'ส.ว.โอสถ' รับรองหัวหน้าพรรคก้าวไกลล็อบบี้ขอเสียงหนุน'พิธา'

'ส.ว.โอสถ' เผยรองหัวหน้าพรรคก้าวไกลมาคุยเป็นการส่วนตัว ขอเสียงโหวตให้ 'พิธา' แต่ยังไม่ได้รับปาก ขอดูนโยบายก่อน รับระแวงแก้มาตรา 112

25 พ.ค.2566 - พล.ต.โอสถ ภาวิไล สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ให้สัมภาษณ์ถึงท่าทีต่อการโหวตนายกรัฐมนตรี ว่านายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ได้มาสอบถามเป็นการส่วนตัวว่าจะให้การสนับสนุนนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกฯ หรือไม่ ซึ่งเขามาคุย จะไม่ให้คุยด้วยคงไม่ได้ มาคุยกับตนได้ทุกเรื่อง และเป็นการมาคุยกับคนเดียว ไม่ได้เป็นกลุ่ม โดยได้บอกไปว่าขอดูพรรครัฐบาลแถลงนโยบายก่อนได้หรือไม่ว่าจะมีการทำเรื่องมาตรา 112 อยู่หรือไม่ เพราะถ้าทำมันก็ลำบาก เพราะเรารักชาติ ศาสนา เทิดทูนสถาบันอยู่แล้ว ถ้าคุณทำตรงนี้เราก็ลำบากใจอยู่เหมือนกัน โดยนายพิจารณ์ได้ตอบว่าพรรคร่วมรัฐบาลไม่ทำ แต่พรรคก้าวไกลจะทำ จะเสนอในนามของพรรค ไม่ได้เสนอในนามของรัฐบาล

“ผมคิดว่าแต่สุดท้ายเขาก็ทำอยู่ดี ส.ว.ทุกคนได้ยินอย่างนี้เขาก็ต้องตัดสินใจเอง แต่เขาบอกว่าเดี๋ยวจะมีรายละเอียดในตอนแถลงนโยบายอีกครั้งหนึ่งก่อนโหวตนายกฯ ต้องมีการอภิปรายกันก่อน ซึ่งผมจะรอฟังตรงนั้นก่อนเช่นกัน ถ้าเป็นไปได้ผมก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรที่จะโหวต แต่ถ้าเกิดดูกันแล้วจะเกิดผลกระทบกระเทือนกันมากก็ลำบาก ส.ว.ต่างมีความเห็น ก็ต้องแล้วแต่ความคิดของแต่ละคน คนเราความคิดไม่เหมือนกัน และไม่ได้มีการกำชับว่าจะต้องโหวตไปทางเดียวกัน ถึงตอนนี้ยังไม่มีใครมาพูดว่าขอให้ไปทางนั้น ไปทางนี้ ไม่มีใครมายุ่ง ไม่มีกลุ่มไหนมาพูดอะไร ให้อยู่ที่ดุลพินิจของแต่ละบุคคลไป”พล.ต.โอสถ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! ศาลออกหมายจับ 'ไมค์ ภาณุพงศ์' ไม่มาฟังคำพิพากษาคดี 112

ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดี อ.2380/2564 ที่พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายภาณุพงศ์ หรือ ไมค์ จาดนอก อายุ 28 ปี แกนนำม็อบคณะราษฎร เป็นจำเลย ในความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112

จับตาประธานศาลปกครองสูงสุด 'อิศรา' เปิดจม. 'วิษณุ วรัญญู' แจงสว. ปมป๋าเปรม-งานแต่งปิยบุตร

จากกรณีที่ นายวิษณุ วรัญญูู รองประธานศาลปกครองสูงสุด ซึ่งได้รับการเสนอชื่อจากคณะกรรมการตุลาการศาลปกครอง(ก.ศป.) ให้เป็นประธานศาลปกครอ

'เซลส์นิด' แจงสภาสูง ขยันทัวร์นอกเหตุจำเป็น เมินตอบปม 'ทักษิณ'

'เศรษฐา' ปัดแก้ตัวงบไม่มางานไม่เดิน เคลมราคายางพุ่งผลงานรัฐบาล ชี้ดึงต่างชาติลงทุนล้านล้านบาท ใช้เวลามากกว่า 7 เดือน แถลงความก้าวหน้าทัวร์นอก 26 มี.ค.

พิษฝุ่นเชียงใหม่! คณะทัวร์ทักษิณป่วยหวัดระนาว ลูกอิ๊งค์ติดโควิด

'อุ๊งอิ๊ง' เผยกลับจากเชียงใหม่ พิษฝุ่น PM2.5 ทุกคนเป็นหวัดหมด ลูกสาว-ลูกชายติดโควิด เชื่อ 25 มี.ค. สว. ไม่พลาดยกปม 'ทักษิณ' อภิปราย ยันตอบได้ทุกเรื่อง

พิธาพลิกตำรา ‘รอดยุบพรรค’ เชื่อแค่ตักเตือน

"พิธา" ย้ำเตรียมแผนรับมือไว้แล้วหากศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคก้าวไกล ชี้ต้องใช้ดุลพินิจ ความผิดมาตรา 49-มาตรา 92 มีความต่างกัน เชื่อศาลจะให้ความยุติธรรม