'นิพิฏฐ์' วิจารณ์ 'ปิยบุตร' เหมือนไฟที่ให้ความอบอุ่น แต่หากเข้าใกล้เกินไปจะเผาไหม้ตัวเองและคนอื่นได้

อ.ปิยบุตร เปรียบเหมือนไฟที่สามารถให้ความอบอุ่นในยามหนาวได้ดีทีเดียว แต่หากเข้าใกล้เกินไปจะร้อน และอาจเผาไหม้ตัวเองและเผาไหม้คนอื่นได้ ผมอยากให้ท่านเป็นเพียงไฟที่ให้แสงสว่าง และ ให้ความอบอุ่นในยามหนาว แต่ไม่อยากให้ท่านเป็นไฟที่ร้อนจนเผาไหม้ตัวเองและสิ่งใกล้ตัว

14 ก.พ.2566-นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊กว่า ผมไม่รังเกียจนักวิชาการ อ่านข่าว อ.ปิยบุตร แสงกนกกุล โพสต์เฟสบุ๊ค ว่า ในช่วงปี 2566 ที่มีการเลือกตั้ง จะถอนตัวจากการเมือง(แบบการเลือกตั้ง) เข้าสู่บทบาทของนักวิชาการนิติศาสตร์อีกครั้งหนึ่ง

ผมมีความเห็น และ มีความรู้สึกส่วนตัว 2 เรื่อง

1.ดีใจที่ท่านจะผลิตผลงานทางวิชาการทางนิติศาสตร์อีกครั้งหนึ่ง ผมเห็นว่า ท่านเป็นนักวิชาการที่มีความก้าวหน้าทางวิชาการคนหนึ่ง หลายปีมาแล้ว ผมเคยคุย และเคยร่วมแสดงความเห็นกับท่านในบางโอกาส เห็นว่า ท่านเป็นคนน่าสนใจ

2.ตามข่าว ท่านไปบรรยายที่คณะนิติศาสตร์ ม.เชียงใหม่ ตามคำเชิญของ รศ.สมชาย ปรีชาศิลปกุล ก็ตามหัวข้อที่รศ.ปรีชา เขากำหนดนั่นแหละ เกี่ยวกับพระราชอำนาจ อะไรประมาณนั้น รศ.สมชาย ถ้าเป็นรถก็วิ่งกินขวา หรือ กินซ้ายอย่างเดียว ประเภทที่จะวิ่งให้ตรงทางนั่นอย่าหมาย วาทะศิลป์ ความแหลมคมยังน้อยความเห็นท่านจึงไม่โดดเด่น (ความเห็นส่วนตัวนะ)

เมื่ออ.ปิยบุตร ประกาศตัวเป็นนักวิชาการด้านกฎหมาย ผมก็วิจารณ์ท่านในฐานะที่ผมเป็นนักกฎหมาย(ตัวเล็กมาก) และผมเป็นนักการเมืองมาก่อน แม้ปัจจุบันผมอาจมีความเป็นนักการเมืองอยู่เพียงเล็กน้อยก็ตาม ว่า อ.ปิยบุตร เปรียบเหมือนไฟที่สามารถให้ความอบอุ่นในยามหนาวได้ดีทีเดียว แต่หากเข้าใกล้เกินไปจะร้อน และอาจเผาไหม้ตัวเองและเผาไหม้คนอื่นได้ ผมอยากให้ท่านเป็นเพียงไฟที่ให้แสงสว่าง และ ให้ความอบอุ่นในยามหนาว แต่ไม่อยากให้ท่านเป็นไฟที่ร้อนจนเผาไหม้ตัวเองและสิ่งใกล้ตัว

ผมนี่ไม่เคยปฏิเสธความเห็นทางวิชาการ ช่วงนี้ผมมีเวลาว่างเยอะ นอกจากดูหนัง-ฟังเพลงแล้ว ผมยังติดตาม อ.ปิยบุตร อยู่นะครับ แม้บางเรื่องร้อนแรงเกินไป ผมไม่เข้าใกล้ แต่บางเรื่องก็เป็นอาหารสมองอย่างดี เชื่อเถอะผมกินอาหารครบ 5 หมู่ และดูทีวีทุกช่องครับ

ที่เขียนนี่ ผมให้กำลังใจนะ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิยบุตร' เปิดศึก! ฟาด 'เพ็ญแข' ถ้าเป็นแบบนี้ในวันนี้ พี่ไม่ต้องลี้ภัย

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์ข้อความ กรณีความเห็นของ จักรภพ เพ็ญแข (1) ผมชอบ ศึกษา สนใจ เรื่องการปฏิวัติใ

'นิพิฏฐ์' ตอก 'ณัฐวุฒิ' ล้างมือจากการเผาบ้าน-เผาเมือง ให้หายสกปรกเสียก่อน ค่อยรื้อฟื้นคดีเสื้อแดง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส.พัทลุง โพสต์ข้อความหัวข้อ ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ล้างมือให้หายสกปรกเสียก่อนเถอะ

‘ปิยบุตร’ รับความพ่ายแพ้ จี้ 'ปชน.' ถอดบทเรียนเตรียมสู้ ‘ชนชั้นนำ 3 ฝ่าย’ สนธิกำลัง

ปิยบุตร แสดงความยินดีกับผู้ชนะ คุณจเด็ศ จันทรา ให้กำลังใจโฟล์ค อ๋อง ทีมงานพิษณุโลก และพรรคประชาชน

'นิพิฏฐ์' ยกคำพูด 'หลวงพ่อปัญญา' เป็นนักการเมืองอย่าโง่ ถ้านักการเมืองโง่ ประชาชนก็จะโง่ไปด้วย

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กหัวข้อ ฤกษ์ผานาที ช่วงนี้หมอดูคงทำงานหนัก เพราะเป็นช่วงนายก

'นิพิฏฐ์' เผยความเหมือน 'พรรคประชาชน-ประชาธิปัตย์ในอดีต' ขายอุดมการณ์ ไม่ซื้อเสียง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส.พัทลุง โพสต์ข้อความหัวข้อ ชอบ แต่ไม่เลือก มีรายละเอียดดังนี้ ผมไม่รู้ว่า การเลือกนา