'ภท.' ตีปี๊บ! ร่างกม.เรียนออนไลน์เข้าสภาฯสัปดาห์นี้ ลดเหลื่อมล้ำการศึกษา

‘ภราดร’ ฟุ้ง ร่าง พรบ.เรียนออนไลน์ ฉบับภูมิใจไทย บรรจุสภาฯสัปดาห์นี้ สร้างความเท่าเทียม ลดเหลื่อมล้ำทางการศึกษา หลักสูตรดีมีคุณภาพ ตามที่ผู้เรียนต้องการ

29 พ.ย. 2564 – นายภราดร ปริศนานันทกุล โฆษกพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า ร่างพระราชบัญญัติส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (ฉบับที่ .. ) พ.ศ. …. ของพรรคภูมิใจไทย ได้รับการบรรจุในวาระการพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร ในสัปดาห์นี้ ทั้งนี้เป็นเพราะพรรคภูมิใจไทย ให้ความสนใจรูปแบบการเรียนการสอนในอนาคต บนความก้าวหน้าของเทคโนโลยี ที่จะสร้างความเท่าเทียม ทางการศึกษา ให้ทั้งคนจนคนรวย คนเมืองคนชนบท โรงเรียนใหญ่กับโรงเรียนเล็ก โดยใช้เทคโนโลยีมาสร้างความเท่าเทียมให้เกิดขึ้น

“กรณีที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ยิ่งแสดงให้เห็นว่า หลักคิดของพรรคภูมิใจไทยเป็นทิศทางที่ถูกต้อง ทุกคนสนใจการเรียนออนไลน์ แต่หลักคิดของพรรคภูมิใจไทยแตกต่างจากสิ่งที่ปฏิบัติกันอยู่ ที่เป็นเสมือนการย้ายห้องเรียนมาไว้ที่บ้านเพียงเท่านั้น ยังไม่ได้แก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำใดๆ แต่หลักสูตรวิธีสอนที่มีคุณภาพสูงยังไม่เกิดขึ้น พรรคภูมิใจไทยคิดมากกว่านั้น ควรเปิดโอกาสให้ใครก็ตาม แม้ไม่ได้อยู่ในวัยเรียน ประสงค์อยากเรียนเพิ่มเติม ต่อยอด สามารถเรียนรู้ได้ เป็นการเรียนรู้ตลอดชีวิตบนแพลตฟอร์มออนไลน์ที่รัฐต้องสร้างขึ้น” โฆษกพรรคภูมิใจไทย ระบุ

นายภราดร กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยจึงเสนอบนหลักคิดที่ว่าต้องจัดหา หลักสูตรที่ผู้เรียนต้องการ เช่น อยากเรียนหลักสูตรของโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา หรือหลักสูตรจากประเทศสิงคโปร ที่ว่าดีที่สุดในอาเซียน หรือหลักสูตรจากมหาวิทยาลัยออซฟอร์ด ผู้เรียนสามารถที่จะเข้าไปเลือกเรียนได้ ด้วยการลงทะเบียนผ่านบัตรประชาชน โดยรัฐจะสนับสนุนค่าหลักสูตรให้อยู่ในระบบออนไลน์ เพื่อสร้างความเท่าเทียม ช่วยลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา

“หากร่างพระราชบัญญัติฉบับนี้เข้าสู่วาระพิจารณา พรรคภูมิใจไทยจะอภิปรายชี้แจงให้ที่ประชุมสภา ฯ และประชาชน ได้เข้าใจและสนับสนุนแนวคิดในการดำเนินการให้การเรียนออนไลน์ ไม่ใช่เพียงแค่ การย้ายห้องเรียนมาไว้ที่บ้านเท่านั้น หลักคิดจะทำให้ลดช่องว่างในการเข้าถึงหลักสูตรการศึกษาที่ดี มีคุณภาพ บนความเท่าเทียมของทุกๆ คน จึงต้องการให้ช่วยกันติดตามและสนับสนุนด้วย” นายภราดร กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตัดเกรด7เดือน “หนู”ในดง“สิงห์”

ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ถึงฤดูตัดเกรดทางการเมืองเริ่มขึ้นแล้ว หลายกระทรวงทำผลงานได้เข้าเป้า บางกระทรวงผลงานยังไม่ออกมา เพราะติดปัญหาต่างๆ ถูกสกัดด้วยเรื่องข้อกฎหมาย งบประมาณ และเกมการเมืองต่างๆ

“อนุทิน” อวยพรสงกรานต์ ขอ “ประชาชน” ไร้ทุกข์ ไร้โศก มีแต่ความสุขกายสบายใจ

13 เมษายน 2567 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวเนื่องในเทศกาลสงกรานต์

'ปธ.วันนอร์' ให้คะแนนซักฟอก 2 วัน ภาพรวมดี ชมเปาะสภาชุดนี้มีคุณภาพ

'วันนอร์' รับมีโอกาสเปิดประชุมสมัยวิสามัญ ช่วง พ.ค. - มิ.ย. ถกงบปี 68 หลังรัฐบาลทำร่างเสร็จ ชี้สภาชุดนี้ทำงานดีมีประสิทธิภาพ ล่มแค่ครั้งเดียว ซักฟอก 2 วัน ภาพรวมดี ประท้วงแค่สีสัน

สีสันจบแล้ว! นายกฯ สั่งสรุปข้อมูลซักฟอก ปัดโต้ทุกดอก กลัวเดือดไป

'เศรษฐา' สั่งทีมงานสรุปข้อมูลซักฟอก สีสันจบแล้วจากนี้ขอทำงานต่อ ออกตัวยังไม่เก่งการเมือง ปัดโต้ทุกดอก กลัวเดือดมากไป ลั่นรับทราบฝ่ายค้านแนะปรับ ครม.

'สุทิน' ควง 'เจ้าสัวธนินท์' สักขีพยาน MOU กลาโหมจับมือซีพี

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมนายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ เป็นสักขีพยานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างกระทรวงกลาโหม กับบริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด