'บิ๊กตู่' เผย 'บิ๊กป้อม' ยืนยันไม่มีดีลเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาล ลั่นรักเคารพกันเหมือนเดิม

28 ก.พ.2566 - เมื่อเวลา 13.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ตอบคำถามสื่อมวลชนถึงการพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) บ้างหรือไม่ ว่า ได้คุยกันตลอดเวลา วันนี้ฉันก็คุยกันมาตั้งแต่เช้าแล้ว ก็ยังรักเคารพเหมือนเดิมนั่นแหละ วันนี้ใครจะพูดอะไรก็พูดกันไป ใครจะเขียนก็เขียนไปเถอะ จะกี่ร้อยก็ว่าไปเถอะ

ผู้สื่อข่าวถามว่าพูดได้หรือไม่ว่าหลังการเลือกตั้งถ้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล จะมีพรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เอาไว้รอให้เลือกตั้งก่อนเดี๋ยวค่อยว่ากัน เขาไม่พูดกันตอนนี้หรอก เขาพูดกันตอนเลือกตั้งเสร็จแล้วไม่ใช่หรอ ตนยังไม่พูดอะไรทั้งนั้นแหละ เรื่องส่วนพรรคก็ส่วนพรรค อยู่ที่การเลือกตั้งได้มากน้อยก็ว่ามา แต่การร่วมรัฐบาลเป็นการคุยที่หลังอยู่แล้ว ครั้งที่ผ่านมาตนก็อยู่ในกระบวนการนี้อยู่แล้ว พูดทีหลังหมด ไม่ได้มาพูดกันก่อน

เมื่อถามว่า ได้ถามหรือไม่กรณีที่มีข่าวว่า พล.อ.ประวิตร จะไปจับมือกับพรรคเพื่อไทย (พท.) หลังจัดตั้งรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ได้ถามอะไรหรอก เป็นสิทธิของท่าน แต่ท่านก็บอกว่าไม่ได้พูดไม่ได้ไปจับมือกับใคร ท่านพูดอย่างนั้นกับตน ท่านก็บอกว่าไม่ได้ไปสัญญาอะไรกับใครไว้ทั้งสิ้น

เมื่อถามว่าตกลงนายกฯจะลงส.ส.บัญชีรายชื่อพรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่ตอบ ยังไม่ตัดสินใจอะไรทั้งสิ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

'เทพไท' ผสมโรง! เอกสาร 'บิ๊กโจ๊ก' ประจาน ระบอบทักษิณ-ยุคคสช. องค์กรอิสระที่ไม่อิสระจริง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช กองเชียร์พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กว่า จากระบอบทักษิณ ถึงยุค คสช. องค์กรอิสร

'ประวิตร' ยันไม่รู้จัก 'สุชาติ' กรรมการป.ป.ช. เป็นการส่วนตัว หลังโดนบิ๊กโจ๊กโยนระเบิดใส่

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธไม่ทราบกรณีที่มีการเผยแพร่เอกสารคัดค้านการปฏิบัติหน้ากรรมการป.ป.ช. และขอให้ตรวจสอบพ

'อุ๊งอิ๊ง' โพสต์คลิปครอบครัวเดินห้าง ถามตอนเด็กเคยขายอะไร ทักษิณตอบขายกาแฟ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์สตอรี่อินสตราแกรมส่วนตัว เป็นคลิปวีดีโอนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และน.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ เดินที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งด้วยกัน

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี