'สาธิต' ไม่รู้ 'นิพิฏฐ์' จ่อซบ '4 กุมาร' แย้ม ปชป.รีแบรนด์พรรคใหม่

‘สาธิต’ ปัดไม่รู้ ‘นิพิฏฐ์’ โบกมือลา ปชป. ซบ ‘สมคิด-อุตตม’ แย้มรีแบรนด์ประชาธิปัตย์เรียกคะแนนคนกรุง ยันเก่าแบบรอบคอบเพื่อประโยชน์ส่วนร่วม

29 พ.ย. 2564 – ที่ทำเนียบรัฐบาล​ นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต ส.ส.พัทลุง และอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะลาออกจากพรรค แล้วไปจัดตั้งพรรคการเมืองใหม่ร่วมกับ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ นายอุตตม สาวนายน และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้เลย

เมื่อถามย้ำว่า ได้ไปพูดคุยกับนายนิพิฏฐ์แล้วหรือไม่ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ยังไม่ได้พูดคุยกับนายนิพิฏฐ์เลย

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีพรรคพลังประชารัฐประกาศจะยึด ส.ส.กทม. 24 ที่นั่ง พรรคประชาธิปัตย์มีความกังวลหรือไม่ นายสาธิต กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องถามนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยในเร็วๆ นี้ พรรคประชาธิปัตย์จะมีความเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ของพรรค ภาพลักษณ์ของพรรคประชาธิปัตย์อาจจะเป็นความเก่า แต่เรามีความเก่าของความรอบคอบเพื่อประโยชน์ของคนส่วนรวมมากที่สุด ส่วนเรื่องความใหม่นั้น ในส่วนพื้นที่กรุงเทพฯ เราจะเสนอคนที่คิดว่ามีความทันสมัยกับโลกในปัจจุบัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด