'บิ๊กตู่' ไม่มีวันเกี่ยวทุนสีเทา รทสช. รักษาเกียรติยศแจงปมเช่าตึก

‘ธนกร’ ชี้ รทสช. แจงปมเช่าตึกที่ทำการ รักษาเกียรติยศของพรรค ยัน ‘บิ๊กตู่’ ไม่มีวันเกี่ยวข้องทุนสีเทา เตือนถ้าไม่จบคงต้องให้ฝ่ายกฎหมายดู

20 ก.พ. 2566 – ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีพรรครวมไทยสร้างชาติ ออกแถลงการณ์ชี้แจงที่มีผู้อภิปรายในสภา พาดพิงพรรคเกี่ยวข้องกับทุนสีเทา ว่า พรรคจำเป็นต้องรักษาเกียรติยศของพรรค เพราะได้ชี้แจงแล้วว่าได้เช่าพื้นที่ทำการพรรคอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และพรรคได้แจ้งแล้วว่า ผู้ที่เป็นเจ้าของตึกไม่ได้ถูกดำเนินคดีอะไร และได้มีการฟ้องร้องเพื่อรักษาสิทธิไปแล้ว

“พรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่เกี่ยวข้องกับทุนสีเทาและไม่มีวันเกี่ยวข้อง ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เองก็ยืนยันชัดเจนว่าตัวท่านและในพรรคไม่มีวันเกี่ยวข้อง หากใครเกี่ยวข้อง สั่งดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด” นายธนกร ระบุ

เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรีจะดำเนินการฟ้องร้องผู้ที่พาดพิงหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ส่วนตัวเชื่อว่า นายกรัฐมนตรี ไม่อยากให้มีคดีขึ้นศาล ถ้าหากจำเป็นก็จะให้ฝ่ายกฎหมายไปดู ซึ่งอันที่จริงแล้ว ไม่มีใครอยากมีคดีความ เพราะการอภิปรายเป็นกลไกของสภาผู้แทนราษฎร แต่ต้องมีข้อเท็จจริงด้วย ไม่ใช่เอาเรื่องไม่จริงมากล่าวหาพาดพิง ถ้าชี้แจงแล้วจบก็จบไป แต่ถ้าไม่จบก็ต้องให้ฝ่ายกฎหมายดู.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา

'รทสช.' ดีเอ็นเอพรรค คือ 'ลุงตู่' สู้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง

รวมไทยสร้างชาติจัดประชุมใหญ่ประจำปี “พีระพันธุ์”ย้ำหนักแน่นดีเอ็นเอของพรรค คือ “ลุงตู่” ขอเป็นพรรคที่สู้ให้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง “เอกนัฏ” ตั้งเป้าดัน “พีระพันธุ์”นั่งนายกฯ