ปากกล้าขาสั่น! ปชป. ตบปาก 'เต้น' ด้อยค่า 'ชวน' โชว์นายใหญ่

‘ราเมศ’ ซัดกลับ ‘ณัฐวุฒิ’ ด้อยค่า ‘นายหัวชวน’ แค่ลูกหาบโชว์นายใหญ่ สะท้อนชัดเพื่อไทยปากกล้าขาสั่น

6 ก.พ. 2566 – นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะเลขานุการประธานรัฐสภา กล่าวถึงกรณีพรรคเพื่อไทยได้มีการเปิดปราศรัยที่จังหวัดพังงาและมีการกล่าวหาใส่ร้ายพรรคประชาธิปัตย์ว่า ตนเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 2 จังหวัดพังงา ได้ติดตามการปราศรัยเมื่อวันที่ 5 ก.พ. ตลอด ไม่กังวล แต่ก็ต้องต่อสู้กันในทางการเมืองต่อไป ตามครรลองประชาธิปไตยแต่ต้องบอกว่าเป็นการเล่นการเมืองแบบเก่าๆ ดูถูก ด้อยค่าคนอื่น บิดเบือนคำพูด เพื่อให้คนอื่นเกิดความเสียหาย

ส่วนเรื่องที่นายณัฐวุฒิกล่าวถึงนายชวน หลีกภัยนั้น แสดงให้เห็นถึงวุฒิภาวะ มีปัญญาน้อยเต็มที คนที่ทำหน้าที่ประธานสภา จะมีอำนาจอะไรไปควบคุมจิตสำนึกของ ส.ส.ได้ ยิ่งฝ่ายค้านเช่นพรรคเพื่อไทยไม่สามารถควบคุมได้หนักเข้าไปอีก องค์ประชุมสภา ส.ส.ทุกคนควรมีความรับผิดชอบ อย่าคิดจะแลนด์สไลด์ หากงานในสภายังไม่รับผิดชอบ นายณัฐวุฒิกับตนแตกต่างกันเรามีคนที่รักและศรัทธาไม่เหมือนกัน ตนศรัทธาคนดี มีความซื่อสัตย์สุจริต เคารพกฎหมาย ที่สำคัญไม่โกงกินประเทศ

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เหตุที่นายณัฐวุฒิพยายามจะกระแหนะกระแหนนายชวน หลีกภัย ทุกเวทีในภาคใต้ของพรรคเพื่อไทย นั้น เข้าใจว่าประชาชนที่ตามการปราศรัยของนายณัฐวุฒิไม่ค่อยมีใครให้ราคาถือสากัน ตอนนี้เจ้านายตั้งใจจะส่งลูกไปชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

“ลูกน้องลูกหาบอย่างนายณัฐวุฒิก็ต้องแสดงให้เต็มที่ พรรคเพื่อไทยมีอาการปากกล้าขาสั่น ปากบอกไม่กลัวประชาธิปัตย์เพราะไม่ใช่คู่แข่ง แต่ขาสั่นตลอด ในส่วนของพรรคเราไม่เคยกังวลพรรคการเมืองใด ประชาชนมองออกว่าพรรคใดที่จะพึ่งพิงได้ พรรคใดเป็นพรรคครอบครัวมีคนที่เป็นเจ้าของพรรค นอกนั้นในพรรคก็เป็นแค่พนักงาน ให้นายณัฐวุฒิจำไว้ว่าเลือกตั้งครั้งนี้เจอคนชื่อชวน หลีกภัย แน่นอน” นายราเมศ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โปรดฟังอีกครั้ง! สายลมเปลี่ยนแปลงกำลังตั้งเค้าทะมึน

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์

นายกฯ รับไม่มีสิทธิ์โกรธ ฝึกคุมอารมณ์ พร้อมหาวิธีปรับจูน สส.เพื่อไทย

นายกฯ รับต้องปรับจูนทำความเข้าใจ สส.เพื่อไทย หลังมีเสียงสะท้อนยังมีระยะห่าง ลั่นไม่น้อยใจ ไม่โกรธ ไม่งอน แจงต้องเข้มเรื่องงบ

'เศรษฐา' ย้ำแจกเงินดิจิทัลได้แน่ไตรมาส 4 ระหว่างรอจ่อผุดมาตรการอื่นกระตุ้น ศก.

นายกฯ มั่นใจแจกเงินดิจิทัลได้แน่ไตรมาส 4 ชี้ออกดอกผลไตรมาส 1-2 ปีหน้า ระหว่างรอเตรียมผุดนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจตามที่แถลงต่อรัฐสภา ลั่นมาถูกทาง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด