'ณัฐชา' จวก 'บิ๊กตู่' ถอดหน้ากากคนดีออก ตัวตนที่แท้จริงบ้าอำนาจ

“ณัฐชา” จวก “บิ๊กตู่”หากถอดหน้ากากคนดีออก จะเห็นตัวตนที่แท้จริง บ้าอำนาจ ชี้ อภิปราย 152 แค่เสริมข้อมูลให้ปชช.

2 ม.ค. 2566 – นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อมในการอภิปรายทั่วไปรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล โดยไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 ของพรรคก.ก. ว่า ขณะนี้พรรคก.ก. และพรรคฝ่ายค้านต่างๆ ได้รวบรวมข้อมูลซึ่ง เป็นการรวบรวมข้อมูลเพื่อคัดออกเนื่องจากพี่น้องประชาชนข้าราชการระดับสูง ได้มีการส่งข้อมูลทุจริตของการบริหารราชการที่ล้มเหลวเข้ามาเป็นจำนวนมาก ตนคิดว่าข้อมูลของแต่ละพรรคมีเยอะมาก จึงต้องคัดประเด็นออกเพื่อให้เหลือแค่ประเด็นที่ใช้สำหรับเปิดโปงให้พี่น้องประชาชนเห็นในข้อมูลใหม่ๆ และตนคิดว่าในการอภิปรายครั้งนี้จะเป็นมิติใหม่ ในการอภิปรายมาตรา 152 ที่พี่น้องประชาชนควรติดตาม เนื่องจากเป็นการสรุปประเด็นและขมวดความล้มเหลวในช่วงระยะเวลา 8 ปีในการใส่หน้ากากคนดีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้รับฉายามา ซึ่งหากเราถอดหน้ากากคนดีออกแล้ว เราจะเห็นตัวตนที่แท้จริงของนายกรัฐมนตรีที่บ้าอำนาจคนนี้

เมื่อถามว่า พรรค ก.ก.จะมุ่งเน้นประเด็นอะไรเป็นพิเศษ นายณัฐชา กล่าวว่า เป็นประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการบริหารภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ว่า แต่ละจุดมีการทุจริตคอรัปชั่นมากน้อยแค่ไหน ในบ้านของท่านเอง ที่ท่านมีอำนาจสูงสุดล้มเหลวขนาดไหน และข้าราชการภายใต้การบริหารจัดการของท่านในแต่ละกระทรวง ทุกวันนี้ ที่ท่านบอกว่าท่านใส่หน้ากากคนดีเข้ามาเขียนรัฐธรรมนูญใหม่เพื่อปราบโกง สุดท้ายมีผลงานการโกง ก็เป็นการโกงที่มีระดับฉะนั้น กระบวนการในระบอบประยุทธ์เหล่านี้ไม่ได้เข้ามาเพื่อปราบโกง แต่เข้ามาเพื่อต่อยอดความโกงให้ไปถึงตนเองเท่านั้น

ถามต่อว่า เบื้องต้นได้เตรียมขุนพลที่จะอภิปรายไว้ประมาณกี่คน นายณัฐชา กล่าวว่า เรามีการจัดเตรียมไว้เลย แต่ต้องมีการคุยกับพรรคร่วมฝ่ายค้านอื่นๆ ก่อนว่าพรรคไหนจะอภิปรายเรื่องอะไร คนละกี่นาที ฉะนั้น จึงยังไม่มีการเปิดว่าใครจะอภิปราย แล้วจะอภิปรายในประเด็นหัวข้ออะไร

เมื่อถามว่า มั่นใจหรือไม่ว่าการอภิปรายครั้งนี้จะชี้ให้เห็นประชาชนเห็นความล้มเหลวของพล.อ.ประยุทธ์ได้ นายณัฐชา กล่าวว่า ตนคิดว่าประชาชนมีเชื้อความรู้สึก มีความคิดด้านนี้อยู่แล้ว แต่ขาดประจักษ์พยานหลักฐานและข้อมูลมุมมองใหม่ๆ ฉะนั้น การอภิปรายมาตรา 152 เป็นเพียงการเติมข้อมูลให้กับประชาชนเท่านั้นเองว่าสิ่งที่เขารู้สึกเป็นเหตุเป็นผลด้วยหลักฐานอะไร และจะนำไปสู่การพูดคุยก่อนการเลือกตั้งว่าสุดท้ายะเลือกพรรคอะไรในการจัดตั้งรัฐบาลครั้งหน้าในการแก้ไขปัญหาต่างๆ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เพื่อไทย ดักคอฝ่ายค้านอภิปราย 152 ต้องสร้างสรรค์

นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ สส.บัญชีรายชื่อ และรองโฆษกพรรคเพื่อไทย ในฐานะคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงข้อกังวลของวิปฝ่ายค้านว่ารัฐบาลจะล้มการอภิปรายตาม

แผนล่มสภาฯ! 'ก้าวไกล' แห้ว ฝ่ายรัฐบาลผนึก ผ่านรายงานเอ็นเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์ ครบวงจรฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากการนับองค์ประชุมแบบขานชื่อ เป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พิจารณารายงานผลการศึกษาเรื่องการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร (Entertainment Complex

รทสช. เตรียม 18 ขุนพล ถกงบ 67 ยึดผลประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติ

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า พรรครวมไทยชาติได้เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ในการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 วาระ 2 และ 3 ในวันที่ 20-22 มีนาคมนี้