ชัดเจน 'ลูกหมี' หนุน 'รวมไทยสร้างชาติ' เปิดตัว 'วิชัย สุดสวาทดิ์' ลงสส.เขต 1 ชุมพร

26 พ.ย.2565 - ที่หอประชุมโรงเรียนครนพิทยาคม อ.สวี จ.ชุมพร นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค นายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร รองหัวหน้าพรรค และผู้บริหารพรรค ร่วมกันเปิดสาขาพรรค และประชุมแต่งตั้งตัวแทนพรรครวมไทยสร้างชาติ ประจำจังหวัดชุมพร โดยมี นายสุพล จุลใส (ลูกช้าง) ส.ส.ชุมพร นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช และนายจุมพล จุลใส (ลูกหมี) อดีต ส.ส.ชุมพร ร่วมงานคึกคัก พร้อมเปิดตัว นายวิชัย สุดสวาทดิ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 จ.ชุมพร

นายพีระพันธุ์ กล่าวกับสมาชิกพรรคว่า ตนต้องขอขอบคุณชาวชุมพรที่มาร่วมกันสนับสนุนพรรคใหม่แห่งนี้ และยืนยันว่าพรรครวมไทยสร้างชาติจะเป็นพรรคที่ต่อสู้เพื่อประชาชน ทำงานให้กับประชาชนอย่างแท้จริง และที่สำคัญที่สุดคือการทำงานเพื่อสถาบันชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ซึ่งวันนี้ตนต้องบอกว่า ทั้ง ส.ส.สุพล จุลใส และอดีต ส.ส. จุมพล จุลใส เป็นบุคคลที่สร้างแรงบันดาลใจให้ตนทำพรรครวมไทยสร้างชาติแห่งนี้ขึ้นมา เพราะตนชื่นชอบในความเป็นนักสู้ของนายจุมพล เพราะตลอดที่ผ่านมาเขาทำงานเพื่อประชาชนโดยไม่คิดถึงชีวิตของตัวเอง และมีอุดมการณ์แนวคิดเดียวกันกับตน จึงทำให้ตนตัดสินใจที่จะสร้างพรรคการเมืองที่เป็นพรรคการเมืองในฝันของทุกคน และวันนี้ได้ สจ.วิชัย สุดสวาทดิ์ ที่อาสาเข้ามาทำงานเพื่อชาวชุมพร ซึ่งตนรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง

นายพีระพันธุ์ กล่าวต่อว่า จุดเริ่มต้นในการสร้างพรรคนี้ขึ้นมา มาจากคนเพียงไม่กี่คน แต่วันนี้พรรคเริ่มขยายใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจ ตอนนี้ภาคอีสานมีคนเสนอเป็นตัวแทนเกือบสองร้อยคนแล้ว และเลิกแบ่งสีแบ่งฝ่ายแต่ทำเพื่อประเทศชาติเท่านั้น วันนี้ตนดีใจที่ได้เดินทางมาเยือนเมืองนักสู้ ที่ต่อสู้เพื่อประชาชนมาโดยตลอด ดังนั้นจึงอยากให้ทุกคนเข้ามาช่วยกันทำงาน เพื่อให้พรรคนี้เติบโต และเป็นพรรคที่มาทำงานให้กับประชาชนอย่างแท้จริง

“ตอนนี้ถึงเวลาที่เราต้องเลิกแบ่งสี ทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง แม้แนวทางการทำงานอาจต่างกัน แต่ถ้ามีเป้าหมายทำงานเพื่อบ้านเมืองเหมือนกัน และสามารถทำงานด้วยกันได้ ไม่ว่าจะเป็นสีเหลือง สีแดง หมดเวลาที่จะมาทะเลาะกันแล้ว ตอนนี้เรามีแค่สีเดียวคือสีแดง ขาว น้ำเงิน ที่เป็นสีของธงไตรรงค์ สีของพรรครวมไทยสร้างชาติ นั่นคือมาร่วมกันทำเพื่อประเทศชาติอย่างแท้จริง” นายพีระพันธุ์กล่าว

ต่อมา นายพีระพันธุ์ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า วันนี้ตนได้มาจังหวัดชุมพร ซึ่งเป็นจังหวัดนักสู้ รู้สึกดีใจ เมื่อถามถึงความมั่นใจในการส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ตนมั่นใจมาตั้งแต่วันแรกที่ทำพรรคนี้ขึ้นมาแล้ว พรรคเรามีเป้าหมายส่ง ส.ส.ทั่วประเทศ และเชื่อมั่นว่าจะได้ ส.ส.มากกว่า 25 คน โดยเน้นการหาเสียงให้พี่น้องประชาชนเข้ามาร่วมกันสร้างชาติบ้านเมือง และแก้ไขสังคมให้ดีขึ้น พรรคนี้จะเป็นพรรคที่ช่วยเหลือประชาชนและเป็นพรรคการเมืองที่ประชาชนพึ่งพาได้

ด้าน นายเอกนัฎ กล่าวในระหว่างพบปะสมาชิกพรรคว่า ตนเห็นว่า นายวิชัย สุดสวาทดิ์ ที่เป็นตัวแทนพรรคลงสมัครใน เขต 1 จ.ชุมพร ทำงานเสียสละเพื่อชาวชุมพร โดยยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง สู้เพื่อแก้ปัญหา มาอย่างต่อเนื่อง และมีประสบการณ์ทำงานเป็น สจ.ชุมพร มีความตั้งใจอดทนพร้อมรับใช้ประชาชน จึงรู้สึกยินดีที่จะมีผู้สมัครที่มีจิตวิญญาณการรับใช้ประชาชน เพราะพรรคต้องการสนับสนุนคนดีๆ ไปเป็น ส.ส.เพื่อช่วยกันทำงานเพื่อประเทศชาติ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กมธ.อุตฯ หนุนนายกฯ ดันแก้ไฟไหม้โรงงานสารเคมีเป็นปัญหาระดับชาติ

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการอุตสาหกรรม(กมธ.) สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติและฝ่ายความมั่นคงมาช่วยแก้ปัญหาไฟไหม้

'ธนกร' เชื่อครม.ใหม่เดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนทันที ปัญหาประเทศรอไม่ได้

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากที่มีการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตนเชื่อว่า รัฐมนตรีทุกคนมีศักยภาพและประสบการณ์ในการทำงาน

'อุ๊งอิ๊ง' ดูไว้! นักการเมืองต้องรักษาสัจจะเหมือน 'อภิสิทธิ์' เคยหาเสียงไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร กล่าวในงานอีเวนต์ ”10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10“ ว่า พรรคเพื่อไทยตัดสินใจถูกตั้งรัฐบาลผสม

'จักรพงษ์' ปัดเลื่อนชั้นขึ้นนั่ง รมต. จากสายตรงเศรษฐา ยันไร้ปัญหากับปานปรีย์

นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเข้าถ่ายรูปติดบัตรประจำตัวถึงกรณีที่ถูกมองว่าเป็นการพาร์ทชั้นจากเดิมที่อยู่ตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ว่า ไม่ได้พาร์ทชั้นหรอก

'สุชาติ' ลั่นทำงานเพื่อประเทศชาติ ไม่ใช่เพื่อตัวเอง ไม่ซีเรียสเป็น รมช.พาณิชย์

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมช.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนปฏิบัติหน้าที่ ถึงการได้กลับเข้าทำเนียบรัฐบาลในรอบ 7 เดือน ว่า ได้กลับเข้ามาทำงานให้ประเทศชาติบ้านเมืองเหมือนเดิม

ทำเนียบคึกคัก! รัฐมนตรีใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ฯ

รัฐมนตรีใหม่ที่ได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ได้เดินทางเข้าทำเนียบฯเพื่อถ่ายภาพทำประวัติ และทำบัตรประจำตัวรัฐมนตรี ที่ห้องสีเหลือง ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคั