อดีตส.ส.บุญยอด ปัดฝุ่น 61 วีรกรรมทักษิณ!

7 ม.ค.2566 - นายบุญยอด สุขถิ่นไทย อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปไตย์ แชร์โพสต์ข้อมูล 61 ผลงานวีรกรรมนายทักษิณ ชินวัตร ซึ่งรวบรวมโดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) มีรายละเอียดดังนี้

1.แก้ พรบ.สรรพสามิตโทรคมนาคม ให้เสียภาษีน้อยลง ได้ผลประโยชน์ 8,000 ล้าน

2.ลดสัมปทาน itv ได้ผลประโยชน์ 20,000 ล้าน แถมได้สถานีโทรทัศน์ที่เคยมีอุดมการณ์เปลี่ยนมาทำลายวัฒนธรรม โดยการเอาหนังเกาหลีมาฉาย และปิดสื่อความไม่ดีสร้างภาพดีๆให้ตัวเอง (กลุ่มชินคอร์ป ถือหุ้น itv 53%)

3.ตั้ง ชัยสิทธิ์ ชินวัตร เป็น ผบ.ทบ. ก็ได้พี่ชายตนเองคุมทหาร

4.ตั้ง เพรียวพันธ์ ดามาพงษ์ เป็น รอง ผบ.ตร. ก็ได้พี่เขยตนเองคุมตำรวจ

5.ตั้ง วาสนา เพิ่มลาภ เป็น ประธาน กกต ก็ได้ตำรวจพวกพ้องตัวเองคุม กกต.

6.ตั้ง สุรสิทธิ์ สังขพงศ์ เป็น ผอ.กองสลาก ก็ได้ตำรวจพวกพ้องตัวเองคุม กองสลาก

7.ตั้ง คงศักดิ์ วันทนา เป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย สามีลูกน้ำเพื่อนรักที่ช่วยแลกเช็คให้สมัยยังจนอยู่ก็ได้เพื่อนคุณหญิงอ้อ…มาคุมทุกเหล่า

8.กล่าวคําพูดท้าทายพวกก่อการร้ายในภาคใต้ว่าเป็นแค่โจรกระจอก อย่าไปใส่ใจ ทําให้เกิดความรุนแรงคนตายมากมายและหลุดปากด่าทหารว่า “สมควรตาย”

9.ปล่อยเงินกู้ให้พม่า 4,000ล้าน เพื่อนำมาเช่าช่องสัญญาณ IP Star ของตัวเอง ถึงกำหนดแล้วพม่ายังไม่ใช้หนี้เลย

10.เจรจาเซ็น FTA กับจีน ให้จีนนำเข้า หอม กระเทียม เข้ามาไม่เสียภาษี เกษตรกรที่ปลูกหอมปลูกกระเทียมทางเหนือก็ตายหมด ส่วนไทยได้ขายธุรกิจช่อง สัญญาณดาวเทียม IP Star

11.เจรจาเซ็น FTA กับออสเตรเลีย ให้นำเข้า นม ไวน์ เข้ามาไม่เสียภาษี ทำลายเหล้าไวน์พื้นบ้าน OTOP ทำลายนมพระราชดำริ ส่วนไทยได้ขายธุรกิจช่องสัญญาณ IP Star

12.ในเดือนพฤศจิกายน 2546 คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) มีมติส่งเสริมการลงทุนโครงการดาวเทียมไอพีสตาร์ของ ชินแซทเทิลไลท์ โดยให้การยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลเฉพาะรายได้ที่ได้รับจากต่างประเทศ ทั้ง ๆที่เป็นกิจการที่ลงทุนเดิมอยู่แล้วไม่รู้ไปยกเว้นภาษีทำไม บริษัทจึงได้รับการยกเว้นภาษีเงินได้อีก 16,459 ล้านบาทต่อปี

13.แปรรูปขายหุ้นบริษัทน้ำมัน วันแรกเปิดขายหุ้นหมดภายใน 1 นาที 17 วินาที ตระกูลใครละที่ได้ซื้อหุ้นไปหลังจากแปรรูป น้ำมันก็แพงขึ้นทุกวัน ให้กองทุนน้ำมันของคนไทยขาดทุนกว่า 70,000 ล้านบาท แต่ ได้กำไรปี 2548 จำนวน 160,000 ล้านบาท แล้วกำไรแทนที่จะเป็นของรัฐก็กลายเป็นกำไรของตระกูลพวกถือหุ้น

14.ซุกหุ้นภาคแรกให้เมียตัวเองขึ้นศาลรับผิด ซุกหุ้นภาค 2 ให้ลูกชายตัวเองขึ้นศาลรับผิดไหนบอกว่ารักครอบครัวไง

15.บริษัทของลูกท่านได้เงินกู้ 5,000 ล้าน จาก ICT ดอกเบี้ย0% ไม่กำหนดเวลาชำระคืนแถมได้รับการเว้นภาษีจาก บีโอไอ อีกทำสวนสนุกได้รับการเว้นภาษี

16.ได้รับสัมปทานสื่อโฆษณาที่รถไฟใต้ดิน โดยที่ไม่ได้รับการเปิดประมูลเพื่อแข่งขันกับบริษัทอื่น

17.ทักษิณ สั่ง รมต. กลางวง ครม. ลดค่าเช่าพื้นที่ย่านสยามสแควร์ เปิดทางลูก-หลานเปิด สตูดิโอ – ร้านกาแฟ อ้างค่าเช่าแพงเกินจริง

18.ลดเงินค่ารถไฟฟ้า-ใต้ดิน พอดีกับงานสวนสนุกธุรกิจของลูกๆ สอดคล้องสนับสนุนกันพอดี บังเอิญจริงๆ

19.ทักษิณพูดว่า”จังหวัดไหนเลือกไทยรักไทย จะให้ความดูแลก่อน” น้ำท่วมภาคใต้ 5 วันแล้ว แต่ทักษิณไปช่วยหาเสียงเลือกตั้งซ่อม ไปกินก๋วยเตี๋ยวสร้างภาพ ไปเดินตลาดหาเสียง ทั้งๆที่มี สส อยู่เต็มสภาแล้วแต่ที่ต้องลงใต้ไปดูน้ำท่วมวันศุกร์เช้า เนื่องจากกลัวสนธิพูดตอนเย็นในรายการเมืองไทยรายสัปดาห์

20.การที่มีพวกพ้องตัวเองเป็น กกต. จึงเปลี่ยนรูปแบบการเลือกตั้งให้สามารถโกงการเลือกตั้งเพิ่มขึ้นได้อีก 2 วิธี

20.1 ปั๊มตรายางอีกชุดรอเวลาเปลี่ยนกล่องบัตรได้ทุกเวลา

20.2 หมึกมีแบบล่องหน และ แบบโผล่ขึ้นมาได้ (ในทางเคมีสามารถทำได้)

21.ปิดข่าวเรื่องไข้หวัดนกทําให้ชาวบ้านที่ไม่ทราบต้องตายแล้วยังไปแสดงการกินไก่ไปหัวเราะไป เพื่อนายทุนพรรคเท่านั้น

22.ทําให้เกิดการฆ่าตัดตอนประชาชนผู้บริสุทธิ์กว่า 2000 คน จากการปราบยาบ้าสั่งฆ่าคนได้หน้าตาเฉย โหดร้ายทารุณ

23.ซุกหุ้นปั่นหุ้น ซุกซ่อนทรัพย์สินไว้กับญาติพี่น้องเอาเงินไปฟอกต่างประเทศเอาเปรียบใน การทําธุรกิจผูกขาด ทั้งรับทั้งจ่ายใต้โต๊ะจนคนในวงการธุรกิจ เขารู้กันหมด ค้ากำไรเกินควร จนรํ่ารวยมหาศาล

24.โกงที่ดินวัดของสนามกอล์ฟอัลไพน์มีคนโกงที่ดินธรณีสงฆ์เอามาทำสนามกอล์ฟ แล้วทักษิณไปซื้อต่อทั้ง ๆ รู้ว่าที่ดินนั้นได้มา ไม่ถูกต้องเพราะไม่กลัวบาปกรรม

25.ประชาชนเสียรู้ทักษิณ เรียนฟรี 12 ปี นโยบายรัฐที่เปิดช่องให้โรงเรียนนำค่าใช้จ่ายอย่างอื่นมาเพิ่มแทนค่าเทอม นั่นแหละ สุดท้ายก็ไม่ได้เรียนฟรีอยู่ดี เป็นความล้มเหลวที่เห็นได้ชัดเจนของการปฎิรูปการศึกษาไทย ประชาชนจะถูกหลอกอีก 4 ปี เอาเข้าไป เป็นความจริงที่สุดเลย นี่คือการโกหกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยเห็นมาในโลกนี้ซึ่งหาดูไม่ได้ที่ไหนนอกจากประเทศไทยที่กฎหมายบอกว่าเรียนฟรี แต่ความจริงมีใครบ้างที่เรียนฟรีถามผู้ปกครองทุกคนดูได้เลย

26.ชั่วเวลาแค่ปีเศษ ๆ รัฐบาลชุดนี้ก็ทำให้สถานการณ์ภาคใต้ที่ร่มเย็นเป็นสุขมานานหลายสิบปี กลับร้อนระอุกลายเป็นแดนมิคสัญญี

27.เช่าน่านฟ้า เช่าผืนแผ่นดินไทย ราคาเช่าช่างถูกจัง มีอะไรแอบแฝงหรือเปล่า ตนเองน่าจะรู้ดี ไหนบอกว่าแผ่นดินไทยจะไม่ให้หายแม้แต่ตารางนิ้วเดียวไงใช้อำนาจจนเลยเถิดไม่เห็นด้วย คิดไงท่านนายก ที่ให้เช่า 15 ปี แถมมีเปลียนสัญญาได้ทุกๆ 5 ปี เหมือนทำธรุกิจเลยขอเชิญชาวไทยเรียกร้องอธิปไตยชาติไทยกลับมาด้วยขอให้มี สส สว ที่ยังพอมีความเป็นไทยที่มิใช่มีความเป็น ทรท. ช่วยกันคัดค้าน ล่ารายชื่อด้วยครับผมว่ามันเกี่ยวกันหมดแหละครับ ตั้งแต่ AIS (มือถือ) ไทยคม1 ไทยคม 2 IPstar ชินคอร์ป ธนาคาร ธุรกิจ การเมือง อยู่ในมือสิงคโปร์ทั้งหมดแล้วครับ ชัดเจน มีผลประโยชน์ทับซ้อนแหง๋ ไม่งั้นไม่งุบงิบกันทำหรอก อย่านึกว่าประชาชนโง่นะคุณ ยุคทักษิณคือ ยุคของเงินเหนือรัฐ ยุคตำรวจรังแกประชาชน ยุคทหารฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ ยุคความรุนแรงอยู่เหนือเหตุผล

28.ฉลาด อย่างตัวจับยาก เอาเงินหลวงไปหว่านให้รากหญ้าแล้ว ผ่านกระเป๋ารากหญ้าแบบเคาะกะลาให้หมาดีใจ ผ่านธุรกิจมือถือเข้ากระเป๋ามันเอง

29.ยุบสภาหนีความผิด เนื่องจากนายกองค์การนักศึกษา ม.ธรรมศาสตร์ ล่า 50,000 รายชื่อ เพื่อถอดถอนนายกรัฐมนตรีออกจากตำแหน่ง

30.ยุบสภาได้ยังไงไม่ได้มีปัญหาภายในสภาสักหน่อย อภิปรายไม่ไว้วางใจก็ไม่ได้ ฝ่ายค้านมีไม่พอ

31.วันที่ประกาศยุบสภาประกาศพร้อมกันว่าให้ไปเลือกตั้งวันที่ 2 เมษา ได้ยังไง รู้ได้ยังไง ไหนว่า กกต. เป็นกลางไง

32.คุณหญิงพจมาน อยากมีสมเด็จพระสังฆราชประจำตระกูลตัวเอง จึงให้นายวิษณุ เครืองา ลงนามแต่งตั้ง สมเด็จพระพุฒาจารย์ เกี่ยว อุปเสโณ วัดสระเกศ ขึ้นปฏิบัติหน้าที่แทนสมเด็จพระสังฆราช เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2547 เสมอกับสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงสถาปนา อ้างว่า สมเด็จญาณฯ ทรงประชวร ไม่สามารถประกอบศาสนกิจได้ ทั้งๆที่มี VDO วันที่ 13 มีนาคม 2547 สมเด็จพระสังฆราชพระราชทานรางวัลให้กับเด็กนักเรียนที่ได้รับทุนของมหามกุฏราชวิทยาลัยในการประกวดเรียงความเรื่อง สมเด็จพระสังฆราช 90 พรรษา

33.คุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ผู้ว่า สตง. ตรวจเจอการทุจริตของรัฐบาลหลายเรื่อง ล่าสุดตรวจสอบเจอการทุจริต CTX ทางรัฐบาลจึงอ้างว่ากระบวนการสรรหา คุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน (ผู้ว่าการ สตง.) มิชอบด้วยรัฐธรรมนูญ (ทั้งๆที่ได้รับการแต่งตั้งจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว) คุณหญิงปิดห้องทำงานแล้ว ยังไปงัดห้องคุณหญิง คิดจะหาหลักฐานทุจริตที่ห้องคุณหญิง ต่อมาคนดีอย่างคุณหญิงก็ได้กลับมาทำงานเหมือนเดิม

34.จัดซื้อเครื่องบินรบ ซู30 ตั้งงบประมาณไว้ 35,000 ล้าน ทั้งที่รัสเซียบอกว่าขายแค่ 20,000 ล้าน กะจะกินตั้ง 15,000 ล้าน เครื่องบินเป็นแบบบินระยะไกล เสียค่าซ่อมเยอะ (ไทยนี้รักสงบ) เราเป็นพวกบุกรุก หรือ ตั้งรับถ้าเราเป็นฝ่ายตั้งรับ แล้วจะซื้อเครื่องบินระยะไกลทำไม ให้ช่างทหารอากาศเลือกซื้อทำไมไม่ให้นักบินเป็นคนเลือก

35.ก่อนขายหุ้นบอกว่าจะไปพักผ่อนที่สิงคโปร์ 4 วัน เดินเล่นที่สิงคโปร์ไปเดินครึ่งวัน อย่างมากก็วันเดียวก็ไม่รู้จะไปเดิน ที่ไหนแล้วนี่ไปถึง 4 วันเจรจาขายหุ้น แต่โกหกประชาชนคนไทยว่าจะไปพักผ่อน บอกตรงๆก็ได้

36.จัดซื้อ CTX ราคา ระหว่าง บทม.และใบแจ้งราคาสินค้าของบริษัท อินวิชั่นฯ เป็นเงินประมาณ 283,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 11.30 ล้านบาทต่อเครื่อง หากคิดรวม 26 เครื่อง เป็นเงิน 7.36 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 294.4 ล้านบาทซึ่ง “ส่วนต่าง”ราคานี้ถูกนำไปใช้บันทึกซ้ำซ้อน โดยอ้างว่าเป็นอุปกรณ์ที่ต้องการซื้อเพิ่มเติม ทั้งที่รวมอยู่ในราคา 35.8 ล้านเหรียญสหรัฐฯหรือประมาณ1,432 ล้านบาทกะจะกิน1,432 ล้าน – 294.4 ล้าน = ?

37.ร่วมทุนชินคอร์ปกับมาเลเซีย เปิดธุรกิจสายการบิน Low Cost แล้วสั่งยกเลิกเที่ยวบินการบินไทยที่ได้กำไร แล้วเอาสายการบินของตัวเองไปบินทับที่แทน ทำให้การบินไทยซึ่ง เป็นสายการบินของคนไทยขาดทุน แล้วทำหนังสือถึงหน่วยงานราชการว่านอกจากการบินไทยแล้ว สามารถใช้งบหลวงเบิกค่านั่งเครื่องบิน Low Cost ได้ด้วย แล้วยังขายหุ้น Low Cost ให้สิงคโปร์อีก ทำให้ Low Cost ที่มีเที่ยวบินที่กำไรดีที่สุด (แย่ง จากการบินไทย) เป็นเที่ยวบินของ มาเลเซีย+สิงคโปร์ (ขายชาติ)

38.โทรศัพท์เครื่องที่ระบบ 1900 “ไทยโมบาย” ของ ทีโอที มันให้ ทีโอทีตั้งเสาเฉพาะใน กทม. ส่วนในต่างจังหวัด มันไม่ยอมให้ตั้งเสาทั้งๆที่ ทีโอทีมีที่ดินอยู่มากมายในต่างจังหวัด มันสั่งให้ ระบบ 1900 ของทีโอที ในต่างจังหวัดใช้เสาสัญญาณของAISโดยโทร 3 บาท ทีโอที ต้องจ่ายให้ AIS 2 บาท ทีโอที ได้ 1 บาท ..สุดยอดไหมละ

39.ปี 2535 – วิ่งเต้นจนได้รับสัมปทานดาวเทียมไทยคมโดยการสนับสนุนอย่างดีจากรัฐบาลเผด็จ การ รสช. โดยอิงความสัมพันธ์ที่สนิทแนบแน่นกับ พล.อ.สุนทร คงสมพงษ์ ซึ่งก็ชดใช้บุญคุณมาจนถึงสนับสนุน 2 คนสนิทของท่านให้ได้ดีในยุคนี้คือ พล.อ.สัมพันธ์ บุญญานันท์ ได้เป็นรมว.กลาโหม และพล.อ.เรืองโรจน์ มหาสรานนท์ ได้เป็นผบ.สูงสุด

40.การพูดจาบจ้วงดูหมิ่นพระบรมฯ

40.1. สำนัก ราชเลขาฯ ขอให้รัฐบาลพิจารณาเครื่องบินราชพาหนะลำใหม่.. แทนลำเก่าที่ ชำรุดมากแล้ว …..ทักษิณ อ้างว่า ไม่มีงบประมาณ แต่สุดท้าย ซื้อเครื่องบินไทยคู่ฟ้าให้ตนเองและครอบครัวนั่งก่อน..จาก ข่าวที่น้องสาว ทักษิณใช้เครื่องบินไปฉลองวันเกิดที่เชียงใหม่……………

40.2. ทักษิณ ชินวัตร ใช้อุโบสถวัดพระแก้วในการทำบุญประเทศ (แต่แต่งกายในชุดสบายๆ ไม่เป็นทางการ) ทั้งๆที่ประธานในการทำบุญระดับประเทศควรเป็นพระองค์ท่านมากกว่า…ที่ สำคัญอุโบสถวัดพระแก้วเป็นสถานที่ที่ใช้สำหรับประกอบ ศาสนพิธีของพระมหากษัตริย์ ตั้งแต่โบราณจนถึงปัจจุบัน.. ไม่มีการขอพระบรมราชานุญาต… .พอ มีคนรู้ทัน.. รีบขอพระบรมราชานุญาตย้อนหลัง… จนพระองค์ท่านออกมาตรัสใน วันที่ 4 ธันวาคมว่า นายกฯจะให้ท่านทำอะไรก็ทำให้หมด แต่ควรพิจารณาด้วยว่าสมควรหรือไม่

40.3. ทักษิณ ชินวัตร กล่าวว่า ถ้านายกฯไม่จงรักภักดี ”ผีที่ไหนจะจงรักภักดี….”

คนระดับทักษิณ มีการศึกษาสูงพอ ผ่านงานพระราชพิธีมามากมาย..ย่อมควรรู้ดีว่าสมควรพูดเช่นนี้ หรือไม่….ถ้ามีปัญญาก็ควรพูดว่า ถ้านายกฯไม่จงรักภักดี ใครเล่าที่จะจงรักภักดี มากกว่า

40.4. ทักษิณ ชินวัตร กล่าวว่า ถ้าในหลวงมากระซิบข้างหู…(พูดว่าข้างหู) ว่าออกเถอะจะกราบบังคมลาทันที…คำหลังยังใช้ราชาศัพท์เป็น แต่คำหน้าไหงใช้คำว่ามากระซิบข้างหู… ทักษิณ ไม่ควรทำตัวเสมอพระองค์ท่าน

40.5. แม่ยายของทักษิณ กล่าวจาบจ้วงว่า บางทีตนอาจขอม็อบพระราชทานบ้าง คำว่า สิ่งพระราชทาน ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่มงคล เป็นสิ่งที่ดีแต่คำว่า “ม็อบ” หมายถึง กลุ่มผู้ชุมนุมที่เรียกร้องบางอย่าง พระองค์ท่านจะพระราชทานได้อย่าง ไร…ไม่สมควรพูด

40.6. ทักษิณ ชินวัตร กล่าวว่า ตนเป็นนายกฯพระราชทานอยู่แล้ว ถ้าได้กลับมาอีกครั้งพระองค์ท่านต้อง …ใช้คำว่า “ต้อง” เซ็นให้ตนเป็นนายกฯอยู่วันยังค่ำ

40.7. ทักษิณ ชินวัตร กล่าวว่า โผทหารที่นายกฯเซ็นแล้ว ใครจะกล้าเปลี่ยน…หมายถึง “ใคร” เพราะโผทหารหลังจากนายกฯเซ็นแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการนำทูลเกล้าฯ ”ใคร” ที่นายกฯหมายถึง…….. การจาบจ้วงด้วยวาจาและการกระทำถึง 7 ครั้ง ไม่เห็นมีใครที่บอกว่ารักในหลวงออกมาปกป้องพระองค์ท่านสักคนโดยเฉพาะตำรวจและทหาร พอสนธิออกมาปกป้อง…..ก็โจมตีกันใหญ่……ไม่เข้าใจคนไทยเลยครับ

41ใช้หนี้ IMF เกิดจากการออกพันธบัตรให้คนไทยและชาวต่างชาติซื้อแล้วนำเงินไปใช้หนี้ความจริงก็คือเอาหนี้จากคนไทยและชาวต่างชาติ มาใช้หนี้ IMF สร้างภาพ เพราะ เราก็ยังเป็นหนี้อยู่ดี

42.ตัวเลขรายได้เฉลี่ยของคนไทยเพิ่มขึ้นถ้าไม่นำรายได้ของทักษิณมารวมแล้ว หาร 60 ล้าน ตัวเลขจะเพิ่มขึ้นไหม? พ่อแม่พี่น้องคิดดูดีๆ

43.โครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค…… ก่อนมีโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค ผู้ป่วยยากจนไม่ต้องเสียเงินรักษาแม้แต่สตางค์เดียว ส่วนคนพอมีเงินบ้างก็จ่ายตามมีตามเกิด คนรวยไม่ต้องพูดถึงจ่ายเต็มที่อยู่แล้ว ทำให้โรงพยาบาลมีเงินหมุนเวียนจับจ่ายซื้อยาได้เต็ม ที่ผู้ป่วยก็ได้รับการรักษาเท่าเทียมกันไม่แบ่งชั้น การฟ้องร้องหมอก็มีน้อย แต่พอนายทักษิณเข้ามา แล้วมีโครงการ 30 บาทตายทุกโรค คนทุกระดับเสีย 30 บาทเท่ากันหมด ทำให้โรงพยาบาลขาดทุนยับเยิน ทำให้ไม่ สามารถจับจ่ายซื้อยาดีๆมารักษาผู้ป่วยได้ คนไข้ตายมากขึ้น มีการฟ้องร้องหมอมากขึ้น จนหมอส่วนหนึ่งลาออกไปทำงานโรงพยาบาลเอกชนหรือเลิกอาชีพแพทย์ ไปเลย คนมีเงินส่วนใหญ่ไม่อยากไปรักษา รพ รัฐ เพราะกลัวตายจึงหนีไปรักษาโรงพยาบาลเอกชน

ทักษิณวางแผนไว้ล่วงหน้าว่าจะเกิดอย่างนี้ จึงไปกว้านซื้อ รพ เอกชนดีๆไว้เกือบหมด เพื่อขูดรีดคนพอมีเงิน ส่วนคนชั้นกลางจะหนีโรงพยาบาลรัฐไปหาหมอที่คลินิก อย่าเข้าใจผิดว่าหมอที่เปิดคลินิกเป็นหมอพาณิชย์หมอที่ทำงาน รพ รัฐ เงินเดือนเริ่มต้นแค่ 8,000 บาท (แปดพันบาท)เพิ่ง ได้ขึ้นเมื่อปลายปีที่แล้วเป็น 10,000 บาท ตอนเกษียณอายุได้เงินเดือนแค่ 30,000 กว่าบาท แล้วจะให้พอกินพอใช้ได้อย่างไร จึงจำเป็นต้องเปิดคลินิกหลังเลิกงาน เพื่อหารายได้เสริมพอเลี้ยงตัวเองและครอบครัว ส่วนใหญ่หมอคลินิกมักไม่คิดค่าตรวจ (doctor free) เพราะได้กำไรจากค่ายาค่อนข้างเยอะแล้ว เพราะสามารถซื้อยาจากบริษัทยาได้ในราคาเป็นแกลลอนซึ่ง ต่างจากร้านขายยาทั่วไปต้องซื้อเป็นขวดเล็กๆ ราคาจึงต่างกันมาก ยกตัวอย่าง ยาพาราแก้ไข้ ขนาด 60 ซีซี ร้านขายยาขายขวดละ 12-60 บาท แต่คลินิกเอายาจากแกลลอนแบ่งใส่ขวด 60 ซีซี ราคาทุนแค่ขวดละ 3-15 บาทแล้วแต่ยี่ห้อ

ดังนั้นหากหมอขายในราคาเท่าร้านขายยาก็ได้กำไรมาก พอแล้ว ไม่จำเป็นต้องคิดค่าตรวจ ทำให้ค่ารักษาพยาบาลในคลินิกถูกกว่าในโรงพยาบาลเอกชนมาก และแพงกว่าใน รพ รัฐไม่มาก คนชั้นกลางจึงไปใช้บริการของ คลินิกมาก เพราะบริการดีกว่าเร็วกว่า ทักษิณ รู้แกวจึงวางแผนกดดันคลินิก โดยบังคับให้คลินิกเลิกจ่ายยาให้ผู้ป่วย แต่ให้ผู้ป่วยจ่ายค่าตรวจเพื่อแลกกับคำวินิจฉัยและใบสั่งยา เพื่อเอาไปซื้อ ที่ร้านขายยาแทนจากนั้นไปเทคโอเวอร์ยี่ปั๊วขายยาที่ขาย ให้แก่ร้านขายยารายย่อยและโรงพยาบาล ตัวอย่างคือ บริษัทฟาสซิโน และอื่นๆ เพื่อเป็นโมโนโปลี่ขายยาแต่ผู้ เดียว ขูดรีดจากผู้ป่วยได้ตามใจชอบ ทำให้ผู้ป่วยชั้นกลางเลิกมาคลินิกเพราะ ไม่อยากเสียเวลา 2 ต่อแถมยังเสียเงินแพงพอๆกับ รพ เอกชนอีกด้วย จึงหันไป รพ เอกชนแทน ทักษิณจึงกว้านซื้อโรงพยาบาลเอกชนดีๆไว้ ทักษิณมันเลวมั๊ย…….

44.บ้านเอื้ออาทร…ช่วยให้เป็นหนี้กองทุนวายุพักตร์ของตัวเอง แต่เอาธนาคารรัฐมาบังหน้าไว้ก่อน ทั้งที่เราก็มีอาคารสงเคราะห์มาตั้งนานแล้วแถมเอาที่ดินราชพัสดุมาทำอีกไม่ได้ลง ทุนอะไรสักอย่างแต่กำไรเข้ากระเป๋าตัวเอง…นี่แหละ นายกนักธุรกิจ

45.กองทุนหมู่บ้าน ตามหลักเศรษฐศาสตร์แล้ว กองทุนหมู่บ้านนับว่าเป็นนโยบายที่ดีมากๆ แต่ การนำมาใช้กับประเทศไทยนี่นับว่า ไม่สมควร เพราะ เป็นการทำให้ ชาวบ้านเอาหนี้นอกระบบ มาเป็นในระบบ และในที่สุด ชาวบ้านก็ชักดาบไม่จ่ายเงินให้กับกองทุนหมู่บ้าน เพราะว่าไม่มีกฏหมายตัวไหนจะเล่นได้เลย จะใช้ กฏหมายแพ่งมาเล่น กับการที่ไม่ยอมใช้หนี้ก็ไม่ได้เพราะว่า นี่มันขัดกับหลักการของ กองทุน จริงๆจะเล่นก็ได้ แต่ถ้าเล่นแล้ว รับรองว่าเป็นข่าว ทางรัฐก็เลยยอมๆเงียบๆไป และตามหลักการแล้ว เงินกองทุนที่เขาให้เอามานั้นเขาให้เอามาลงทุน ไม่ใช่เอามา ดาวน์รถ ซื้อ มือถือ นี่นับว่าผิดวัตถุประสงค์กองทุนและไม่ได้ดำเนินตามหลักการเลยแม้แต่นิด ที่เป็นแบบนี้เพราะว่า คนควบคุมกองทุนในแต่ละหมู่บ้านนั้น ก็คือ คนในหมู่บ้านกันเอง และก็เป็นผู้ใหญ่บ้านนั่นเอง ซึ่งก็ไม่ได้รับการอบรมเรื่องการบริหารเงินเลย และก็ยังมีนอกมีในอีกกอง ทุนหมู่บ้านจึงล้มเหลวด้วยประการฉะนี้

46.แปรรูปการท่าเรือ แล้วทำโครงการพัฒนาท่าเรือคลองเตย ต่อด้วยท่าเรือบ้านฉางแล้ว ให้เทมาเส็กซื้อหุ้นการท่าเรือของประเทศ โดยมีข้อตกลงให้ขุดคอขอดกระดังนั้นจึงมีโครงการ Mega Project ขุดคอขอดกระ ขณะที่เทมาเส็กสิงคโปร์ขาย ท่าเรือที่ประเทศตัวเองให้กับดูไบ

47.ให้สัมปทานเหมืองทองคำ 19 ปีที่จังหวัดพิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์กับ ออสเตรเลีย โดยไทยได้ค่าสัมปทานประมาณ 250 ล้านบาท ค่าดำเนินการ 30 ล้านบาท ได้ ค่าภาษี 700 ล้านบาท ต่างประเทศได้จากการส่งออกทองคำที่ขุดได้กว่า 10,000 ล้านบาท ปัจจุบันขุดหมดแล้วรวมเวลา 4 ปี ปัจจุบันอยู่ระหว่างขอสัมปทานเหมืองทองคำที่ใหม่ต่อจาก สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ

48.ร่าง พรบ.เศรษฐกิจพิเศษ กำลังพยายามเปลี่ยนกฎหมายให้ชาวต่างชาติเข้ามาถือครองที่ดินได้ จะเหมือนเกาะฮ่องกง ที่เคยเป็นของอังกฤษ ใครทำผิดกฎหมายมาจากจังหวัดอื่น พอเข้ามาในเขตเศรษฐกิจพิเศษนี้ กฎหมายนั้นไม่สามารถ ทำอะไรได้, เปิดบ่อนเสรี,ออกพันธบัตรหรือตราสารหนี้ใช้เอง ฯลฯ จะยึดครองประเทศหรือ? ล่าสุดหญิงอ้อ ได้กว้านซื้อที่ แถวสุวรรณภูมิเตรียมไว้แล้ว

49.โอนหุ้นให้ขี้ข้า คนขับรถ ปกปิดเลี่ยงภาษี / เลี่ยง กม. เลือกตั้ง

50.เสนอเงินซื้อ สส. พรรคอื่น / ซื้อคนโง่ๆเห็นแก่เงินให้เลือกตน

51.พูดจาโกหกยิ้มเป็นอาจิณ ตลอดจนพูดจาเอาดีใส่ตัวเอาชั่วให้คนอื่น ด่าว่าคนอื่นเขาโง่กันหมด

52.เป็นนายกได้ เพราะศาล รธน. มีมติฉิวเฉียด / เงินเข้ามาเกี่ยวอีกครั้ง

เพราะ ข่าวคราวขณะนั้น มีข่าวว่าตุลาการศาลรัฐธรรมนูญบางคนมีส่วนเกี่ยว ข้อง กับเงิน 300 ล้านบาทก่อนมีการตัดสิน

53.พูดภาษาอังกฤษเหมือนเด็ก ป.6

54.ลูกๆ ก็เก่งกันจัง โอ๊ค เรียน ม. แอบเอาข้อสอบ (โพยคำตอบ) เข้าไปลอกในห้องสอบ ปรากฏว่าถูกจับได้ ความจริงต้องถูกลงโทษสถานหนัก ทักษิณต้องไปเจรจาถึง ม. ราม บังเอิญนายกสภา ม. ราม เป็นพวกเดียวกัน (อีดี้) จึงรอดพ้นความผิดได้แบบสองมาตรฐาน ส่วน เอม สอบเอ็นทรานซ์ไม่ได้จึงต้องหาทางซิกแซก โดยการเข้าเรียนโครงการพิเศษคณะ อุตสาหกรรมเกษตร ม. เกษตร ทั้งที่ไม่ได้เรียนสายวิทย์ (ตามระเบียบคนที่มีสิทธิ์สอบจะต้องเรียน ชั้นมัธยมปลายสายวิทย์เท่านั้น แต่ทะลึ่งสอบเข้าไปได้อย่างมหัศจรรย์) ผล สุดท้ายเรียนไปไม่รอดต้องย้ายคณะ ไปอยู่ภาคเรียนปกติ ซึ่งเป็นพวกที่สอบเข้าด้วยวิธีการสอบเอ็นทรานซ์ ซึ่งเป็นเป็นการโกงเข้าเรียนมหาวิทยาลัยแบบสองมาตรฐาน สำหรับอุ้งอิ้ง เป็นที่ทราบกันดีว่าสอบเข้า จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้ด้วยวิธีใด เพราะปีนั้นมีข่าวคราวข้อสอบรั่วเป็นข่าวครึกโครม เป็นการสอบเข้า มหาวิทยาลัยแบบสองมาตรฐานเช่นเดียวกัน สรุปแล้ว โคตรโกงและโกงทั้งโคตร

55.ทักษิณ สั่งเด้ง! ผวจ.-ผบก.ปัตตานีคนที่ถูกปืนลั่น น่าจะเป็นท่านหน้าเหลี่ยนนะ ท่านเล่นชี้นำขนาดนั้นหมาตัวไหนมันจะมากล้าขัดล่ะ เดี๋ยวก็ด่าเขาอีก น่าจะรู้ตัวนะ ว่าตัวเองปาก*** น่ะ…พอทีนี้มาปฎิเสธว่าไม่ได้ชี้นำ…

56.ทักษิณ สั่ง กกต. เด็กผมเอง สั่งอะไร ไม่เคยขัดผมเพิ่งเซ็นอนุมัติงบให้ทางกกต.ที่ขอมาไปวันก่อนจะกล้าขัดใจผมได้งัย

59.ทักษิณ ถูกตัดสินติดคุกแต่ไม่ยอมติดคุก จึงมีสถานะเป็นนักโทษหนีคุกในขณะที่นัก โทษคนอื่น ๆ เมื่อศาลสั่งติดคุก็คือติดคุก จึงปฏิบัติตัวเป็นสองมาตรฐานไม่ยอมรับการตัดสินของศาล

60.กรณีสั่งฆ่าพี่น้องชาวมุสลิมที่มัสยิดกรือเซะ โดยฝีมือทหารแก่ (ปัจจุบัน รับจ้างเผาบ้านเผาเมืองด้วยค่าจ้างรองเท้ากอล์ฟหนึ่งคู่) และกรณีเข่น ฆ่าประชาชนที่ตากใบ โดยมีทักษิณบินบัญชาการด้วยตัวเอง

61.ผลประโยชน์ทับซ้อน โดยทักษิณ ใช้อำนาจบาตรใหญ่สร้างความร่ำรวยให้กับบริษัทในเครือของตระกูลทักษิณ

61.1. การปรับเปลี่ยนวิธีการเก็บภาษีสรรพสามิต โดยบริษัทในเครือชินคอร์ปได้ประโยชน์ (เอไอเอส) แต่รัฐเสียหายมูลค่า 30,667 ล้านบาท

61.2. การปรับลดส่วนแบ่งรายได้พรีเพดเป็น 20 % โดยบริษัทในเครือชินคอร์ปได้ประโยชน์ (เอไอเอส) แต่รัฐเสียหายมูลค่า 39,588 ล้านบาท

61.3. การแก้ไขสัญญาโรมมิ่ง โดยบริษัทในเครือชินคอร์ปได้ประโยชน์ (เอไอเอส) แต่รัฐเสียหายมูลค่า 12,595 ล้านบาท

61.4. การให้สิทธิประโยชน์ BOI ของไอพีสตาร์ โดยบริษัทในเครือชินคอร์ปได้ประโยชน์ (ชินแซทฯ) แต่รัฐเสียหายมูลค่า 12,776 ล้านบาท

61.5. การสั่งให้เอ็กซิมแบงก์ปล่อยกู้ให้พม่า โดยบริษัทในเครือชินคอร์ปได้ประโยชน์ (ชินแซทฯ) แต่รัฐเสียหายมูลค่า 950 ล้านบาทประเทศไทยของเราติดกับไฟเหลืองไฟแดงมานานมากแล้ว ภาวะเศรษฐกิจโลกกำลังแย่ ส่งผลให้ความเป็นอยู่ของคนไทยลำบากไปด้วย ขอโอกาสให้ประเทศของเราได้เดินหน้าต่อไปเถอะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โรม' ตั้งกระทู้ถาม 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานการประชุม นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ตั้งกระทู้ถามสด พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รม

เปิดโพสต์ 'วิษณุ วรัญญู' ว่าที่ประธานศาลปกครองสูงสุด ช่วยตรวจสอบด้วย แชร์ว่อนแล้ว

กรณีนายวิษณุ วรัญญูู รองประธานศาลปกครองสูงสุด ซึ่งได้รับการเสนอชื่อจากคณะกรรมการตุลาการศาลปกครอง(ก.ศป.) ให้เป็นประธานศาลปกครองสูงสุด ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2566

'เศรษฐา' ลอยตัว ปล่อย 'พีระพันธุ์ - ทวี' รับหน้าเสื่อชี้แจงปมทักษิณ

“เศรษฐา”  กำชับ รมต.เข้าสภาตอบคำถาม สว. ระบุ หากอภิปรายโยง “แม้ว”  “พีระพันธุ์ - ทวี” เป็นคนชี้แจง ขอทุกฝ่ายรอฟัง “จุลพันธ์” แจงไทม์ไลน์เงินดิจิทัลพรุ่งนี้

เปิดญัตติซักฟอก สภาสูง ขึงพืด 'ทักษิณ' สร้างระบบยุติธรรมสองมาตรฐาน

เปิดญัตติซักฟอก สว.VSรัฐบาลเศรษฐา ปม”ทักษิณ” สภาสูงเตรียมขยี้สร้างระบบสองมาตรฐาน  ส่วนผลประโยชน์พื้นที่ทับซ้อนไทย-กัมพูชา 20 ล้านล้านบาท  “คำนูณ-อดีตเสนาธิการทหารเรือ”รอกระชวก ปัญหาMOU44 -กลุ่มทุนพลังงาน “ประพันธ์”ลั่นเตรียมเปิดแผลนโยบายส.ป.ก.โฉนดทองคำ