'จุรินทร์' ปัดตอบปชป.เลือดไหล ลั่น! มีผู้เหมาะสมแทนที่แล้ว เมิน 'รังสิมา' ส่อย้ายพรรค

3 ธ.ค.2566-ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมสู้ศึกเลือกตั้งว่า พรรคการเมืองต้องเป็นสถาบันทางการเมืองเพื่อประชาชน นำพาประเทศไปสู่ความสำเร็จและขณะนี้ได้เตรียมผู้สมัครไว้พร้อมหมดแล้ว ส่วนเรื่องนโยบาย ได้เริ่มมีแคมเปญรณรงค์ทำป้ายทั่วประเทศ โดยจะเดินหน้าไปสู่การ สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ สำหรับพื้นที่ภาคใต้นั้น พรรคปชป.มีผู้สมัครครบทุกพื้นที่ แต่ครั้งหน้าปักษ์ใต้มี 58 ที่นั่ง ซึ่งคราวที่แล้วเราได้ 22 ที่นั่ง ฉะนั้น เรามีพื้นที่ที่ต้องทำการบ้านอีกเยอะเกินกว่าครึ่ง โดยขณะนี้ผู้สมัครทุกคน รวมถึง ส.ส.เดิม และว่าที่ผู้สมัครฯ ส.ส. ยังมีการลงพื้นที่ต่อเนื่อง จึงไม่ได้กังวลอะไร เพราะผู้สมัครมีความเตรียมพร้อมอย่างเต็มที่

เมื่อถามถึง กรณีที่มีสมาชิกพรรคย้ายไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) จะมีปัญหากระทบอะไรกับพรรคปชป. หรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ส่วนตัวไม่หนักใจ เพราะสมาชิกส่วนใหญ่ยังมั่นคงอยู่กับปชป. และลงพื้นที่ มีไม่กี่คนตามข่าวที่ออกมาว่าได้ย้ายพรรคไป

สำหรับกระแสข่าว นางสาวรังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม จะย้ายออกจากพรรคปชป. นายจุรินทร์ กล่าวว่า ส่วนตัว ไม่ขอตอบ เพราะหากตอบไปอาจจะกระทบกับตัวบุคคล แต่ยืนยันว่า ไม่มีความกังวลอะไร ไม่มีปัญหาอะไรที่มากระทบเป้าหมายที่พรรควางไว้ แต่ก็ยอมรับว่าอาจจะมีคนย้ายพรรคเพิ่มเติม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจอกันในศาล! 'เชาว์' ท้า 'เฉลิมชัย' ให้ไว ขับพ้นสมาชิก ปชป.

'ทนายเชาว์' ท้า 'เฉลิมชัย' รีบขับออกจากสมาชิก ปชป. แล้วเจอกันที่ศาล ยันไม่มีพฤติกรรมให้ร้ายพรรค โต้ไม่จริง 'ธนา' เคลมให้ตำแหน่งรองโฆษกฯ ไล่ลงพื้นที่ดูแลคนห้วยขวาง

'เฉลิมชัย' ลั่น ปชป. ไม่ใช่พรรคของคนในครอบครัว แต่เป็นของคนไทยทุกคน

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แสดงวิสัยทัศน์เนื่องในวันครบรอบ 78 ปี พรรคประชาธิปัตย์ หลังเป็นประธานมอบรางวัลผู้ชนะเลิศผลงานการออกแบบ เครื่องแต่งกายของพรรคฯ

ก.ก.แตะ'ทักษิณ'แค่ผิว ปชป.ติดหล่มร่วมรัฐบาล

การอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ระหว่างวันที่ 3-4 เม.ย. ถือเป็นเวทีของฝ่ายค้าน นำโดย พรรคก้าวไกล และ พรรคประชาธิปัตย์ สังคมคาดหวังจะมีการเปิดแผลให้รัฐบาลก่อนปิดสมัยประชุม 9 เม.ย.นี้

'จุรินทร์' ซัดรัฐบาลทำงานไม่ทันฝ่ายนิติบัญญัติ โยนถามก้าวไกลเรื่องซักฟอก

“จุรินทร์” ซัดรัฐบาลทำงานไม่ทันฝ่ายนิติบัญญัติ ส่วนการอภิปรายจะมีหรือไม่อยู่ที่ก้าวไกลเพราะ ปชป.เสียงไม่พอ

อดีตแม่ยกปชป. ย้อนถามกก.บห. 3เดือน ไม่มีผลงาน คิดแต่จะหาเรื่องสมาชิกที่เห็นต่าง

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ “ติ๊งต่าง” เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊ก ว่า

'จุรินทร์' ย้ำเคสป่วนขบวนเสด็จ นิรโทษกรรมต้องไม่รวมความผิด ม.112

“จุรินทร์” ชี้นิรโทษกรรมทำได้ แต่ยิ่งป่วนขบวนเสด็จยิ่งตอกย้ำต้องไม่รวมความผิด ม.112 พร้อมส่งสัญญาณให้กรรมธิการต้องนำประเด็นนี้ไปพิจารณาด้วย