'พีระพันธุ์' โพสต์ขอบคุณผู้สนับสนุนลงคะแนนให้รทสช.ย้ำชัด 'ลุงตู่' ยังคงทำงานการเมืองต่อไป

'พีระพันธุ์'โพสต์ขอบคุณประชาชนผู้สนับสนุนลงคะแนนให้ รทสช. เผยการได้คะแนนบัญชีรายชื่ออันดับสาม ทำให้ได้ส.ส.รวม36 คน ถือเป็นความสำเร็จของพรรคที่เพิ่งก่อร่างสร้างตัวแล้ว ย้ำชัด 'ลุงตู่' ยังคงทำงานการเมือง ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรค ต่อไป

19 พ.ค.2566- นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ขอบคุณประชาชน ผู้สนับสนุน ที่ลงคะแนนให้พรรครวมไทยสร้างชาติ และตัวแทนผู้สมัคร ส.ส. ของพรรค พร้อมระบุถึง การเดินหน้าทำงานของพรรครวมไทยสร้างชาติ รวมถึงอนาคตทางการเมือง ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มีเนื้อหาระบุ ว่า

ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ผมขอขอบคุณพี่น้องประชาชนในทุกคะแนนเสียงที่มอบให้ รวมทั้งกำลังใจ ความห่วงใย และการสนับสนุนทุกรูปแบบที่มีให้ผมและพรรครวมไทยสร้างชาติตลอดมา ต้องยอมรับว่าการต่อสู้ในเขตเลือกตั้งทุกเขตมีความเข้มข้นและเต็มไปด้วยอุปสรรคขวากหนามนานัปการ แต่การที่ผู้สมัคร ส.ส. เขตของพรรคสามารถฝ่าด่านเข้ามาได้ถึง 23 คน และได้รับคะแนนเสียงเป็นอันดับสองในอีกหลายๆ เขต โดยเฉพาะในกรุงเทพมหานคร รวมทั้งคะแนนในระบบบัญชีรายชื่อที่พี่น้องประชาชนเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติถึง 4,673,691 คะแนน เป็นอันดับสามของประเทศ ทำให้ได้ ส.ส. ในระบบบัญชีรายชื่ออีก 13 คน รวมทั้งสิ้น 36 คนนั้น ก็ต้องถือว่าเป็นความสำเร็จของพรรคที่เพิ่งก่อร่างสร้างตัว และใช้เวลาหาเสียงเสนอแนวทางของพรรคให้พี่น้องประชาชนในระยะเวลาสั้นๆ เพียงสี่ห้าเดือน จึงขอให้ทุกท่านที่สนับสนุนพรรคและแนวทางของพรรคมีกำลังใจและมีพลังใจที่จะร่วมกันเดินหน้าต่อไปเพื่อประเทศชาติที่รักของเรา

มีผู้สอบถามเข้ามามาก ถึงแนวทางและจุดยืนของพรรคในทางการเมืองในขณะนี้ ผมขอเรียนว่าพรรครวมไทยสร้างชาติยังคงยึดมั่นในแนวทาง ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประโยชน์ของประชาชน ตามเจตนารมณ์และอุดมการณ์ของพรรคเป็นสำคัญ พรรคพร้อมที่จะทำงานการเมืองเพื่อให้ประเทศเดินไปข้างหน้าบนแนวทาง เจตนารมณ์ และอุดมการณ์ดังกล่าวอย่างแน่วแน่ มั่นคง และไม่เปลี่ยนแปลง

ที่สำคัญ “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะยังคงเดินหน้าทำงานกับพรรคต่อไปในฐานะ “ประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค” เพื่อเสริมสร้างพรรครวมไทยสร้างชาติให้แข็งแกร่งและเป็นพรรคหลักในการปกป้องและค้ำจุนสถาบันหลักทั้งสามของประเทศตามเจตนารมณ์และอุดมการณ์ของพรรค เป็นความหวังในคนไทยทุกรุ่นที่รักชาติรักแผ่นดินในแนวทางเดียวกันต่อไป ขอบคุณครับ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา

‘เอกนัฎ’ ยันประชุมใหญ่ รทสช. ไม่มีคุยเปลี่ยนเก้าอี้ รมต. ย้ำยังไร้การประสานปรับครม.

เลขาฯรทสช. ยันการประชุมวันนี้ ไม่มีเรื่องการปรับเปลี่ยนเก้าอี้รัฐมนตรีของพรรค ข่าวที่ออกมาเป็นกระแส เป็นข่าวทางสื่อ

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'พีระพันธ์ุ' กำชับลูกพรรครทสช. นิ่งไว้ยังไม่มีสัญญาณปรับครม.

นายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้รับสัญญาณหรือไม่ ว่าโดยปกติการจะปรับครม