'อันวาร์' ไขก๊อกแล้ว! ควง 'ลุงป้อม' ลงปัตตานี 19 ธ.ค.

‘อันวาร์’ ไขก๊อก พ้นประชาธิปัตย์อีกคน ซบ พปชร. สอนงานผู้บริหาร ปชป. เลิกอ้างอุดมการณ์พรรค ขอให้ทำจริง อย่าดีแต่พูด

16 ธ.ค. 2565 – นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ได้ทำหนังสือขอลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ส่งถึงนายทะเบียนพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อเวลา 12.30 น. ของวันที่ 15 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 16 ธ.ค.66 เป็นต้นไป ซึ่งเป็นการลาออกจากพรรคที่ตนรักและศรัทธาในอุดมการณ์ โดยเข้าพรรคมาตั้งแต่ปี 2548 ถึงปัจจุบันรวมเวลาถึง 17 ปี หลังจากตนได้ขอประชามติจากพี่น้องประชาชนชาวปัตตานีเขต1 เห็นพ้องแล้วว่า พรรคที่จะไปสังกัดคือพรรคพลังประชารัฐ ต้องสามารถแก้ไขปัญหาให้ชาวบ้านในพื้นที่ได้ เบื้องต้นคือ การยกเลิกใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ใน 2 อำเภอของปัตตานี คือ อ.ยะหริ่ง และ อ.ไม้แก่น

ทั้งนี้ ได้สะท้อนความในใจผ่านหนังสือลาออกดังกล่าวด้วย ซึ่งการลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ครั้งนี้ ส่งผลให้ตนขาดจากการเป็น ส.ส. ในสภาฯไปด้วย โดยวันที่ 19 ธ.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะลงพื้นที่ จ.ปัตตานี เพื่อติดตามการแก้ไขปัญหาของคนในพื้นที่ด้วย

สำหรับสาระในหนังสือลาออกของนายอันวาร์ สรุปใจความได้ว่า หลังการเลือกตั้งทั่วไปครั้งเมื่อปี2562 พรรคประชาธิปัตย์พ่ายแพ้จากที่เคยมี ส.ส. 161 คน ได้มาเพียง 52 คน ตนเป็นรองเลขาธิการพรรค มีหน้าที่คือ การช่วยคิดช่วยทำเพื่อให้พี่น้องประชาชนทั้งประเทศหันมาสนับสนุนพรรคอีกครั้ง จึงเสนอการแก้ไขปรับปรุงพรรคด้วยวิธี ทำสิ่งถูกให้เป็นถูก สิ่งผิดให้เป็นผิด แต่เมื่อนำเสนอด้วยวาจาต่อที่ประชุมพรรคให้ผู้บริหารพรรคแก้ไข ก็ไม่เป็นผล จึงได้ทำบันทึกเป็นเอกสารยื่นต่อพรรคเพื่อให้มีการบันทึกไว้เป็นหลักฐาน และเตือนผู้บริหารพรรคว่า หากไม่สนใจแก้ไข จะมีสมาชิกพรรคทยอยลาออก ซึ่งที่สุดก็เป็นความจริงคือ มีสมาชิกพรรคได้ลาออกไปแล้วกว่า 30 คน

“ส่วนตัวแม้จะเคยถูกผู้ทรงอิทธิพลในพรรค ขู่ว่าไม่ส่งลงสมัคร ส.ส. อีก เพราะอ้างผลโพลว่า ผมจะแพ้ แต่สุดท้ายผมก็ชนะเลือกตั้งเป็น ส.ส. ติดต่อกันถึง 4 สมัย การขอลาออกครั้งนี้ ผมยังยึดเหตุผลเดิมที่เคยแจ้งไว้ในเอกสารที่ยื่นต่อพรรคแล้วว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่เหมือนเดิม อุดมการณ์เดิมของพรรคต้องทำจริงไม่ใช่ ดีแต่พูด ล่าสุด มีข่าวปรากฏในสื่อว่า มีการรวมรายชื่อเพื่อจะปลดผู้บริหารพรรค ยิ่งทำให้พรรคเสียหายมาก ผมจะไม่พูดถึง นอกจากขอเตือนเป็นครั้งสุดท้ายว่า เลิกโกหกบิดเบือน ควรต้องยืนอยู่บนความเป็นจริง อะไรที่ทำผิดไปแล้ว ก็ควรขอโทษพี่น้องประชาชน ขอให้พระเจ้าคุ้มครองเพื่อนๆ ที่เป็นคนดี และจะยังอยู่ในพรรคต่อไปให้พบแต่สิ่งที่ดีงาม” นายอันวาร์ ระบุไว้ในหนังสือลาออก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

เจ้าของคอกประกาศ คนวิ่งหาปรับครม. 'Nothing is Permanent'

“ทักษิณ” ชี้ รมต.ตบเท้ากินข้าวเย็นไม่มีนัยทางการเมือง แค่มารดน้ำดำหัวคนอายุ 75 บอกคนวิ่งเข้าหาปรับครม. “Nothing is permanent” ไม่มีอะไรเป็นสรณะ แจง คน ”ปชป.“ รู้จักกันดี แค่นั่งจิบกาแฟ ออกตัวครม.ที่ไม่พอ  

‘ชัยวุฒิ’ ร่วมงานสงกรานต์ จ.สิงห์บุรี รำกลองยาว อวยพรสุขกรานต์ สุขกายสุขใจ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี ใช้โอกาสวันสงกรานต์ กลับบ้านสิงห์บุรี