อีกรอบ! เลขาธิการ กกต.ยกบทเรียน 14 พ.ค.เชื่ออนาคตจะไม่ซ้ำรอย

'แสวง' ส่งข้อความไลน์ สนง.กกต. ยกบทเรียนปัญหาจัดเลือกตั้ง ให้คำมั่นจะไม่เกิดปัญหาเดิมซ้ำอีก​ รับ กปน.ยังเป็นปัญหา แต่เชื่อจะดีขึ้น

17 พ.ค.2566​ - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการ​การ​เลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ส่งข้อความในกลุ่มไลน์ของสำนักงาน กกต.ภายหลังเสร็จสิ้นการเลือกตั้ง 14 พ.ค.ว่า เห็นด้วยกับปัญหาข้อจำกัด ที่มีการพูดคุยกันกับเครือข่ายผ่านเวทีรวมระดับประเทศรวมถึงการพูดคุยกับเครือข่ายในเวทีระดับจังหวัด เพราะเป็นผู้ทำงานร่วมกันจริงๆ เป็นหน้างานที่สำคัญที่สุด จะหาวิธีว่าจะดำเนินการอย่างไรให้สมประโยชน์ที่สุด โดยเลือกตั้งครั้งนี้เปรียบเหมือนเรียนจบหลักสูตร ที่ได้รับทราบปัญหาและบางครั้งก็เขาไปแก้ปัญหาด้วยตนเองหลายเรื่อง พร้อมให้คำมั่นว่าปัญหาพวกนี้จะไม่เกิดขึ้นอีกครั้งนี้ ที่เกิดปัญหาแล้วตามแก้

“ครั้งหน้าวางแผนไว้จากปัญหาที่ผ่านมา คงเหลือแต่ปัญหาเรื่องกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง (กปน.) ปัญหาเดียวน่าจะยังเป็นปัญหาอยู่อีกต่อไป แต่คงจะดีขึ้น” นายแสวงกล่าว

เลขาธิการ กกต. ยังกล่าวถึงเรื่องการแบ่งเขต ,การส่งหนังสือแนะนำตัว ,นโยบายพรรคการเมือง,การลงทะเบียน, การลงคะแนนออกเสียงล่วงหน้า ,การรายงานผลทาง ECT Report ,การจัดงบประมาณที่ไม่เหมาะสม ,และการบริหารเรื่องการเงินธุรการ ,การจัดลำดับงาน ฯลฯ ได้เห็นโจทย์หมดแล้ว เชื่อแก้ไขได้ง่ายมาก ก่อนจะแสดงความมั่นใจด้วยว่า ถ้ามีโอกาสทำงานร่วมกันอีก ปัญหาเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้น และจะทำงานด้วยความสะดวกสบาย-มีความสุขกว่าครั้งนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

ศาลอาญาคดีทุจริตฯ นัดฟังคำสั่ง 'ก้าวไกล' ฟ้อง 'กกต.' 2 มาตรฐาน ปมยุบพรรค

ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบกลาง อ่านคำสั่งในคดีที่ เรือเอก ย. เป็นโจทก์ยื่นฟ้องคณกรรมการการเลือกตั้งทั้ง6 เเละเลขาฯกกต.กับพวกรวม 7 คน คดีอาญาหมายเลขดำที่ อท 58/2567 ขอให้ลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157ประกอบมาตรา83

กกต.ได้เอกสาร 44 สส.ก้าวไกลลงชื่อแก้ 112 ส่งศาลรธน.พิจารณายุบพรรคแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีศาลรัฐธรรมนูญยังไม่พิจารณาคำร้องยุบพรรคก้าวไกลเนื่องจากมีเอกสารบางรายการที่กกต.ส่งไปไม่ชัดเจนและมีคำสั่งให้กกต. ส่งเอกสารที่ชัดเจนให้กับศาลรัฐธรรมนูญภายใน

จับตา! สอบ 2 นายพล พิสูจน์ภาวะผู้นำนายกฯ

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงกรณีการเด้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. กับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.