'ศักดิ์สยาม' ยกเลิกภารกิจตรวจราชการทันที 'อนุทิน' รักษาการแทน

‘ศักดิ์สยาม’ยกเลิกภารกิจตรวจราชการทันที พร้อมแจงศาลฯ หลังมีคำสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ รมว.คมนาคม ตั้งแต่ 3 มี.ค.66 รองนายก ‘อนุทิน’รักษาการแทน

3 มี.ค.2566 - นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังศาลรัฐธรรมนูญ มีคำสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ตั้งแต่วันที่ 3 มี.ค.2566 จนกว่าศาลรัฐธรรมนูญ จะมีคำวินิจฉัย ปมถือหุ้น ห้างหุ้นส่วนจำกัด บุรีเจริญคอนสตรัคชั่น ว่า เป็นไปตามคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญและจะหยุดปฏิบัติหน้าที่หลังจากได้รับคำสั่งจากศาลรัฐธรรมนูญ อย่างเป็นทางการ และระหว่างหยุดปฎิบัติหน้าที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้ปฎิบัติหน้าที่แทน

อย่างไรก็ตามเบื้องต้นได้ยกเลิกภารกิจตรวจราชการที่จังหวัดนครนายกและปราจีนบุรีตามกำหนดการเดิมของวันนี้ทั้งหมด ส่วนแนวทางในการสู้คดีนั้นนายศักดิ์สยามระบุว่าจะชี้แจงตามคำสั่งศาลรัฐธรรมนู

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทิดศรี' จี้ กกต.เร่งนำคำวินิจฉัยศาลรธน.สอบ'ภูมิใจไทย'ต้องยุบพรรคหรือไม่

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ได้เดินทางมายื่นคำร้องต่อ กกต.และนายทะเบียนพรรคการเมือง เพื่อให้เร่งตรวจสอบคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ

'ทิดศรี' กระทุ้ง ป.ป.ช.ลงดาบสอง เอาผิดจริยธรรมร้ายแรง 'ศักดิ์สยาม' ซุกหุ้น

ที่สำนักงานใหญ่ ป.ป.ช.นนทบุรี นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ได้เดินทางมายื่นคำร้องต่อ ป.ป.ช. เพื่อขอให้ปฏิบัติหน้าที่และใช้อำนาจตามรัฐธรรมนูญและกฎหมายในการไต่สวนและมีความเห็น เพื่อนำไปสู่การลงโทษนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ สำนักง