'พ่อค้าขายบ้าน' แขวะบิ๊กตู่ไม่เคยหาตลาดใหม่ พูดอังกฤษไม่ได้ น่าอายเพื่อนบ้านจีดีพีโตเกิน 5%

“เศรษฐา” ลุยหาเสียงบ้านโป่ง เหน็บผู้นำปัจจุบันไม่เปิดตลาด โวดิจิทัลวอลเล็ตของดี อย่าให้ใครมาด้อยค่า ปลุก ปชช.ใช้สิทธิเลือกตั้งให้มาก อย่าประมาท ไม่กังวลพื้นที่ทหาร เชื่อ ทุกคนมีวุฒิภาวะพอ

15 เม.ย.2566 - เมื่อเวลา 12.00 น. ที่ตลาดเทศบาลบ้านโป่ง นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ลงพื้นที่ช่วย น.ส.ชะวรลัทธิ์ ชินธรรมมิตร ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 พรรคเพื่อไทย หาเสียง มีประชาชนตอบรับทักทายตลอดเส้นทาง โดยนายเศรษฐา ได้แวะกินข้าวเหนียวมะม่วง พร้อมกล่าวชมว่ารสชาติอร่อย พร้อมผลักดันให้เป็นซอฟท์พาวเวอร์

จากนั้นนายเศรษฐาและคณะเดินทางต่อมายังอาคาร อารีน่า ต.ท่าผา อ.บ้านโป่ง เพื่อพบปะประชาชนที่สนับสนุนพรรคเพื่อไทยที่รอกันอยู่เต็มอาคาร โดยทันทีที่มาถึงประชาชนได้แห่ขอถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ก่อนที่นายเศรษฐาจะสรงน้ำพระพุทธรูป และรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุตามประเพณีไทยด้วย

จากนั้นนายเศษรฐา กล่าวกับผู้มาให้การต้อนรับว่า การมาวันนี้คนรอต้อนรับมากถือเป็นกำลังใจสำคัญ ในการหาเสียง 8 ปีที่ผ่านมาเราทุกข์ทรมาน รัฐบาลที่ผ่านมาจะอ้างไม่ได้ทำไมเราต้องอยู่ในสภาพที่ทนอยู่ ทั้งเรื่องรายได้ สิทธิเสรีภาพในการประกอบอาชีพ ใครอัดอั้นตันใจขอให้เกณฑ์ทหารแบบสมัครใจ ราชบุรีเป็นเขตทหาร การมีสิทธิเลือกเป็นสิทธิควรจะได้ ไม่ใช่ไม่อยากเกณฑ์ทหารแล้วถูกกล่าวหาชังชาติ แต่เขาควรมีสิทธิ์เลือกอาชีพ พรรคเพื่อไทยสนับสนุนให้มีสิทธิในการเลือกเกณฑ์ทหาร และเราจะส่งเสริมเยาวชนให้มีศักยภาพสูงขึ้น ประเทศไทยจีดีพีโตขึ้น 2.3 % ต่ำจนน่าอับอายเพื่อนบ้านที่เขาโตเกิน 5%

นายกฯ คนปัจจุบันไม่เคยเดินหน้าหาตลาดใหม่ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะพูดภาษาอังกฤษไม่ได้หรือไม่สนใจ พรรคเพื่อไทยไม่ว่าใครเป็นนายกฯ การเปิดตลาดใหม่ถือว่าสำคัญที่สุด สำหรับนโยบายกระเป๋าตังค์ดิจิทัล คนละ 10,000 บาท อย่าให้ใครมาด้อยค่าว่าไม่ดี เพราะเราคิดมาอย่างดีแล้ว ถ้าเปรียบเทียบกับบางพรรคที่ให้ทีละ 500 700 1,000 บาทต่อเดือนทำอะไรได้เหมือนหยอดน้ำข้าวต้ม แต่นโยบายของเราสามารถทำให้พี่น้องตั้งตัวได้เลย

นายเศรษฐา กล่าวอีกว่า และจะมีนโยบายอื่นมาเสริม เช่น ครอบครัวไหนมีรายได้ต่ำกว่า 25,000 ต่อเดือนเราจะเติมให้ ยกระดับ 30 บาทรักษาทุกโรค ที่พูดมานั้นจะทำได้ก็ต่อเมื่อประชาชนทุกจังหวัดเลือกเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค และถ้าใครบอกเพื่อไทยชนะแล้วอย่าไปเลือกตั้ง ขอให้อย่าประมาท เราพอแล้วกับความทรมาน ขอให้เลือกพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน

นอกจากนี้นายเศรษฐา ให้สัมภาษณ์ถึงความมั่นใจในนโยบายที่จะเจาะพื้นที่นี้ที่เป็นพื้นที่ทหารด้วยได้ ว่า ไม่มีเหตุผลที่จะเจาะไม่ได้ เพราะทหารเองก็เป็นประชาชนคนหนึ่งเหมือนกัน เขาเองก็ต้องการกินดีอยู่ดี ต้องการสิทธิเสรีภาพ และเข้าใจในเรื่องที่ตนพูดเป็นอย่างดี ทั้งนี้ จากการลงพื้นที่มาเดือนหนึ่งกว่าก็มั่นใจก็ได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี และเราก็มั่นใจที่จะเดินหน้าขยายผลต่อ

เมื่อถามว่า มีคนพูดว่าพื้นที่ทหารก็ต้องมีการคำสั่งนาย เรากังวลหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่กังวล ตนเชื่อว่าทุกคนมีวุฒิภาวะพอและมีความเป็นตัวของตัวเอง อะไรที่เขาชอบ อะไรที่เขาอยากได้ อะไรที่พูดจริงทำจริงคิดใหญ่ทำเป็น ตนมั่นใจ

เมื่อถามว่า ล่าสุดมีซุปเปอร์โพลออกมาบอกว่าพรรคเพื่อไทยจะไม่ถึงฝันแลนด์สไลด์และได้ไม่ถึง 200 ที่นั่ง นายเศรษฐา กล่าวว่า ก็รับฟังความคิดเห็น ไม่ได้เป็นอะไรที่บั่นทอน ตนก็ยังเดินหน้าปราศรัย พบปะพี่น้องประชาชน รับฟังปัญหาที่เกิดขึ้น ก็ยังทำงานหนักต่อไป จะมา 160 180 280 เสียง ก็ไม่ทำให้เราย่อท้อ ทุกคนยิ้มแย้มแจ่มใส ทำงานต่อ

ถามอีกว่า ผลโพลที่ออกมาจะเห็นว่าพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลสลับกันตลอด มองว่าพรรคก้าวไกลเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวสำหรับเราหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนไม่ได้มองพรรคอื่นเป็นคู่แข่ง ตนพูดเสมอต้นเสมอปลายมาว่าคู่แข่งของตนนั้นคือความลำบาก ยากจน ความไม่เท่าเทียมในสังคม เราต้องแย่งกันในการที่จะขยายผลเรื่องนโยบาย ส่วนในพื้นที่เมืองที่พรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทยไล่กันมา เราก็คงไม่แก้อะไร เพราะเราพูดในนโยบายที่เราอยากจะทำ อาจจะมีการเน้นบางนโยบายมากขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา'ว่าไง 'ธนาธร' ว่าตามนั้น หลังศาลฟันคดีชุมนุมสกายวอล์ค อาจหลุดแคนดิเดตนายกฯ

ที่รัฐสภา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ให้สัมภาษณ์กรณีที่เมื่อวานนี้ (5 ก.พ.) ศาลแขวงกรณีที่ศาลแขวงดุสิต มีคำพิพากษา

ที่ประชุม สส.ก้าวไกล ลงมติออกเสียง 'ไม่เห็นชอบ' แคนดิเดตนายกฯเพื่อไทย

นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล แถลงหลังที่ประชุม สส. มีมติจะออกเสียง “ไม่เห็นชอบ” ต่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคร่วมรัฐบาลผสมข้ามขั้ว เพื่อแสดงจุดยืนตามเหตุผลต่อไปนี้

'ภาคประชาชน' ยื่นหนังสือ 'สว.' สอบคุณสมบัติแคนดิเดตนายกฯ

ตัวแทนภาคประชาชนยื่นหนังสือ สว.ตรวจสอบคุณสมบัติแคนดิเดตนายกฯ ต้องไม่ขัดรธน. ด้าน “ถวิล - ประพันธ์” ลั่น จะใช้ดุลยพินิจทำหน้าที่โหวตนายกฯอย่างดีที่สุด

'จตุพร' ฟันเปรี้ยง! 'เศรษฐา' ถอนตัว เอื้อดีล 'ทักษิณ' กลับไทย

'จตุพร' ฟันธง 'เศรษฐา' ถอนตัวชิงนายกฯ จับตาดัน 'อุ๊งอิ๊ง' เสียบแทน หรือส่งไม้ต่อให้ 'ลุงป้อม' ฝากถึง 'ทักษิณ' ดีลกลับไทยไม่ง่ายตามแผน ลั่นต้องติดคุก ไม่งั้นปชช.ลุกฮือแน่

หมัดต่อหมัด! 'ชูวิทย์' ฟ้องกลับ 'เศรษฐา' ลั่นเดินหน้าแฉ 'แสนสิริ' จ่อร้องอีก 2 แห่ง

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง เดินทางมายื่นฟ้อง นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย และนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความ ในความผิดฐานฟ้องเท็จ ,หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และพ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ.2562 เรียกค่าเสียหาย จำนวน 9 หมื่นบาท