้กับรัฐบาล  ขณะเดียวกันจะเน้นย้ำถึงการสร้างสวัสดิการสังคม บำนาญประชาชน เมื่ออายุครบ 60 ปี ที่ขณะนี้เป็นเรื่องที่ส่งให้รัฐบาลพิจารณาแล้ว เชื่อว่าประชาชนจะได้รับสิทธิดังกล่าว เป็นเงินสวัสดิการ เดือนละ 3,000 บาท จ่ายให้เป็นรายสัปดาห์ๆ ละ 750 บาทต่อหัว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

‘เศรษฐา’ โอ่ 3 ปีครึ่ง นำความเป็นอยู่ที่ดีให้ ปชช. ฉุด ‘พท.’ ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายกฯ โอ่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง

'อนุทิน' จ่อถอดเทป 'เศรษฐา' จ้อสื่อนอก ลั่น 'กัญชาเสรี' อยู่ในนโยบายรัฐบาล

'อนุทิน' ยัน 'กัญชา' มีประโยชน์ทางการแพทย์-เศรษฐกิจ บรรจุในนโยบายรัฐบาลแล้ว หลังนายกฯ ระบุจะนำกลับบัญชียาเสพติด ชี้หากเปลี่ยนแปลงต้องแก้กฎหมายหลายตัว เยียวยาผู้ทำถูกต้อง

แล้วกัน! สว.วันชัย ถามไม่เอาทักษิณ-เพื่อไทย แล้วจะเอาใครไปสู้ก้าวไกล

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “ไม่เอาเพื่อไทย จะเอาใครมาสู้” ระบุว่าก็เห็นพูดกันว่าก้าวไ