'เพื่อชาติไทย' ติวเข้มตัวแทนพรรค 77 จังหวัด สู้ศึกเลือกตั้ง

11 ธ.ค. 2565 – เมื่อเวลา 09.00 น. ที่สำนักงานใหญ่พรรคเพื่อชาติไทย ถนนอรุณประเสริฐ(อำนาจเจริญ – กรุงเทพมหานคร) ต.โนนโพธิ์ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรบัญชีรายชื่อ(ส.ส.) ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อชาติไทย จัดให้มีการประชุมตัวแทนพรรคเพื่อชาติไทย ระหว่างวันที่ 10 – 12 ธ.ค.65 รวม 3 วัน วันนี้เป็นวันที่ 2 เพื่อซักซ้อมความรู้ ความเข้าใจ ในการเลือกตั้งที่เกิดขึ้น รวมถึง การนำนโยบายของพรรคเพื่อชาติไทย เด่น ดัง 4 ข้อ คือ 1.เปิดสงครามยาเสพติด ให้หมดประเทศไทย ภายใน 3 ปี 2. ขุดในไทย กลั่นในไทย ขายให้คนไทย น้ำมันลิตรละไม่เกิน 25 บาท 3. หวยเสรี กู้เศรษฐกิจ และ 4 ครอบครอง สปก. 4 – 01 ครบ 10 สามารถออกเอกสารสิทธิ์ได้ เพื่อนำเสนอแนะนำให้แก่ประชาชน ในเขตพื้นที่ของแต่ละ ซึ่งรับผิดชอบ ได้รับทราบ

นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล ส.ส.และหัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ พบ ปะ พ่อ แม่ พี่ น้อง ประชาชน โดยการชูนโยบายทั้ง 4 ข้อดังกล่าว เป็นการแก้ปัญหาความเดือนตรงจุดและถูกใจ ประชาชนมากที่สุด ส่งผลให้เสียงตอบรับและสนับสนุน พรรคเพื่อชาติไทย เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยมีเสียงหนุนอยู่ที่ 3.7 ล้านเสียง รวมถึง เสียงจาก ส.ส.เขต .อีก 10 ล้านเสียง ประเมินเสียงตอบรับสนับสนุนพรรคเพื่อชาติไทย มิอยู่ในมือแล้วอยู่ที่ 10 – 15 ล้านเสียง หรือ เสียงสนับสนุนอาจทะลุถึง 20 ล้านเสียงก็เกิดขึ้นได้

นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล ส.ส.และหัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย กล่าวต่อไปว่า มีความมั่นใจเต็มเปี่ยม ซึ่งจะได้รับเสียงหนุนจากพลังเงียบ เนื่องจาก ในวันที่ 7 ม.ค.66 จะมีการเปิดตัว แคนดิเดต นายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อชาติ ทั้ง 2 ท่าน ซึ่งเป็นผู้มีบารมี ชื่อเสียงโด่งดัง เป็นที่รู้จักดีของสังคม พร้อมกับ เปิดตัว ส.ส. 400 เขต 400 คน ที่หอประชุมโรงเรียนอำนาจเจริญ ตั้งแต่เวลา 08.30 – 17.00 น. กิจกรรมในงานประกอบด้วย จะมีการคัดเลือกกรรมการบริหารพรรคเพื่อชาติ การแนะนำตัวของ แดนดิเดต นายกทั้ง 2 ท่าน พร้อมแสดงวิสัยทัศน์ รวมถึง การเปิดตัว ส.ส.เขต 400 เขต 400 คน ซึ่งจะขึ้นเวที ปราศรัย แสดงตัว แนะนำตัว ในการขับเคลื่อนนโยบาย 4 ข้อ และลงรายละเอียด ให้สมาชิกมีความเข้าใจมากยิ่งขึ้น เพื่อนำไปขยายต่อสู่ชุมชนของแต่ละคนต่อไป

จากการเปิดตัวของแคนดิเดต นายกของพรรคเพื่อชาติไทย ในครั้งนี้ จะสร้างกระแสตอบรับ สนับสนุน พรรคเพื่อชาติเป็นอย่างมาก พลังเงียบ หรือ เสียงสวรรค์ จะทะลุถึง 20 ล้านเสียง จึงมีความมั่นใจ จะได้ ส.ส.ทั้ง 2 แบบ ประมาณ 37 – 52 ที่นั่ง เป็นพรรคขนาดกลาง เป็นตัวแปรในการจัดตั้งรัฐบาล และที่สำคัญ พรรคเพื่อชาติไทย มีจุดยืนมั่นคง แน่วแน่ คือ ไม่ร่วมทำงานกับพรรคการเมืองแก้ไขกฎหมายมาตรา 112 และกลุ่มคนที่จาบจ้วงสถาบันเบื้องสูง และจะคัดค้านการแก้ไขกฎหมายมาตรา 112 ให้ถึงที่สุด

ส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ นายคฑาเทพ กล่าวว่า ยังไม่ถึงเวลา เอาไว้หลังเลือกตั้งค่อยมาคุยกัน ซึ่งพรรคเพื่อชาติไทยไม่ปฏิเสธ หากแก้ไชรัฐธรรมนูญแล้ว ประชาชนปรองดอง มีความรักสามัคคีกัน แต่ช่วงนี้ ควรจะให้ความสำคัญกับปัญหาปากท้องของประชาชนก่อนจะดีกว่า

นายคฑาเทพ กล่าวถึง สภาล่มบ่อยครั้ง และกดดันให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยุบสภา ว่า เป็นเกมการเมือง ซึ่งประชาชนจดจ้อง จดจำ เฝ้าติดตามดูอยู่ตลอดเวลา ว่า คนไหน พรรคไหน ทำให้สภาล่ม เพื่อหวังผลทางการเมือง และเชื่อว่า นายกฯจะไม่ยุบสภาในช่วงนี้ คาดว่า จะเป็นกลางเดือน มี.ค.66 ก่อนครบวาระ ซึ่งเป็นเทคนิคทางการเมือง ถึงแม้ว่า พรรคร่วมรัฐบาลบางพรรคจะมีปัญหาความขัดแย้งกัน ถือว่า เป็นสีสันการเมืองในระบอบประชาธิปไตย คงประคับประครองรัฐบาลกระทั่งเวลาที่เหมาะสม และขึ้นอยู่กับ นายกฯคนเดียว จะติดสินใจจะยุบสภาเมื่อไหร่ โดยเฉพาะ การเลือกตั้งครั้งนี้ โดยการใช้สูตรคำนวณหาร 100 ที่มาของ ส.ส.บัญชีรายชื่อ อาจทำให้ บางพรรคมีปัญหา ไม่ได้ ส.ส.ตามเป้า

อย่างไรก็ตาม พรรคเพื่อชาติไทย ไม่กังวลและไม่มีปัญหาแต่อย่างใด เนื่องจากเตรียมพร้อมสู้ศึกเลือกตั้งทุกกติกา มาหลายปีแล้ว และมั่นใจว่า จะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เดินหน้าตามนโยบายเด่น 4 ข้อเต็มสูบ เพื่อบริหารประเทศชาติต่อไป…

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

3 พรรคเล็กขยับดักทาง กกต. รับรองผลเลือกตั้ง จ่อพ่วงคดีอาญาหลังฟ้องศาลปกครอง!

สืบเนื่องจากกรณี 3 พรรคเล็ก ประกอบด้วยพรรคเพื่อชาติไทย พรรคพลัง และพรรคแรงงานสร้างชาติ ได้ยื่นฟ้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ต่อศาลปกครอง เพื่อให้ผลการเลือกตั้งตกเป็นโมฆะ

3 พรรคเล็กร้องศาลปกครองแล้ว! ชี้ ‘กกต.’ จัดเลือกตั้งไม่เป็นธรรม ขอนับคะแนนบัญชีรายชื่อเป็นโมฆะ

ที่ศาลปกครอง ถนนแจ้งวัฒนะ นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล หัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย นายลิขสิทธิ์ ใสกระจ่าง หัวหน้าพรรคพลัง ดร.ณัฐวุฒิ วงศ์เนียม ประธานยุทธศาสตร์พรรคพลัง และตัวแทนพรรคแรงงานสร้างชาติ พร้อมทนายความ เข้ายื่นฟ้องต่อศาลปกครองสูงสุด

พรรคเล็กนัด 30 พ.ค. ฟ้องศาลปกครอง ปูด 'กกต.' เพิ่มคะแนนปาร์ตี้ลิสต์เอื้อพรรคใหญ่

3 พรรคเล็กนัด 30 พ.ค. ยื่นคำร้องต่อศาลปกครอง ขอไต่สวนขอคุ้มครองชั่วคราว หลังอ้างพบความไม่ชอบมาพากล กรณีผลคะแนนส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ กังขาดีดตัวเลขเกินจริงช่วยพรรคใหญ่สูง เตือนระวังเลือกตั้งถูกล้มกระดาน