รัฐบาลยังไม่ถก กกต.วางไทมไลน์เลือกตั้ง!

'วิษณุ' บอกยังไม่ถก กกต.กำหนดไทม์ไลน์เลือกตั้ง เหตุโจทย์ยังไม่ชัด แม้ตอนนี่จะมี 3 ทางเลือกก็ตาม

18 ม.ค.2566 - นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีรัฐบาลหารือกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อวางไทม์ไลน์เลือกตั้งแล้วหรือยัง ว่ายังไม่มี เพราะมีเงื่อนไขอยู่ 3 อย่างคือ ยุบสภาก่อนหมดสมัยประชุม ยุบสภาหลังปิดสมัยประชุม และไม่ยุบสภา ปล่อยให้สภาหมดวาระวันที่ 23 มี.ค. โดยทั้ง 3 อย่างจะมีวิธีการต่างกัน จึงยังไม่รู้จะเชิญ กกต.มาหารืออย่างไร วันนี้ที่ กกต.วางไทม์ไลน์ไว้คือ รัฐบาลอยู่ครบวาระ อย่างไรก็ตาม หากรู้แนวทางที่ชัดเจน จะเชิญ กกต.มาหารือทันที ไม่ใช่เราจะไม่หารือ เพียงแต่ยังหารือตอนนี้ไม่ได้ ยืนยันว่าดำเนินการทัน ส่วนเรื่องงบประมาณนั้นได้สอบถาม กกต.ไปแล้ว คาดว่าจะใช้ประมาณ 5 พันล้านบาท ซึ่ง กกต.มีงบประมาณที่เหลือจากปีก่อนๆ และรัฐบาลเพิ่มไปอีกจำนวนหนึ่ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวดี! สมาชิกกองทุนหมู่บ้านได้สิทธิ์ประกันอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์ฟรี

'สมศักดิ์' แจ้งข่าวดี 'กองทุนหมู่บ้าน' จับมือ 'ทิพยประกันภัย' แจกประกันภัยอุบัติเหตุฟรีช่วงสงกรานต์ ให้สมาชิกกองทุนหมู่บ้านทั่วประเทศ คุ้มครองสูงสุด 100,000 บาท นาน 30 วัน นับจากวันที่กดรับสิทธิ์

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

ห่วงปชช. 7 จ. ริมน้ำโขง หลังสารเคมีรั่ว สั่ง สทนช. เฝ้าระวังถึง 12 เม.ย.

'สมศักดิ์' ห่วงชาวไทย-ลาว หลังสารเคมีรั่วลงแม่น้ำโขง สั่ง สทนช. เกาะติดใกล้ชิด แจงตรวจคุณภาพน้ำ จ.เลย ใช้ได้ปกติ แต่ยังเฝ้าระวังถึง 12 เม.ย.

'ธนกร' ติง 'ชัยธวัช' พูดส่งเดช ปม ศาลรธน.ไม่มีอำนาจยุบพรรค

“ธนกร” ติง “ชัยธวัช” เป็นถึงทนายควรดูข้อกม.ให้ชัด อย่าพูดส่งเดช ปม ศาลรธน.ไม่มีอำนาจยุบพรรค มอง ตั้งใจลดทอนความเชื่อมั่นปชช.ต่อศาล ถาม มีเจตนาแอบแฝงหรือไม่ ชี้ ใครทำผิดต้องยอมรับ ขออย่าก้าวล่วง

ภูมิใจไทย ทำบุญพรรคก้าวสู่ปี 16 นักการเมืองร่วมคึกคัก ‘หนู-ท็อป’ จับมือไปด้วยกัน

ที่ทำการพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ถ.พหลโยธิน จัดพิธีทำบุญพรรคภูมิใจไทย “ก้าวสู่ปีที่ 16” โดยมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นประธาน