หวิดซ้ำรอย '3 นิ้ว' แฝงมวลชน มอบกรวยดอกไม้แห้งให้ 'บิ๊กตู่' จนท.แค่ประกบตัว

'กลุ่ม 3 นิ้ว' แฝงมวลชน มอบกรวยดอกไม้แห้งธูปเทียน ให้ 'บิ๊กตู่' หน้าอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย ชี้หมายถึงความเหี่ยวเฉาความพินาศ ทวงถามจะยุบสภาเมื่อไหร่ ซัดเผด็จการซ่อนรูป จนท.แค่ประกบหวั่นซ้ำรอยราชบุรี

17 มี.ค.2566- เมื่อเวลา 08.30 น. ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง กทม. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เดินทางไปยังท่าอากาศยานทหาร กองบิน 41 ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ. เชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.เชียงใหม่ พร้อม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี โดยเมื่อมาถึงพล.อ.ประยุทธ์ เดินทางด้วยรถยนต์ทะเบียน ฌอ 7237 กรุงเทพมหานคร ในการปฏิบัติภารกิจ

จุดแรกเวลา 10.15 น. นายกฯสักการะอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย ณ อนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ โดยพล.อ.ประยุทธ์สวมเสื้อพื้นเมืองสีขาวนวล จากนั้น อบต.และตัวแทนนักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้ นำดอกกุหลาบมามอบให้กำลังใจนายกฯ ซึ่งระหว่างนายกฯจะเดินมาขึ้นรถเพื่อไปจุดต่อไปปรากฏว่าได้มีเสียงหญิงสูงวัยสวมหมวกสีเหลือง เสื้อม่อฮ่อม ตะโกนเรียกนายกฯว่า "นายกฯค่ะให้ดอกไม้คะ" นายกฯกล่าวว่า จ๊ะๆ พร้อมหันมารับดอกไม้ ซึ่งเป็นดอกไม้แห้งสีเหลือง พร้อมธูปเทียนอยู่ในกรวยใบตอง 2 กรวย นายกฯจึงถามหญิงดังกล่าวว่า "ดอกไม้มงคลน้อ" ปรากฎว่าหญิงคนดังกล่าวถามทันทีว่า "จะยุบสภาเมื่อไหร่" ทำให้นายกฯมองและกล่าวว่า "เดี๋ยวก็รอฟังแล้วกันจะทำไมหรอ มีอะไรไหมละ ถึงอยากรู้ เดี๋ยวถึงเวลาเองแหละ เอาที่มันอยู่กันก่อนนะ" หลังนายกฯได้ถ่ายภาพร่วมกับคนที่มาให้การต้อนรับด้วยสีหน้าเริ่มตึง ก่อนเดินไปขึ้นรถ

โดยหญิงคนดังกล่าวทราบชื่อภายหลัง นางวันดี รัตน์ด้วง ชาวพิจิตร แม่บ้านหอพักที่เชียงใหม่ โดยนางวันดี กล่าวกับผู้สื่อข่าวพร้อมชู 3 นิ้วด้วยว่า มันไม่ไหวแล้ว ลูกหลานก็ไม่มีงานทำ ภาวะเศรษฐกิจก็แย่ อะไรก็ขึ้นแต่ค่าแรงไม่ขึ้น ก็สุดๆมันไม่ไหวแล้ว ประเทศเรามันต้องเปลี่ยนนายกฯแล้ว 8 ปีแล้ว จึงอยากรู้ว่าจะยุบสภาเมื่อไหร่ และจะเลือกตั้งวันไหน วันนี้ถือเป็นสิทธิหน้าที่ในการแสดงออก ไม่กลัวว่าเจ้าหน้าที่จะมาควบคุมตัว เพราะสิ่งที่ตนได้แสดงออกไปมีคนเดือดร้อนกว่า 60 ล้านคน ประเทศไทยไม่มีใครมาลงทุนและขณะนี้ย้ายไปต่างประเทศเกือบหมดแล้ว มันเป็นเผด็จการซ่อนรูป

ตนมาเรียกร้องประชาธิปไตยและเรียกร้องว่าโดยตลอดต้องการความเท่าเทียม และขอเรียกร้องให้เปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรี เราต้องการเดินหน้าไม่ต้องการถอยหลังอีกแล้ว รวมถึงต้องการให้ปล่อยเด็กที่ถูกคุมขังจากคดีการเมือง และดอกไม้ต้องการมอบให้ทั้ง พล.อ.ประยุทธ์และ พล.อ.อนุพงษ์ โดยกรวยดอกไม้แห้งทั้ง 2 อันหรือที่ภาคเหนือเรียกว่าสรวยดอกไม้แห้ง หมายถึงความเหี่ยวเฉาความพินาศ จาก 8 ปีที่ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่มาอนาคตเราไม่เคยเห็นอะไรเลย

ทั้งนี้ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ได้ยืนประกบหญิงดังกล่าว แต่ไม่ใช้ความรุนแรงแต่อย่างใด รายงานข่าวแจ้งว่านางวันดี เคยออกมาเคลื่อนไหวเมื่อครั้ง พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางมาจังหวัดเชียงใหม่เมื่อปี 65

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศโดยรอบเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทั้งในและนอกเครื่องแบบ นอกจากนี้ยังเป็นที่น่าสังเกตว่า ไม่มีการขึ้นป้ายต้อนรับหรือป้ายหาเสียงของพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่พล.อ.ประยุทธ์สังกัดอยู่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลฎีกาพิพากษายืน กักขัง 1 เดือน 'ไบรท์ ชินวัตร' คดีละเมิดอำนาจศาล

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เผยแพร่ข่าวสารว่า 26 มี.ค. 2567 ศาลอาญานัดฟังคำสั่งของศาลฎีกาในคดีของ “ไบรท์”​ ชินวัตร จันทร์กระจ่าง นักกิจกรรมในจังหวัดนนทบุรี ซึ่งถูกกล่าวหาในข้อหาละเมิดอำนาจศาล

'ดร.อานนท์' เย้ย 'สามนิ้ว' ดิ้นเร่าๆ จาก แอนิเมชัน 2475 ท้าใครอยากดีเบตบอกมาได้

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาสถิติศาสตร์สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กมีเนื้อหาดังนี้

'นักขียนซีไรต์' แนะ 3 นิ้ว อดอาหารให้ได้ผล ต้องมี 2 ส่วนประกอบกัน

วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กกรณีกลุ่ม 3 นิ้ว ผู้ต้องหาคดีม.112 อดอาหารประท้วงในเรือนจำ ว่า

'ดร.อานนท์' ท้าแกนนำพรรคการเมืองล้มเจ้า เยาวชนสามกีบ มาดีเบตอย่างปลอดภัย

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า