'นิพิฏฐ์' วิจารณ์ 'ปิยบุตร' เหมือนไฟที่ให้ความอบอุ่น แต่หากเข้าใกล้เกินไปจะเผาไหม้ตัวเองและคนอื่นได้

อ.ปิยบุตร เปรียบเหมือนไฟที่สามารถให้ความอบอุ่นในยามหนาวได้ดีทีเดียว แต่หากเข้าใกล้เกินไปจะร้อน และอาจเผาไหม้ตัวเองและเผาไหม้คนอื่นได้ ผมอยากให้ท่านเป็นเพียงไฟที่ให้แสงสว่าง และ ให้ความอบอุ่นในยามหนาว แต่ไม่อยากให้ท่านเป็นไฟที่ร้อนจนเผาไหม้ตัวเองและสิ่งใกล้ตัว

14 ก.พ.2566-นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊กว่า ผมไม่รังเกียจนักวิชาการ อ่านข่าว อ.ปิยบุตร แสงกนกกุล โพสต์เฟสบุ๊ค ว่า ในช่วงปี 2566 ที่มีการเลือกตั้ง จะถอนตัวจากการเมือง(แบบการเลือกตั้ง) เข้าสู่บทบาทของนักวิชาการนิติศาสตร์อีกครั้งหนึ่ง

ผมมีความเห็น และ มีความรู้สึกส่วนตัว 2 เรื่อง

1.ดีใจที่ท่านจะผลิตผลงานทางวิชาการทางนิติศาสตร์อีกครั้งหนึ่ง ผมเห็นว่า ท่านเป็นนักวิชาการที่มีความก้าวหน้าทางวิชาการคนหนึ่ง หลายปีมาแล้ว ผมเคยคุย และเคยร่วมแสดงความเห็นกับท่านในบางโอกาส เห็นว่า ท่านเป็นคนน่าสนใจ

2.ตามข่าว ท่านไปบรรยายที่คณะนิติศาสตร์ ม.เชียงใหม่ ตามคำเชิญของ รศ.สมชาย ปรีชาศิลปกุล ก็ตามหัวข้อที่รศ.ปรีชา เขากำหนดนั่นแหละ เกี่ยวกับพระราชอำนาจ อะไรประมาณนั้น รศ.สมชาย ถ้าเป็นรถก็วิ่งกินขวา หรือ กินซ้ายอย่างเดียว ประเภทที่จะวิ่งให้ตรงทางนั่นอย่าหมาย วาทะศิลป์ ความแหลมคมยังน้อยความเห็นท่านจึงไม่โดดเด่น (ความเห็นส่วนตัวนะ)

เมื่ออ.ปิยบุตร ประกาศตัวเป็นนักวิชาการด้านกฎหมาย ผมก็วิจารณ์ท่านในฐานะที่ผมเป็นนักกฎหมาย(ตัวเล็กมาก) และผมเป็นนักการเมืองมาก่อน แม้ปัจจุบันผมอาจมีความเป็นนักการเมืองอยู่เพียงเล็กน้อยก็ตาม ว่า อ.ปิยบุตร เปรียบเหมือนไฟที่สามารถให้ความอบอุ่นในยามหนาวได้ดีทีเดียว แต่หากเข้าใกล้เกินไปจะร้อน และอาจเผาไหม้ตัวเองและเผาไหม้คนอื่นได้ ผมอยากให้ท่านเป็นเพียงไฟที่ให้แสงสว่าง และ ให้ความอบอุ่นในยามหนาว แต่ไม่อยากให้ท่านเป็นไฟที่ร้อนจนเผาไหม้ตัวเองและสิ่งใกล้ตัว

ผมนี่ไม่เคยปฏิเสธความเห็นทางวิชาการ ช่วงนี้ผมมีเวลาว่างเยอะ นอกจากดูหนัง-ฟังเพลงแล้ว ผมยังติดตาม อ.ปิยบุตร อยู่นะครับ แม้บางเรื่องร้อนแรงเกินไป ผมไม่เข้าใกล้ แต่บางเรื่องก็เป็นอาหารสมองอย่างดี เชื่อเถอะผมกินอาหารครบ 5 หมู่ และดูทีวีทุกช่องครับ

ที่เขียนนี่ ผมให้กำลังใจนะ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นิพิฏฐ์' ด่าแฝงปรัชญา! ซื้อชมพู่เหมือนจมูกเจ้าโน้สมากระทืบระบายอารมณ์หน่อย

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส.พัทลุง หลายสมัย โพสต์เฟซบุ๊ก กรณี โน้ต อุดม แต้พานิช ว่า มีคนอยากฟังความเห็นของผม ก

'ทนายนิพิฎฐ์' ชี้ทางออก เคสแหม่มฆ่าตัวตายยกมรดกให้ 'ป้าติ๋ม'

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ทนายความ และอดีต สส.พัทลุง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กในหัวข้อ "แหม่มต่างชาติฆ่าตัวตาย ยกทรัพย์ให้ป้าติ๋มแม่บ้าน" โดยระบุว่า

'นิพิฏฐ์' เย้ย 'ก่อแก้ว' ถ้าจะชวนทะเลาะ คลานออกมาจากกระโปรงอุ๊งอื๊ง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊ก โดยระบุว่า ก่อแก้ว พิกุลทอง ถ้าจะทะเลาะกับผม คลานออกมาจากกระโปรงอุ๊งอื๊ง

'นิพิฏฐ์' หนุน 'ผู้ว่าแบงก์ชาติ' อย่าถอดใจ ประชาชนต้องการให้เป็นวีรบุรุษที่ยังมีชีวิต

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์ข้อความผ่านทางเพซบุ๊กว่า *สายเลือดพ่อ คุณอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร กล่าวว่า “ธนาคารแห่งประเทศไทยเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาประเทศ”

'ปิยบุตร' ยก 'เลนิน-กรัมชี่' การปฏิวัติที่ยั่งยืน ต้องสถาปนาระบอบสภาเผด็จการชนชั้นกรรมาชีพทั้งในและนอกสภา

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์เฟซบุ๊ก Piyabutr Saengkanokkul - ปิยบุตร แสงกนกกุล หัวข้อ การเลื