'เพื่อไทย' เปิดทีมงานแลนด์สไลด์ 61 ชีวิตนายทุนภูมิใจไทยขนทีมซบ!

'เพื่อไทย' เปิดว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เพิ่มอีก 61 ราย อดีตนายทุนภูมิใจไทยขนทีมงานนับสิบ โวทันทีโคราชแลนด์สไลด์ ตามเย้ย 'บิ๊กตู่' ลงพื้นที่ช่วยหาเสียงให้ อึ้งผู้สมัครอดีต ส.ส.เพื่อชาติ-พลังประชารัฐแห่ร่วมงาน

02 ก.พ.2566 - ที่พรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรค นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธาน ส.ส.พรรค นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพฯ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรค พร้อมด้วย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ร่วมแถลงเปิดตัวผู้ประสงค์ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลางและภาคใต้รวม 61 คน

นพ.ชลน่านกล่าวว่า การเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค เป็นกลยุทธ์ 1 ใน 3 กลยุทธ์หลักของพรรค เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายแลนด์สไลด์ ประกอบด้วย 1.แคนดิเดตนายกฯ ซึ่งเป็นกลไกสำคัญที่นำพาการบริหารการเลือกตั้งหรือบริหารแผ่นดิน โดยพรรคพร้อมประกาศทั้ง 3 รายชื่อจะประกาศในระยะเวลาอันใกล้นี้ 2.กลยุทธ์นโยบายที่เป็นนโยบายจับต้องได้ ไม่ใช่เรื่องที่ทำได้แต่ทำสำเร็จมาแล้ว และ 3.ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคเพื่อไทย ที่จะประกาศรายชื่อเพิ่มอีก 61 คน มั่นใจว่า ผู้สมัครทุกคนมีศักยภาพและความพร้อม

นายประเสริฐกล่าวว่า พรรคเพื่อไทยเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส. 61 คน ล้วนเป็นอดีต ส.ส.ที่ย้ายมาจากพรรคการเมืองอื่น หลายคนเป็นนักการเมืองท้องถิ่น และผู้บริหารท้องถิ่น สมาชิกบริหารสภาท้องถิ่น และเป็นตัวแทนที่อยู่ในเขตเลือกตั้งของพี่น้องประชาชนมาตลอด สำหรับผู้ประสงค์จะลงสมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทยภาคเหนือ อีสาน กลาง และใต้ จำนวน 61 คน ประกอบด้วย

ภาคเหนือ11 คน จ.เชียงราย คือ น.ส.ปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช จ.แพร่, นายนิยม วิวรรธนดิฐกุล จ.แม่ฮ่องสอน, นายวิทยา หวานซึ้ง จ.พิจิตร, นายภูดิท อินสุวรรณ์ จ.เพชรบูรณ์, นายสุประวีณ์ อนรรฆพันธ์ จ.กำแพงเพชร, นายเรวัตร์ อินทพงษ์, นายจรัญ อิสระบัณฑิตกุล, นายธานันท์ หล่าวเจริญ, นายวีระศักดิ์ สุ่นสา จ.สุโขทัย, น.ส.ประภาพร ทองปากน้ำ และนายจักรวาล ชัยวิรัตน์นุกูล

ภาคอีสาน 26 คน จ.เลย นายสมเจตน์ แสงเจริญรัตน์ จ.กาฬสินธุ์, นายวิรัช พิมพะนิตย์, นายพลากร พิมพะนิตย์ จ.อำนาจเจริญ, นายมฆวาน บัวบุตร จ.สุรินทร์, น.ส.ดวงฤทัย ไชยศรีษะ จ.นครราชสีมา, ร.ต.อ.สุปชัย อินทรักษา, นายวัฒนะชัย สืบศิริบุษย์, นายพชร จันทรรวงทอง, นายสมเกียรติ ตันดิลกตระกูล, นายโกศล ปัทมะ, น.ส.ปิยะนุช ยินดีสุข, นายสุพงษ์พิช รุ่งเป้า, นายพงษ์พันธุ์ พันธุ์ศรีนคร, นางนารดา อึ้งสวัสดิ์, นายธีระยุทธ ตันติกุล, นายอภิชา เลิศพชรกมล, นายอาทิตย์ หวังศุภกิจโกศล, นายนรเสฎฐ์ ศิริโรจนกุล, นายศิรสิทธิ์ เลิศด้วยลาภ, นายรชตะ ด่านกุล, นายชวาล พัฒนกำชัย, น.ส.ณัฐจิรา อิ่มวิเศษ, นายพรเทพ ศิริโรจนกุล, นายธวัชชัย ยืนยง, นายสุธรรม พรสันเที๊ยะ และนายกิตติ เชาวน์ดี

ภาคกลาง 15 คน จ.อุทัยธานี นายธนาคร อุนจะนำ จ.สระบุรี, นายวิทูลย์ แก้วสุวรรณ, น.ส.สิริพัชระ จึงธีรพานิช, นายประสิทธิ์ อนะมาณ, นายบุญส่ง เกิดหลำ จ.นครนายก, พล.ต.ต.สุรพล บุญมา จ.ปราจีนบุรี, นายสมเกียรติ คำดำ จ.ราชบุรี, น.ส.ปวันรัตน์ เอกอัครอัญธรณ์ จ.นครปฐม, นายมานพ คำหวาน จ.ฉะเชิงเทรา, นายพงศ์ศรัณย์ อัศวชัยโสภณ จ.พระนครศรีอยุธยา, นายสุรเชษฐ์ ชัยโกศล, นายองอาจ วชิรพงศ์ จ.ปทุมธานี, นายมนัสนันท์ หลีนวรัตน์ จ.อ่างทอง, นายชูศักดิ์ ศรีราชา และน.ส.เพ็ญชิสา หงส์อุปถัมภ์ชัย

ภาคใต้ 9 คน นายสุริยะ นันตสินธุ์, นายสรธรรม จินดา, นายศุรุท เกษมณีภูรเดช, นายชัยจรงค์ ฤทธิสุนทร, น.ส.ณิชชา แก้วนุ้ย, พ.ต.อ.ชมพล ขุนอักษร, นายสำราญ บุญเส้ง, นายปักสู แวนามะ และนายวีระศักดิ์ เตาะสาคู

เมื่อถามว่า การได้บ้านใหญ่ของนายวีระศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล อดีตรมช.คมนาคม จากพรรคภูมิใจไทย มาจะช่วยเสริมทัพให้พื้นที่ จ.นครราชสีมา นายวีระศักดิ์จะมาด้วยหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า เท่าที่พูดคุยนายวีระศักดิ์ มีปัญหาด้านสุขภาพ ขอพักรักษาตัวแต่ก็ได้ส่งบุตรชาย หลาน และทีมงานเข้ามาเพิ่มศักยภาพพรรค จ.นครราชสีมาเป็นจังหวัดใหญ่ เรามีความพร้อมอย่างเต็มที่

เมื่อถามถึง กรณีพล.อ.ประยุทธ์ มีกำหนดการลงพื้นที่หาเสียงใน จ.นครราชสีมา จะส่งผลกระทบกับพรรค ในพื้นที่นี้หรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า ไม่ทราบ แต่เดิมที เราวางโปรแกรมปราศรัยในพื้นที่นครราชสีมาไว้แล้ว ตั้งใจว่าต้นเดือนมีนาคมหลังจากเปิดตัวผู้สมัครครบแล้ว และ กกต.แบ่งเขตครบ จะทำการปราศรัยใหญ่ที่นครราชสีมา

นพ.ชลน่าน กล่าวเสริมว่า มองว่ายิ่งเป็นการหาเสียงให้พรรคเพื่อไทย เป็นอย่างดียิ่ง มั่นใจว่าประชาชนจะเกิดการเปรียบเทียบและเห็นในสิ่งที่มีความชัดเจนในการทำงาน ทำหน้าที่ และอยากให้พล.อ.ประยุทธ์ ไปหาเสียงทุกจังหวัด เพราะพรรคเพื่อไทย จะได้หาเสียงได้ง่ายขึ้น

เมื่อถามว่า มีว่าที่ผู้สมัครส.ส.ในกลุ่มของนายวีระศักดิ์ ที่จะเข้ามาร่วมงานกับพรรค พท.ทั้งหมดกี่คน นายประเสริฐ กล่าวว่า ประมาณ 10 คน

ถามอีกว่า จะได้ส.ส.นครราชสีมายกจังหวัดหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า มั่นใจมาก แต่เราก็ไม่ประมาทพรรคการเมืองพรรคอื่น จ.นครราชสีมา ประกอบด้วย ส.ส.จากหลายพรรคการเมือง เชื่อว่าประชาชนจะตัดสินใจเลือกพรรคเพื่อไทย ให้ชนะการเลือกตั้งใน จ.นครราชสีมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 61 คนที่เปิดตัววันนี้มีคนที่เคยเป็นส.ส.พรรคอื่นรวมอยู่ด้วย อาทิ น.ส.ปิยะรัฐชย์ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อชาติ, นายนิยม อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ และ นายภูดิท อดีต ส.ส.พิจิตร พรรคพลังประชารัฐ

นายโกศล ปัทมะ ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีครอบครัว นายวีรศักดิ์ มาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยว่า ใน จ.นครราชสีมา ว่านักการเมืองคุ้นเคยกันดี รู้จักกันหมดเพราะมีการเลือกตั้งท้องถิ่นที่ต้องประสานกัน อย่างตอนเลือกตั้งนายก อบจ. ได้ร่วมสนับสนุนนางยลดา หวังศุภกิจโกศล จึงมีความคิดว่าโคราชต้องรวมเป็นหนึ่งเพื่อพัฒนาจังหวัด เป็นเหตุให้ครอบครัวและเครือญาติหวังศุภกิจโกศล มาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยในวันนี้ ที่สำคัญครอบครัวดังกล่าวก็เชื่อมั่นในนโยบายของพรรค ในการพัฒนา จ.นครราชสีมา มีความเจริญรุ่งเรืองเป็นทุนเดิม จนนำมาสู่การเปิดตัวในวันนี้ ผู้สมัครที่เปิดตัววันนี้ถือเป็นทีมที่มีความหลากหลาย จะมาร่วมกันพัฒนา จ.นครราชสีมาในนามพรรคเพื่อไทย ทั้งเรื่องเกษตรกรรม อุตสาหกรรม เส้นทางการขนส่ง การท่องเที่ยว การศึกษา สาธารณสุข จึงมั่นใจว่าประชาชนจะให้ความไว้วางใจให้ส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้ทำงานแลนด์สไลด์ทั้งโคราช

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อุ๊งอิ๊ง' นำคณะเพื่อไทย พบพรรคประชาชนกัมพูชา ตามคำเชิญสมเด็จฮุนเซน

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคและประธานคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ นำคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย (พท.) อาทิ นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล น.ส.จิราพร สินธุไพร รองหัวหน้าพรรค นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรค

กมธ.นิรโทษกรรม ขอขยายเวลาศึกษาเพิ่มเติม 60 วัน เหตุปิดสมัยประชุมรัฐสภา

นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) นิรโทษกรรม กล่าวถึงความคืบหน้าในกมธ. ว่า อีกไม่นานจะปิดสมัยประชุมแล้ว

ป้อง 'พิธา' สวนรัฐบาลมือไม่พายเอาเท้าราน้ำ เหน็บ 'ทักษิณ' ผิดศีลข้อ 4

'โรม' ข้องใจ 'ทักษิณ' ลงพื้นที่ดูแข็งแรง ไม่เหมือนป่วยจริง ถามสังคมยอมรับนักการเมืองมุสาได้แค่ไหน สวนคนวิจารณ์ 'พิธา' ดับไฟป่าเชียงใหม่ มือไม่พายอย่าเอาเท้าราน้ำ

‘ธรรมนัส’ ย้ำปรับ ครม. ในส่วน ‘พปชร.’ ยังไม่มีอะไร ลั่นไม่ตื่นเต้นศึกซักฟอก

'ธรรมนัส' ย้ำ กระแสข่าวปรับ ครม. ในส่วน พปชร. ยังไม่มีอะไร บอก ไม่ตื่นเต้นเวทีอภิปรายทั่วไป มั่นใจ ประชุม ครม.พะเยา ราบรื่นเหตุเตรียมตัวมา3เดือน

จดหมาย 'บุ้ง ทะลุวัง' จากเรือนจำ ถึง 'ทักษิณ'

เพจเฟซบุ๊ก 'ทะลุวัง' ได้โพสต์ข้อความจากจดหมายของ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง แกนนำกลุ่มทะลุวัง ที่ส่งจากเรือนจำ โดยระบุถึงนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และพรรคเพื่อไทย