'พิธา' นำว่าที่ส.ส.ก้าวไกล สัมมนา ชลบุรี ประเมินสถานการณ์การเมือง

ว่าที่ส.ส.ก้าวไกล สัมมนา ชลบุรี พร้อมประเมินสถานการณ์การเมือง แกนนำหวั่น การแสดงออกว่าที่ส.ส. สุ่มเสี่ยง ข้อกฎหมาย โดนนำไปขยายผลการเมือง เตรียมกำชับเน้นย้ำ พิธา เตรียมแห่ขอบคุณ ชาวชลบุรี 21พ.ค.

19 พ.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคก้าวไกล ว่า ที่พรรคก้าวไกล ว่าที่ ส.ส.ระบบเขต และระบบบัญชีรายชื่อ สมาชิกพรรค รวมถึงอดีตผู้สมัคร ส.ส. จะร่วมเดินทางไปเข้าร่วมสัมมนา ที่สนามกอล์ฟพัฒนาสปอร์ต รีสอร์ท อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ช่วงวันที่ 19-21 พ.ค. เพื่อเตรียมความพร้อมในการทำงานในสภาผู้แทนราษฎร และได้หารือพร้อมกับสรุปบทเรียนจากช่วงเลือกตั้งที่ผ่านมา วิเคราะห์เหตุปัจจัยที่ทำได้รับเลือกตั้ง ไม่ได้รับเลือกตั้ง ระบบหัวคะแนนธรรมชาติ รวมทั้งประเมินสถานการณ์การเมืองหลายประเด็น

ในงานนี้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค จะเดินทางไปกล่าวเปิดงาน พร้อมกับพูดคุยแลกเปลี่ยนกับสมาชิกพรรค ว่าที่ส.ส.ของพรรคก้าวไกลด้วย และในวันที่ 21 พ.ค.นายพิธา จะนำทีมว่าที่ ส.ส.ชลบุรีทุกเขต ขึ้นรถตระเวนไปตามจุดต่างๆ เพื่อขอบคุณประชาชน ที่มอบความไว้วางใจเลือกผู้สมัครของพรรค จังหวัดชลบุรี จากหลายเขตเลือกตั้ง

มีรายงานอีกว่า นอกจากจะมีการสรุปบทเรียน ประเมินสถานการณ์การเมืองแล้ว ยังจะมีการเน้นย้ำต่อ ว่าที่ส.ส. ต่อการแสดงความคิดเห็นในเชิงสาธารณะตามช่องทางต่างๆ เนื่องจากที่ผ่านมา การแสดงออกของบางคนอาจมีความสุ่มเสี่ยง ถูกฝ่ายตรงข้ามนำไปขยายผลทางการเมือง นอกจากนี้ยังสุ่มเสี่ยงทางข้อกฎหมาย ทั้งทางบุคคลและทางพรรคด้วย ซึ่งจะมีการกำชับเน้นย้ำเรื่องนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พิธาพลิกตำรา ‘รอดยุบพรรค’ เชื่อแค่ตักเตือน

"พิธา" ย้ำเตรียมแผนรับมือไว้แล้วหากศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคก้าวไกล ชี้ต้องใช้ดุลพินิจ ความผิดมาตรา 49-มาตรา 92 มีความต่างกัน เชื่อศาลจะให้ความยุติธรรม

โหนPM2.5เชียงใหม่ร้อน

เชียงใหม่ร้อนระอุ นักการเมืองขึ้่นเหนือไปสูดควันกันคึกคัก "เศรษฐา" ซูฮกผลงานตัวเอง แก้ปัญหา PM 2.5 ได้

ยุบ 'ก้าวไกล' ไม่แตกต่างยุบ 'อนาคตใหม่' ปชช.ไม่ทุกข์ร้อน จนอำนาจนิยมฮึกเหิมใจ ทำซ้ำ

'จตุพร' เชื่อยุบ'ก้าวไกล'ไม่แตกต่างยุบ 'อนาคตใหม่' เสียงนับสิบล้านเลือกมายังนิ่งเงียบ เฉยชา ไร้ตื่นตัวลุกขึ้นปกป้องสิทธิทางการเมือง รักษาพรรคชื่นชอบ ยกบทเรียนอดีต ยุบมาหลายพรรค ปชช.ไม่ทุกข์ร้อน จนอำนาจนิยมฮึกเหิมใจ ทำกันซ้ำๆ

เบื้องลึก 'ก้าวไกล' รู้ชะตากรรมเสี่ยงโดนยุบพรรค จับตาแถวสามรับไม้ต่อ 'ไหม' ชน 'อิ๊งค์'

'ก้าวไกล' รู้ชะตากรรมเสี่ยงโดนยุบพรรค เขียนข้อบังคับพรรค กันไม่ให้รองหัวหน้า-รองเลขาธิการ เป็นกก.บห. จับตาแถวสาม รับไม้ต่อ'ศิริกัญญา'เต็งหนึ่ง ชน 'แพทองธาร'