'ส.ส.ก้าวไกล' จ่อสวมเสื้อ 'ชทพ.' สู้สนามกทม. มั่นใจกระแสบุคคล ปักธงได้แน่

'สมเกียรติ' ส.ส.ก้าวไกล เตรียมสวมเสื้อ ชทพ. สู้สนามกทม. หลังต้นสังกัดเดิมมองข้าม ส่ง 'โตโต้' ลงแทน ยอมรับ ชทพ.ไม่มีกระแส แต่มั่นใจกระแสบุคคล ปักธงได้แน่

20 ม.ค.2566 - ที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ คอนเวนชั่น ถ.วิภาวดี กทม. นายสมเกียรติ ถนอมสินธุ์ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ภายหลังการเข้าร่วมสังเกตการณ์การประชุมใหญ่ของพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ว่า ยอมรับว่าหลังการยุบสภา จะเข้าร่วมงานการเมืองกับ ชทพ. และลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.กทม.​ในนาม ชทพ. หลังจากที่พรรคก้าวไกล มีมติส่งนายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ หัวหน้าการ์ดวีโว่ เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.แทน ทั้งนี้ ตนได้พูดคุยกับนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรค ชทพ.แล้ว

นายสมเกียรติ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้หลังจากที่พรรคก้าวไกลมีมติไม่ส่งตนลงเลือกตั้งครั้งหน้า ตนได้พูดคุยกับพรรคการเมืองฝ่ายค้าน คือ พรรคเพื่อไทย และพรรคเสรีรวมไทย แต่พบว่าทั้ง 2 พรรคมีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตพระโขนง และบางนาแล้ว จึงไม่ต้องการไปเบียดแย่ง ทำให้ตนเปลี่่ยนการพูดคุยกับพรรคฝ่ายรัฐบาล และจากการพูดกับ ชทพ.เห็นความตั้งใจนายวราวุธ ถือเป็นผู้นำที่มีความสามารถและมีความเป็นสากล

“เท่าที่คุยคือ ผมจะไม่ลาออกจากส.ส. เพราะประเมินแล้วน่าจะมีการยุบสภาก่อนครบวาระ อีกทั้งผมมีกระทู้ที่ได้รับการนัดหมายจากรัฐมนตรีที่จะมาตอบช่วงปลาย ก.พ. ดังนั้น จึงขอทำหน้าที่ฝ่ายนิติบัญญัติให้สมบูรณ์ ส่วนกระแสในพื้นที่บางนา พระโขนง ยอมรับว่า ชทพ.ไม่มีกระแส แต่จากการปรับกติกาเลือกตั้ง บัตร 2 ใบ จึงเชื่อว่ากระแสตัวบุคคลจะทำให้พรรคชา ชทพ.มีส.ส.กทม. ได้แน่นอน และจากนี้ผมจะลงพื้นที่เพื่อชี้แจงและแจ้งกับประชาชนอีกครั้ง ก่อนจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการหลังยุบสภา” นายสมเกียรติ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดเบื้องหลัง ‘กรณ์’ ไขก๊อก พรรคจ่อหวนคืนชื่อเดิม ‘ชาติพัฒนา’

เบื้องหลัง ‘กรณ์ จาติกวณิช’ ลาออกพ้นหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า พลาดเป้า ส.ส.ต่ำสิบ  จ่อประชุมหารือกลับมาใช้ชื่อ’ชาติพัฒนา’ เหมือนเดิม

'สมเกียรติ' ฉะ 'ก้าวไกล' หูเบาเชื่อใส่ร้ายรับเงิน จนไม่ส่งลงสมัครส.ส.กทม.

'สมเกียรติ' ฉะ 'ก้าวไกล' หูเบา เชื่อใส่ร้ายรับเงิน จนไม่ส่งสมัครส.ส.กทม. อ้อน 'เพื่อไทย' คิดใหม่ หากส่งลงสมัคร มั่นใจจะชนะเลือกตั้งแน่นอน

ฐานผมยังแน่น! ‘เทวัญ’ สยบข่าวเปลี่ยน หน.พรรค ชพน. ‘กรณ์’ เสียบ กก.บห.

‘ชาติพัฒนา’ จัดประชุมใหญ่วิสามัญ เสนอชื่อ ‘กรณ์’ นั่งกก.บห.แทนที่ว่าง แต่ ไร้เงาเจ้าตัวร่วมประชุม ขณะที่ ‘เทวัญ’ สยบข่าวเปลี่ยนหัวหน้าพรรค บอกฐานผมยังแน่น

สะพัด 'เทวัญ' จ่อลาออกหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา เปิดทาง 'กรณ์' ขึ้นแท่น

นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคชาติพัฒนา เปิดเผยว่า นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา นัดประชุมกรรมการบริหารพรรค วันที่ 9 ก.ย.ที่ทำการพรรคชาติพัฒนา จ.นครราชสีมาในเวลา 14.00 น.

'กรณ์' เคลียร์ปมร้อนผนึกสุวัจน์ ขอบคุณ 'พี่ศรี' ยื่นร้อง กกต.สอบครอบงำพรรค

นายกรณ์ จาติกวณิช โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ต้องขอบคุณพี่ศรีฯ จากใจเลยครับที่ช่วยคลายปมให้คนเข้าใจว่าอะไรเป็นอะไร และทำไมผมถึงต้องเคลื่อนไหวตามจังหวะและขั้นตอนด้วยความจำเป็นเร่งด่วนตามที่ปรากฎ ทั้งหมดก็เพราะข้อจำกัดทางกฎหมายที่ผมยอมรับว่า.. ทำให้ผู้สนับสนุนต้องสับสนไปด้วย