‘เทพไท’ ชี้ ‘ชัช เตาปูน-ชาดา’ เหมาะนั่งประธาน กมธ.กาสิโน

‘เทพไท’ หนุน ‘ชัช เตาปูน’ หรือ ‘ชาดา ไทยเศรษฐ์’ เหมาะสมนั่งประธานกรรมมาธิการวิสามัญพิจารณาการเปิดสถานบันเทิงแบบครบวงจร บอกใช้คนต้องเหมาะสมกับงานหากหวังสำเร็จ

6 ธ.ค.2564-นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์โฟซบุ๊กส่วนตัวเรื่อง “ชัช เตาปูน หรือ ชาดา ไทยเศรษฐ์ เหมาะนั่งประธาน กมธ.กาสิโน” ระบุว่า วันนี้ (6 ธ.ค.)ผมได้รับเอกสารจากสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เพื่อเชิญเข้าร่วมการประชุมคณะกรรมมาธิการวิสามัญพิจารณาการเปิดสถานบันเทิงแบบครบวงจร(Entertainment Complex) การจัดเก็บรายได้ และภาษีจากธุรกิจกาสิโนถูกกฎหมาย และมาตรการในการป้องกัน และแก้ไขปัญหาบ่อนการพนันผิดกฎหมาย การแพร่ระบาดของตู้เกมพนันไฟฟ้า และการพนันออนไลน์  พร้อมกับญัตติที่เกี่ยวข้อง 12 เรื่อง และรายชื่อคณะกรรมาธิการวิสามัญอีก 60 คน พร้อมกับนัดประชุมคณะกรรมาธิการนัดแรก ในวันพฤหัสบดีที่ 9 ธันวาคม 2564 เวลา 11.00 น. ณห้องประชุมกรรมาธิการ (สผ.) CB 406 ชั้น 4 อาคารรัฐสภานั้น ผมได้พิจารณารายชื่อคณะกรรมาธิการทั้ง 60 คนแล้ว  ส่วนใหญ่เป็นที่รู้จักมักคุ้นกันและล้วนแต่เป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถทั้งสิ้น

ก่อนหน้านี้ได้มีกระแสข่าวว่าจะมีการสนับสนุนให้นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ขึ้นเป็นประธานคณะกรรมาธิการ ซึ่งถ้าหากจะยึดหลักว่า ผู้มาเป็นประธานกรรมาธิการ ต้องมาจากรายชื่อคณะกรรมาธิการในสัดส่วนของคณะรัฐมนตรีนั้น ก็สามารถที่จะสนับสนุนให้นายอธิรัฐ เป็นประธานคณะกรรมาธิการชุดนี้ได้ แต่ถ้ายึดหลักคนเป็นประธานกรรมาธิการ ต้องมาจากพรรคร่วมรัฐบาล และเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถรอบด้าน มีบารมีเพียงพอในการควบคุมดำเนินการให้ที่ประชุม เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เพราะคณะกรรมาธิการชุดนี้เป็นชุดใหญ่ จะต้องเร่งทำการศึกษาให้เสร็จภายในระยะเวลา 90 วัน ตามที่สภาผู้แทนราษฎรกำหนดไว้

“ส่วนตัวในฐานะกรรมาธิการคนหนึ่งเห็นว่า มีผู้เหมาะสมกับตำแหน่งคณะกรรมาธิการวิสามัญชุดนี้ อยู่ 2 ท่าน คือ นายชัชวาล คงอุดม ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังท้องถิ่นไทย และ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย  ถ้าหาก 2 ท่านนี้ มีคนใดคนหนึ่งได้เป็นประธานคณะกรรมาธิการ ก็จะเป็นการกำหนดตัวบุคคลที่ถูกฝาถูกฝั่ง หรือ “Put the right man on the right job” ใช้คนถูกกับงานจริง เพราะทั้ง 2 ท่าน มีคุณสมบัติเหมาะสมกับตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการชุดนี้มากที่สุด แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับแกนนำพรรครัฐบาล  หรือมติของวิปรัฐบาล ว่าจะวางตัวบุคคลในการเป็นประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญชุดนี้อย่างไร จะหวังผลความสำเร็จในการทำงานหรือไม่ ต้องจับตาดูกันต่อไป”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

'เทพไท' ผสมโรง! เอกสาร 'บิ๊กโจ๊ก' ประจาน ระบอบทักษิณ-ยุคคสช. องค์กรอิสระที่ไม่อิสระจริง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช กองเชียร์พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กว่า จากระบอบทักษิณ ถึงยุค คสช. องค์กรอิสร