'อนุทิน' ไม่สนโพลสำนักอื่น ของแท้ต้องโพลหัวหน้าพรรค มีซิกซ์เซนส์ รอดูหลังเลือกตั้ง

9 ก.พ.2566 - เมื่อเวลา 13.20 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์กรณี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวในรายการมีเรื่อง Live ว่าขณะนี้พรรคภูมิใจไทยยังไม่ถือว่ามีจุดยืนประชาธิปไตย ว่า ตนยังไม่ได้ฟังการสัมภาษณ์ดังกล่าว ขอลองไปฟังก่อน บางทีการฟังปากต่อปากไม่สามารถไปพูดอะไรได้ พรรคการเมืองถือเป็นประชาธิปไตยทุกพรรค และการเลือกตั้งปี 62 ก็น่าจะเป็นประชาธิปไตยเต็มใบแล้วภายใต้รัฐธรรมนูญ
 
เมื่อถามว่า การร่วมตั้งรัฐบาลในปี 62 มีความหมายอย่างไร นายอนุทิน กล่าวสวนกลับทันทีว่า จะไปถามทำไม เราถามถึงอนาคตสิ อีก 3 เดือนก็น่าจะมีการเลือกตั้ง เรามองไปข้างหน้าดีกว่า เราเคยมีรัฐบาลทหาร คสช.รัฐประหารมาก็ทำให้เป็นรัฐบาลที่มีการตรวจสอบ มีระบบรัฐสภา เที่ยวหน้าก็เป็นการเลือกตั้งที่มีความเท่าเทียมใช้นโยบายแข่งขันจะดีขึ้นไปเรื่อยๆ
 
เมื่อถามถึงการไปร่วมงานศพของ นางพจนีย์ ณ ป้อมเพชร มารดา คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ และได้เจอกับ น.ส.แพทองธาร ได้พูดคุยประเด็นทางการเมืองอะไรหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มี คนอยู่ระหว่างเศร้าเสียใจเราต้องแสดงความเสียใจ
 
เมื่อถามว่า สำหรับพื้นที่จังหวัดนครราชสีมามีการแข่งขันสูง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) จะไปปราศรัยใหญ่วันที่ 25 ก.พ. ขณะที่ขุนพลของพรรคภูมิใจไทยก็ย้ายไปพรรคอื่น พรรคภูมิใจไทยจะทำอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มีที่ไหนที่แข่งขันไม่สูง แข่งขันสูงทุกที่ นครราชสีมาไม่ต่างจากที่อื่น คนที่ไปก็ไม่ใช่ขุนพลอะไร ขุนพลอยู่นี่
 
เมื่อถามว่าจะยังยึดโคราชไว้ได้อยู่ใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ทำดีที่สุดทุกเขต มีหลายปัจจัยประกอบกัน ผู้สมัครต้องแข็งแรง นโยบายพรรคต้องดี
 
เมื่อถามว่าผลนิด้าโพลที่ออกมาคะแนนภูมิใจไทยไม่ออกมาดีมากในพื้นที่ดังกล่าว นายอนุทิน กล่าวว่า รอดูหลังเลือกตั้ง และพรรคก็มีการทำโพลของพรรคและโพลหัวหน้าพรรคด้วย นี่คือของแท้ โพลซิกซ์เซ้นส์หัวหน้าพรรคเดาไม่เคยผิด
 
เมื่อถามว่าแล้วเดาว่าอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า ก็ดี เพราะเราทำสิ่งที่ดี พร้อมกับหัวเราะ
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

'อุ๊งอิ๊ง' ว่างัย! แฟนคลับพท.โวย สน.สายไหม ห้ามขนน้ำขึ้นรถเล่นสงกรานต์ ขัดนโยบายไหม

นายนิยม นพรัตน์ หรือ เค สามถุยส์ แกนนำกลุ่ม the red fc พรรคเพื่อไทย (พท.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เค สามถุยส์ ถึงเรื่องดังกล่าว พร้อมแท๊กถึง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะ ประธานกรรมการพัฒนาชอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ว่า

มึน! 'อุ๊งอิ๊ง' ชวนคนทั้งโลกมาสาดน้ำช่วงสงกรานต์ แต่ตัวเองไปเที่ยวฮ่องกง

'ตู่' มึน 'อุ๊งอิ๊ง' ชวนคนทั้งโลกมาสาดน้ำ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 21 วัน แต่ตัวเองไปเที่ยวฮ่องกง งง ทำไปทำไม ติงควรมีดีเอ็นเอรับผิดชอบ อย่ายึดตัวตน

ไม่เพียงแต่ยืนยันว่า 'เงินมีอำนาจ' ยังยืนยันว่า ระบบใดๆ ในประเทศนี้ มันรวน ผุพัง

นางทิชา ณ นคร ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกอบรมเด็กและเยาวชนชายบ้านกาญจนาภิเษก โพสต์เฟซบุ๊กถึงเรื่องดังกล่าวว่า