ปชป.พร้อมลงสนามเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.-สก. โวลั่นมีนโนบายตอบโจทย์ชาวกรุง

4 ธ.ค.2564 - นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ประธาน ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ และรองหัวหน้าพรรค ที่ดูแลรับผิดชอบพื้นที่ กทม. กล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีระบุการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ต้องดูสถานการณ์ที่เหมาะสม บ้านเมืองสงบเรียบร้อยก่อน ว่า การจัดการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ได้หรือไม่ ถ้าพิจารณาจากปัจจัยเรื่องความสงบเรียบร้อย น่าจะดูจาก 2 เรื่องหลักๆ คือ 1. การชุมนุมทางการเมืองขนาดใหญ่ที่อาจนำไปสู่การใช้ความรุนแรงก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง 2. การระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ที่อาจนำไปสู่การล็อกดาวน์ เมื่อดูเหตุปัจจัย 2 เรื่องนี้แล้วเห็นว่า ยังไม่มีการชุมนุมขนาดใหญ่ที่อาจส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. นอกจากการระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ที่อาจส่งผลทำให้ไม่สามารถเลือกตั้งใน กทม. ได้

"การจะเลือกตั้งท้องถิ่นระดับไหน เมื่อไหร่ กฎหมายให้เป็นอำนาจของคณะรัฐมนตรีที่จะมีมติให้มีการเลือกตั้งท้องถิ่นเมื่อไหร่ก็ได้ ขณะนี้การเลือกตั้งท้องถิ่นที่ยังไม่ได้เลือกตั้งคือ การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ สก. รวมถึงการเลือกตั้งเมืองพัทยา ซึ่งเป็นการปกครองท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ เชื่อว่าถ้าบ้านเมืองเดินหน้าไปตามปกติ ไม่มีปัญหาอะไรแทรกซ้อนเข้ามา ครม. คงมีมติให้เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. สก. และเมืองพัทยาตามไทม์ไลน์ที่วางไว้อย่างแน่นอน" รองหัวหน้าพรรคปชป. กล่าว

นายองอาจ กล่าวด้วยว่า ส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ได้เตรียมความพร้อมอยู่ตลอดเวลา ถ้า ครม. มีมติให้เลือกตั้งเมื่อไหร่ก็พร้อมจะเข้าสู่สนามการเลือกตั้งทันที เพื่อนำเสนอบุคลากรที่ดีมีคุณภาพ รวมทั้งนโยบายที่ตอบโจทย์การแก้ปัญหา และพัฒนากรุงเทพมหานครให้น่าอยู่น่าอาศัยมากกว่าเดิม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'ไชยา' ลั่นปรับครม.กี่ครั้งก็ตาม ก.เกษตรฯต้องอยู่กับเพื่อไทย

นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีรายชื่อถูกปรับออก ว่าตนทราบตามข่าว ไม่ได้หวั่นไหวอะไร และ 7 เดือนที่ผ่านมา ทำหน้าที่ในกรอบในข้อจำกัดของงบประมาณ ถ้าหากเป็นไปตามนโยบายของผู้ใหญ่ตนก็ไม่ขัดข้อง ก็แล้วแต่