'บิ๊กป้อม' ตอบชัด ปิดประตูจับมือ 'เพื่อไทย-ก้าวไกล'

ชัดเจน! “บิ๊กป้อม” ตอบ เพราะนโยบายไม่ตรงกัน ปม ม.112 หลัง “ไพบูลย์” ประกาศ พปชร. ปิดประตูไม่จับมือ “เพื่อไทย-ก้าวไกล”

11 เม.ย.2566 - เมื่อเวลา 18.00 น. ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ภายหลังการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค พปชร. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. ตอบคำถามผู้สื่อข่าวกรณีทำไมคนไทยถึงต้องเลือกพรรค พปชร. ว่า ต้องขึ้นอยู่กับประชาชนว่าจะเลือกใคร ขอให้เลือกคนดีมาทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติ และให้ประชาชนอยู่ดีกินดี ซึ่งเป็นนโยบายหลักของพรรค พปชร. ส่วนจะเลือกหรือไม่ และถ้าเห็นว่ามีคนอื่นดีกว่าก็เชิญนะครับ ทั้งนี้ พรรค พปชร.ขออาสารับใช้ประชาชน

ผู้สื่อข่าวถามว่า อะไรคือความโดดเด่นของพรรค พปชร. ที่ประชาชนต้องเลือกพล.อ.ประวิตรเป็นนายกฯ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า คุณคิดว่าอะไร พร้อมกับกล่าวว่า เราก้าวข้ามความขัดแย้ง ก้าวข้ามความยากจน ที่พรรค พปชร.จะทำให้ชัดเจน เมื่อถามย้ำว่า แล้วความโดดเด่นของ พล.อ.ประวิตรที่จะเป็นนายกฯคืออะไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “อันนี้ต้องแล้วแต่คนเลือก จะมาบอกว่าผมจะเป็นนายกฯคงพูดไม่ได้ ต้องแล้วแต่คนเลือก ผมคงมาบอกไม่ได้”

เมื่อถามถึงกรณีที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค พปชร. ระบุว่าจะไม่จับมือกับพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกล พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ผมบอกไปแล้วไงครับว่าต้องรอว่าเราได้คะแนนเสียงเท่าไหร่ เมื่อถามย้ำว่า แต่ดูเหมือนนายไพบูลย์ออกมาปิดประตูแล้วว่าจะไม่ร่วม พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “คือนโยบายไม่ตรงกัน” ต่อข้อถามว่า หมายถึงนโยบายเกี่ยวกับมาตรา 112 ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า “แล้วมันเป็นนโยบายหรือเปล่า”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' จ่อจัดรายการ 'นายกฯพบประชาชน' อยากสื่อสารกับปชช.สม่ำเสมอ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการเตรียมจัดรายการนายกฯพบประชาชน ว่า ตนไม่แน่ใจว่าจะใช้ชื่อรายการว่าอะไร

นายกฯ ลาราชการครึ่งวันพรุ่งนี้ ร่วมกิจกรรมพรรคเพื่อไทย แถลงผลงานรัฐบาล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 3 พ.ค.นี้ นายกฯได้ลาราชการในช่วงครึ่งวันเช้า โดยเวลา 10.00-12.00 น. นายกฯมีกำหนดการเดินทางไปยังที่ทำการพรรคเพื่อไทย

'ประเสริฐ' เผย 'ชลน่าน' ยังกำลังใจดี ไม่น้อยใจ หลังหลุด ครม.เศรษฐา1/1

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงกรณีนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน พรรคเพื่อไทย แ

อดีตคณบดีนิติฯ มธ. ร้องศาลปกครองกลาง เพิกถอนระเบียบแนะนำตัว สว.

นายพนัส ทัศนียานนท์ อดีตคณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะผู้ประสงค์จะลงสมัครสมาชิกวุฒิสภา (สว.) พร้อมคณะ เข้ายื่นคำร้องขอให้เพิกถอนระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2567

'หมอวรงค์' ฟันธง! เพื่อไทยกำลังตกต่ำ ทำลาย 'หมอชลน่าน' จนหมดราคาเป็นเพียงลูกจ้างบริษัท

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า พรรคเพื่อไทยกำลังตกต่ำ โดยส่วนตัว ผมกับหมอชลน่าน