'เอนก' ผงาดนำทัพ 'รปช.' วางเป้าพรรคขนาดกลางที่มีคุณภาพ

“เอนก” ผงาด นำทัพรปช. ตั้งเป้าหมายเป็นพรรคขนาดเล็กขนาดกลางอย่างมีคุณภาพ ยืนยันจะทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ เตรียมพรรคสู้ศึกเลือกตั้งอีก 1 ปี

21 พ.ย. 2564 ที่อาคารหอประชุมใหญ่ (BTU Hall) มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี พรรครวมพลังประชาชาติไทย จัดประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2563 โดยมีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรค นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ในฐานะกรรมการบริหารพรรค กรรมการบริหารพรรคคนอื่นๆ ส.ส.ของพรรค และสมาชิกพรรคเข้าร่วมการประชุมอย่างพร้อมเพรียง

อย่างไรก็ตาม มีวาระการประชุมที่สำคัญ คือ เลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ผลปรากฎว่า ได้นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ มาเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ นายดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง เป็นเลขาธิการพรรค น.ส.จุฑาทัศน์ เหล่าธรรมทัศน์ เหรัญญิก นายดนุช ตันเทอดทิตย์ นายทะเบียนพรรค น.ส.พัชรินรุจา จันทโรนสนนท์ กรรมการบริหารพรรค น.ส.ยอดขวัญ ชุมวาระ กรรมการบริหารพรรค และนายพิรสุต จันทรานุวัฒน์ เป็นกรรมการบริหารพรรค

ทั้งนี้ ภายหลังได้กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ นายเอนก ได้กล่าวขอขอบคุณทุกคนที่เลือกตนให้เป็นหัวหน้าพรรค โดยยืนยันว่าจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เต็มกำลังความสามารถ จะให้ความสำคัญกับสมาชิกพรรค สาขาพรรค และจะเตรียมพรรคสู่การเลือกตั้งที่จะมีขึ้นต่อจากนี้ 1 ปีโดยประมาณ โดยที่ผ่านมาพรรครวมพลังประชาชาติไทยนั้นมีผลงานจำนวนมากจากการทำหน้าที่ทั้งในฝ่ายบริหารและนิติบัญญัติ แต่จะต้องแปรเปลี่ยนเอาผลงานเหล่านั้นมาเป็นคะแนนเสียงให้ได้ ซึ่งเป้าหมายของเราคือการเป็นพรรคขนาดเล็กขนาดกลางอย่างมีคุณภาพ เป็นพรรคของประชาชน เพื่อประชาชน โดยประชาชนให้มากที่สุด เพราะเราปกครองในระบอบประชาธิปไตย ประชาชนจึงมีความสำคัญ เพราะประชาชนเป็นเจ้าของประเทศ โดยในระบอบประชาธิปไตยไม่ใช่แค่การเลือกตั้ง แต่ประชาชนต้องมีส่วนร่วมในการกำหนดนโยบาย ดังนั้น ประชาชนจะต้องมีความรู้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอนก' ยันยังไม่มีอะไรที่น่าวิตก ไม่พบซีเซียม137 เกินค่ามาตรฐาน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.การอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ให้สัมภาษณ์หลังประชุมได้ประชุมร่วมกับเล

'เอนก เหล่าธรรมทัศน์' ประกาศเลิกเล่นการเมือง แต่พร้อมช่วย 'ประยุทธ์'

ตอนนี้ได้มีหัวหน้าพรรคและกรรมการพรรคชุดใหม่แล้ว ผมไม่ได้เป็นหัวหน้าพรรค โดยกรรมการชุดใหม่ก็คงดำเนินกิจกรรมทางการเมืองต่อไป ส่วนผมก็จะยุติบทบาททางการเมือง แต่ยังเป็นสมาชิกอยู่