เลขาธิการ กกต.ลงหนองคายย้ำการเลือกตั้งใหญ่ที่จะถึงดุเดือดต้องเตรียมพร้อมให้ดี!

เลขาธิการ กกต.ลงพื้นที่หนองคาย ลุยงานประชาสัมพันธ์เครือข่ายเสริมสร้างความรู้ ข้อปฏิบัติ พร้อมรับการเลือกตั้งใหญ่ที่จะมาถึง

19 ม.ค.2566 - ที่ห้องประชุมโรงแรมอัศวรรณ อ.เมืองหนองคาย นายราชันย์ ซุ้นหั้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ให้การต้อนรับนายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในการเป็นประธานเปิดการอบรมให้ความรู้แก่ภาคีเครือข่ายประชาสัมพันธ์ระดับจังหวัดเกี่ยวกับการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในแนวปฏิบัติ กฎหมาย กฎ ระเบียบที่ปรับปรุงเปลี่ยนไปตามห้วงเวลาและเสวนาแลกเปลี่ยนความคิดในการพัฒนาการประชาสัมพันธ์ของภาคีเครือข่ายสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งในระดับจังหวัด รุ่นที่ 1

นายแสวงกล่าวว่า การเลือกตั้งใหญ่ในครั้งที่จะมาถึงในเร็ว ๆ นี้นั้น คาดว่าจะเป็นการแข่งขันที่ดุเดือดของนักการเมืองแต่ละพรรคเพื่อให้ได้รับการเลือกตั้งจากประชาชนในแต่ละพื้นที่ ดังนั้นเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการจัดการเลือกตั้ง ต้องมีความพร้อมในทุกด้าน นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปต้องพร้อม ทบทวนความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎระเบียบ การเลือกตั้ง กฎหมายการเลือกตั้ง ข้อห้าม ข้อพึงระวังต่าง ๆ หากพบการทุจริตซื้อสิทธิ์ขายเสียงจะต้องดำเนินการให้เป็นขั้นตอนอย่างไรบ้าง ทุกคนรู้กฎระเบียบดีแต่จะวินิจฉัยอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุด สุจริต และเที่ยงธรรม สมกับเจตนารมณ์การเลือกตั้ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ช่อ' ฟาดกลับ กกต. เอาอำนาจอะไรมาห้ามรณรงค์ประชาชนสมัคร สว. บอกมาให้ชัดผิดระเบียบข้อไหน

นางสาวพรรณิการ์ วานิช อดีต สส.พรรคบัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ และโฆษกคณะก้าวหน้า กล่าวถึงกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกประกาศว่าไม่สามารถจูงใจหรือชี้ชวนบุคคลให้สมัครเป็น สว. ได้ ว่า เรื่องนี้ต้องแยกให้ชัดว่า กกต. กำลังทำอะไรอยู่กันแน่

ด็อกเตอร์ป้ายแดง 'ขวัญ อุษามณี' ลุ้นอนาคตลงเล่นการเมือง!

ตำนานแฮชแท็กดัง #ขวัญรักโรงเรียน สานต่อด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนางเอกหน้าแขก "ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์" จุดพลุฉลองตำแหน่งด็อกเตอร์จบการศึกษาปริญญาด้านการเมืองเรียบร้อยแล้ว งานนี้ตั้งโต๊ะเคลียร์ผ่านรายการดัง โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงเส้นทางอนาคตที่แว่วว่ามีลุ้นลงสนามการเมือง

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

ประธาน กกต. แจงความคืบหน้าเลือก สว. ชุดใหม่

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต. กล่าวถึงความคืบหน้าของระเบียบ และประกาศกกต. เกี่ยวข้องกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า เสร็จไปแล้วเป็นส่วนใหญ่ โดยมี 1 ฉบับที่ส่งไปแล้ว และอยู่ระหว่างการ