'บิ๊กตู่' ลั่นครม.ไม่ใช่ยาหมดอายุ กล่าวย้ำขอบคุณ รมต. ขอให้ทำงานกันต่อไป

“บิ๊กตู่” อวยพรครม.ให้ประสบความสำเร็จ ย้ำ แม้ ครม. หมดอายุแต่ ไม่ใช่ยาหมดอายุ “รมต.เฮ้ง” ถามย้ำโชว์ตำแหน่งป้ายหาเสียง เจอ “วิษณุ” เบรค คนรู้กันอยู่แล้วไม่ต้องเขียน

21 มี.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรีแจ้งด้วยว่าช่วงที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯได้ชี้แจงข้อปฏิบัติของคณะรัฐมนตรี ช่วงที่มีพระราชกฤฎีกายุบสภา ขอให้รัฐมนตรีทุกคนปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 169 ที่ใช้กับคณะรัฐมนตรี รวมถึง ให้ปฏิบัติตามพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งมาตรา 78

โดยนายสุชาติ ชุมกลิ่น รมว.แรงงาน ได้สอบถามขึ้นว่า “ผมสามารถติดรูปคู่กับผู้สมัครโดยเขียนตำแหน่งตัวเองกว่าเป็นรมว.แรงงานได้หรือไม่” ทำให้นายวิษณุ ตอบกลับว่า เขียนไม่ได้ พร้อมกับแซวว่า “เขาก็รู้กันหมดอยู่แล้วมั่งว่าเป็นรมต.ไม่ต้องเขียน”

ขณะที่ ในช่วงท้ายก่อนปิดประชุม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ได้กล่าวกับรัฐมนตรีทุกคนว่า “ขอบคุณรัฐมนตรี ทุกท่าน ที่ทำงานร่วมกันมา ต่อให้ ครม. หมดอายุแล้วแต่ไม่ใช่ยาหมดอายุ ครม. จึงต้องทำงานต่อไป ขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จและขอบคุณที่ทำงานร่วมกันมา 4 ปี”

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดใจ ‘ปานปรีย์’ ละเอียดยิบ เหตุยื่นหนังสือลาออก ’รมว.ต่างประเทศ’

'ปานปรีย์’ยอมรับขอลาออกจากรมว.กต. เหตุถูกปรับพ้นรองนายกฯ หวั่นไร้ตำแหน่งรองนายกฯพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น เชื่อยังมีคนอื่นเหมาะสมมาทำงานแทนได้ อำลาทีมผู้บริหารกระทรวงฯแล้ว

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

พรรคร่วมรัฐบาลเคาะ 'ทำประชามติ' 3 รอบ เข้า ครม. อังคารนี้

'ภูมิธรรม' คอนเฟิร์มทำประชามติ 3 ครั้ง เพื่อความปลอดภัย ชง ครม. อังคารนี้ คาดทำรอบแรกเดือน ส.ค. ซัดกลุ่มจ้องเคลื่อนไหวห้ามปชช.ใช้สิทธิ์ ปัดหารือหัวหน้าพรรคร่วมเรื่องนิรโทษกรรม