'บิ๊กตู่' ปลุกวัยรุ่นเป็นกำลังสำคัญของบ้านเมือง ใครแบ่งแยกช่วงวัยให้แตกสลาย มันจะอยู่ไม่ได้

"ลุงตู่" ขึ้นรถแห่ปราศรัยรอบเทศบาลตรัง ช่วย "ถนอมพงษ์​ หลีกภัย" ผู้สมัครส.ส.ตรังเขต 1 หาเสียง บอกวันนี้อากาศร้อนแต่ต้องอดทน อย่าให้ปท.ไทยมันร้อนขึ้นไปอีก ลั่นอย่าแบ่งแยกคนในชาติ ย้ำอย่าเกลียดชังกันอีก ขอเลือกส.ส.พรรครทสช.เข้าไปเยอะๆช่วยสภาเข้มแข็ง ก่อนเบ่งกล้าม โชว์ความฟิตแข็งแกร่ง

29 เม.ย.2566 - เมื่อเวลา 12.00 น. พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม​ ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์​พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค​ฯ​ และคณะเดินทางไปยังศูนย์ประสานงานพรรครวมไทยสร้างชาติจังหวัดตรัง​ เขต 1​ เพื่อช่วยนาย​ถนอมพงษ์​ หลีกภัย ผู้สมัครส.ส.ตรังเขต 1 พรรครทสช.หาเสียง โดยพล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นรถแห่ เพื่อปราศรัยหาเสียงรอบเทศบาลเมืองตรัง มีประชาชนดักรอมอบดอกไม้ให้กำลังใจ พร้อมขอลายเซ็น ซึ่งระหว่างนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังพูดคำผวน ขณะมอบลายเซ็นให้กับประชาชนว่า “นายถนอมพงศ์ ซึ่งมีชื่อเล่นว่าทนายหมี ทนายหมีดูแลหลีให้ดี ทำให้ประชาชนที่มารอให้กำลังใจถึงกับเฮลั่น”ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวระหว่างอยู่บนรถแห่ว่า ขอให้โอกาสพรรครทสช.ด้วย ตนสัญญาว่าอะไรที่ทำดีอยู่แล้วจะทำต่อให้มากยิ่งขึ้น ให้ตรงใจกับพี่น้องประชาชน วันนี้อากาศจะร้อน แต่เราก็ต้องอดทน อย่าทำให้ประเทศไทยมันร้อนขึ้นไปอีก เพราะร้อนอยู่แล้ว หน้าที่คนไทยต้องร่วมกันปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ทั้งนี้ พรรครทสช.จะไม่ทำให้เกิดความขัดแย้ง และสัญญาจะทำให้ดีที่สุด เราอย่าด้อยค่าประเทศเราเอง อย่าด้อยค่าคนไทยด้วยกัน อย่าแบ่งแยกคนในชาติ

นอกจากนี้ระหว่างที่พล.อ.ประยุทธ์เซ็นกระเป๋าสตางค์ให้กับประชาชนที่มาขอลายเซ็น ได้ถามว่ามีบัตรลุงตู่ในนี้หรือไม่ พร้อมกับกล่าวออดอ้อนว่า “อย่าไปให้พรรคอื่นเขามาหลอกว่าลุงตู่อยู่พรรคอื่น ลุงตู่อยู่พรรครวมไทยสร้างชาตินะ” ก่อนจะยิ้มหวานพร้อมอ้อนอีกครั้งว่า “ฝากคนตัวเล็กๆไว้ในอ้อมใจด้วย บางครั้งนอนกลางคืนยังไม่รู้ว่าตัวเองเป็นอะไร เพราะภาระมีอยู่ 2-3 อย่าง” พร้อมกล่าวอีกว่า “วันนี้มาเพื่อให้รู้ว่าลุงตู่อยู่ไหน และลุงตู่หน้าตาเป็นอย่างไร ฝากคนตัวเล็กๆไว้ในอ้อมใจได้ไหม ผมเบอร์ 22 ผมไม่ต้องการให้เกิดแตกความสามัคคีจากการเลือกตั้ง จุดยืนของพรรครทสช.คือชาติศาสนา และพระมหากษัตริย์ เราต้องรวมพลังคนในชาติให้ได้เพื่อเดินหน้าไปสู่ความเชื่อมั่นและการลงทุน ธุรกิจเจริญเติบโต ก็จะพ่วงมาถึงพวกท่าน อีกไม่กี่วันจะเลือกตั้งแล้ว ขอให้ไปเลือกตั้ง เพราะนี่คือบ้านเมืองของพวกท่าน อย่าให้ใครมาแบ่งแยก เราต้องรักกันอยู่ด้วยกันทั้งประเทศ และทุกอย่างจะเริ่มดีขึ้นเศรษฐกิจก็จะดีขึ้น อย่าให้มันล้มอีก ผมพยายามทำอย่างเต็มที่ไม่ว่าจะตอนนี้ตอนไหน เพราะนโยบาย คือทำแล้วทำอยู่และทำต่อ ให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ทุกอย่างต้องใช้เวลาในการเจริญเติบโต

ขอบคุณทุกคนเห็นรอยยิ้มก็มีความสุข วันนี้อย่าเกลียดชังกันเลยความเกลียดชังเป็นบ่อเกิดแห่งความขัดแย้ง เราต้องเดินอนาคตไปข้างหน้าด้วยกันด้วย ความร่วมมือไม่มีใครทำได้คนเดียว ฉะนั้นทุกคนต้องช่วยกัน สภาจะต้องเข้มแข็งโดยมีส.ส.ของพรรครทสช.เข้าไปเยอะๆ จะได้ทำงานได้สะดวกขึ้น ทั้งหัวใจและร่างกายทำให้ประเทศชาติและประชาชน อะไรทำแล้วทำอยู่ทำต่อและทำไปอีกถ้าเราได้เป็นรัฐบาลก็อยู่ที่มือพวกเรา” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า สวัสดีสาวๆสวัสดีทุกคนรอกันนานหน่อยไหม เวลาทักทายขอทักทายสาวๆก่อน มีทั้งสาวแล้วและคนเคยสาว นี่คือประเทศไทย ซึ่งเป็นทุกช่วงวัยที่รัฐบาลต้องดูแล และทำไปแล้วมากพอสมควร ในเรื่องของสิทธิประโยชน์ ทั้งนี้ รักคุณ รักใครไม่ต้องเหตุผลมากนัก ถ้าจะรักซะอย่าง บ้านเมืองต้องเดินหน้าบ้านเมืองต้องไปต่อ ขอให้เชื่อมั่น จะใส่อะไรก็ได้ จะสีอะไรก็ได้ ขอให้เลือกพรรครทสช.บ้านเมืองจะทะเลาะกันไม่ได้อีกแล้ว ขอให้ทำบ้านเมืองให้ดีขึ้นไม่ทะเลาะกัน เศรษฐกิจก็จะดีขึ้น ไม่อยากให้บ้านเมืองมีปัญหาอีกแล้วโอกาสมาเยอะแยะแล้ว และคิดว่าทุกคนเข้าใจประเทศชาติคืออะไร ประเทศชาติก็คือพวกเรา เราจะแบ่งแยกคนทุกช่วงวัยไม่ได้ เด็กต้องเคารพผู้ใหญ่ ซื่อสัตย์ กตัญญูและจงรักภักดี อย่าให้ใครมาทำลาย เลือกลุงตู่เลือกเบอร์ 22 นอกจากนี้ วัยรุ่นทุกคนคือกำลังสำคัญของบ้านเมือง ก็คืออนาคตของชาติ ถ้าใครทำให้แตกสลายมันจะอยู่ไม่ได้ 22 คือหัวใจ ของฉันรักษาเอาไว้ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างอยู่บนรถแห่หาเสียง พล.อ.ประยุทธ์ จอดแวะทักทายประชาชนบริเวณตลาดสดเทศบาลเมืองตรัง โดยมีประชาชน มอบดอกกุหลาบให้เพื่อเป็นกำลังใจพร้อมนำทั้งกระเป๋าเงิน เสื้อที่สวมใส่อยู่ หมวก รวมไปถึงหนังสือมาเหนือเมฆ ให้พล.อ.ประยุทธ์เซ็น โดยพล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า “นี่หนังสืออะไรนี่ มาเหนือเมฆเหรอวันนี้ไม่ได้มาเหนือเมฆนะมาใต้เมฆ หากเมฆไม่มีก็ร้อนตับแลบ พร้อมกล่าวอีกว่า ตนขอบคุณทุกคนที่มารอต้อนรับผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้เบ่งกล้าม โชว์พลังความแข็งแกร่ง ก่อนกล่าวว่า ตัวเองนั้นยังแข็งแรงอยู่ เพราะได้กำลังใจจากประชาชนจึงแข็งแรงเป็น 2 เท่า คนจะแข็งแรงหรือไม่นั้นมีอยู่ 2 เรื่องคือสุขภาพกายและสุขภาพใจ หากเป็นรัฐบาลผมจะดูแลให้มากกว่านี้อีก”ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ในช่วงหนึ่ง มีประชาชนกล่าวชมพล.อ.ประยุทธ์ ว่า “หล่อ”ทำให้พล.อ.ประยุทธ์ ถึงกับยิ้มแบบเขินๆพร้อมตอบกลับว่า “หล่อแล้วต้องจิตใจดีด้วย” พูดดีทำดี ไม่ให้ร้ายใคร นั่นคือผม”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองโฆษก รทสช. เผยคลิป 'ลุงตู่' มอบคำอวยพรให้แฟนคลับ เนื่องในวันเกิดครบ 70 ปี

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์คลิปพร้อมข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เที่ยงวันนี้เนเน่ และพี่ๆ ได้มีโอกาสเข้าไปกราบอวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี

'พีระพันธุ์' โพสต์อวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี 'พล.อ.ประยุทธ์' ลุงตู่ของพวกเรา

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันนี้ 21 มีนาคม 2567 เป็นวันคล้ายวันเกิดของท่านองคมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha “ลุงตู่ของพวกเรา”

เด็ก รทสช.ข้องใจ กทม.ทิ้งร้างคลองโอ่งอ่างทั้งที่เป็นแลนด์มาร์ค

สส.รวมไทยสร้างชาติกระทุ้ง กทม.ปล่อยทิ้งคลองโอ่งอ่างให้กลับสู่สภาพเดิมจนหมดคุณค่าความเป็น Landmark แห่งใหม่ เมินจัด “ถนนคนเดิน” ทั้งที่สร้างรายได้ให้ประชาชนและผู้ประกอบการในพื้นที่

'ธนกร' ฝาก 'พิธา-ก้าวไกล' คุยเครือข่ายหยุดก้าวล่วงสถาบันฯ

"ธนกร" วอนทุกฝ่าย หยุดขัดแย้งใช้ความรุนแรง หลังเกิด 2 กลุ่มปะทะกัน ลั่นคนไทยด้วยกันต้องสามัคคี ฝาก"พิธา-ก้าวไกล"คุยเครือข่ายหยุดก้าวล่วงสถาบันฯ แนะชวนคนรุ่นใหม่หันมาพัฒนาประเทศดีกว่า

โฆษกรทสช. ปลื้ม! เงินบริจาคพรรคพุ่งขึ้นมาเป็นอันดับ 3 ทั้งที่เป็นพรรคใหม่

โฆษกรทสช. ปลื้มเงินบริจาคผ่านระบบภาษีให้พรรคพุ่งขึ้นมาเป็นอันดับ 3 ทั้งที่เป็นพรรคการเมืองใหม่ ย้ำจุดยืน'พรรคอนุรักษ์นิยมสมัยใหม่'ขยายแนวร่วมเพิ่มความนิยมพรรค