ขนลุก 'พิธา' จะนำก้าวไกลยึดกรุงเทพฯ หยาม 'รวมไทยสร้างชาติ' ไม่มีราคา!

พิธา7 ม.ค.2566 - ที่ตลาดคลองจั่น เขตบางกะปิ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวภายหลังเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขตบางกะปิ ว่า บางกะปิเป็นเขตยุทธศาสตร์ของพรรคก้าวไกล ในการรักษาเขตเดิม และเพิ่มเติมเขตใหม่ ซึ่งกรุงเทพมหานครเป็นจังหวัดที่คิดว่าจะเปลี่ยนให้เป็นสีส้มให้ได้ ซึ่งเขตบางกะปิ เป็นเขตที่เราได้ที่ 2-3 มาโดยตลอด ในการเลือกตั้งปี 2562 สมัยพรรคอนาคตใหม่แม้จะได้ที่ 3 แต่คะแนนก็ฉิวเฉียดกับที่ 2 มาก เพราะฉะนั้นด้วยองคาพยพที่เรามีอยู่ นโยบาย และความสดใหม่ของว่าที่ผู้สมัครที่คุ้นเคยกับเขตบางกะปิดี ก็คิดว่าจะสามารถทำให้เขตบางกะปิเข้ามาเพิ่มเติมเขตใหม่ในกรุงเทพฯได้

ทั้งนี้คาดหวังว่าจะได้ที่นั่งส.ส.ไม่ต่ำกว่า 15 เขตขึ้นไป ซึ่งความมั่นใจมาจากพรรคอนาคตใหม่เดิม และความสำเร็จของส.ก.พรรคก้าวไกล รวมถึงความอ่อนแอของคู่แข่งของรัฐบาลที่มีความแตกแยกพอสมควร คะแนนนิยมที่ลดลง และการทำงานของพรรคก้าวไกลที่ออกนโยบายต่างๆ โดยในวันที่ 28 ม.ค.66 จะมีการประชุมวิสามัญรอบใหญ่ และจะมีการรีแบรนด์ครั้งใหญ่ โดยคาดว่าจะทำได้ตามเป้าหมาย

เมื่อถามว่าในการเลือกตั้งหน้าถ้าพรรคเพื่อไทยจับมือกับพรรคภูมิใจไทย พรรคก้าวไกลพร้อมจะเข้าร่วมหรือไม่ นายพิธา กล่าวว่า เป็นสมมติฐานหนึ่ง ซึ่งสมมติฐานของพรรคก้าวไกลคือพรรคร่วมฝ่ายค้านเป็นคำตอบสำหรับความท้าทายของประเทศไทยที่ดีที่สุดในปัจจุบัน และสมมติฐานที่ 2 เรายืนยันไปหลายครั้งว่าเราจะไม่จับมือกับพรรคมหาจำแลง นึกว่าจะเป็นพรรคพลังประชารัฐ หรือพรรครวมไทยสร้างชาติ

เมื่อถามถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเปิดตัวกับพรรครวมไทยสร้างชาติ นายพิธา กล่าวว่า ไม่ได้ให้ราคา เพราะไม่ได้เป็นเรื่องเซอร์ไพรส์ ซึ่งเราก็รู้ถึงความแตกแยกของพรรครัฐบาลมานาน ซึ่งก็เหมือนเป็นเหล้าเก่าในขวดใหม่ซึ่งไม่ได้ตอบโจทย์ และไม่ได้ตอบโจทย์กับความท้าทายประชาชน ถ้าเปิดตัวแล้วยังเป็นระบอบประยุทธ์เหมือนเดิมก็คงไม่มีอะไรใหม่

ด้านพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ ในฐานะแม่ทัพยุทธศาสตร์กรุงเทพฯ แสดงความมั่นใจว่าพรรคก้าวไกลจะสามารถคว้าเก้าอี้ ส.ส.ในพื้นที่ กทม.ได้เป็นอันดับ 1 ในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง

ส่วนความพร้อมในพื้นที่กรุงเทพฯ นายพิจารณ์กล่าวว่าขณะนี้พรรครับรองว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กรุงเทพฯ แล้วจำนวน 30 เขตจากทั้งหมด 33 เขต และจะเปิดตัวครบทุกเขตหลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แบ่งเขตเลือกตั้งเสร็จสิ้น ดังนั้น วันนี้ทุกพื้นที่ในกรุงเทพฯ มีคนของพรรคก้าวไกลทำงานอยู่ มั่นใจว่าจากศักยภาพและความพร้อมที่เรามี จะทำให้พรรคก้าวไกลครองอันดับหนึ่งในพื้นที่กรุงเทพฯ ได้อย่างแน่นอน ส่วนในระดับประเทศ เราคาดหวังว่าต้องได้มากกว่า 70 ที่นั่ง เป็นเป้าหมายที่ต้องทำให้ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ