'ไอซ์ รักชนก' ลั่นไม่กังวลมีชื่อโดน กกต.แขวน บอกเป็นแค่ก้อนกรวดในรองเท้า

“ไอซ์ รัชนก” เผย ยังไม่ได้รับเอกสารจาก “กกต.” หลังรายชื่อปรากฎให้กลุ่มส.ส.ถูกแขวน ยัน พร้อมชี้แจงทุกข้อร้องเรียน พร้อมเดินหน้าลงพื้นที่ ทำงานตอบแทนภาษีประชาชน

15 มิ.ย.2566 - ที่อาคารอนาคตใหม่ พรรคก้าวไกล น.ส.รัชนก ศรีนอก ว่าที่ส.ส. กรุงเทพมหานคร พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีเอกสารหลุดจากที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดยในรายละเอียดได้ระบุว่า มีการคัดค้านการประกาศรับรอง ส.ส. ในเขต 28 บางบอนกรุงเทพมหานคร ที่น.ส.รัชนกลงรับสมัครเลือกตั้ง ขณะนี้มีรายละเอียดใดเพิ่มเติม หรือทราบเรื่องที่ถูกร้องเรียนหรือไม่ ว่า เบื้องต้นตอนนี้กำลังรอเอกสารจากกกต.ส่งมาที่บ้าน ว่าถูกร้องเรียนในหัวข้อใด เท่าที่ทราบ อาจจะยังไม่ถูกรับรอง เพราะมีเรื่องที่ถูกร้องเรียน เราพร้อมที่จะชี้แจงในทุกข้อที่ถูกร้องเรียนมา อีกทั้ง ยังอยู่ในระยะเวลา 60 วันภายในการรับรองส.ส. หากเราได้รับหนังสือแล้ว และเราไปชี้แจง ถ้าไม่มีมูล เรื่องก็จะตกไป แต่หากมีมูล ก็ต้องว่ากันต่อไป

เมื่อถามว่า ทางพรรคก้าวไกลได้มีการแนะนำอะไรในเรื่องนี้หรือไม่ น.ส.รัชนก กล่าวว่า ทางพรรคแจ้งมาว่า หากเอกสารมาถึงที่บ้านแล้ว ก็ให้แจ้งทางพรรคได้เลย จะมีการจัดทีมกฎหมายไปติดตาม หรือจะมีการดำเนินการอย่างไรต่อ ก็ค่อยว่ากัน

เมื่อถามว่า เรื่องนี้จะไม่กระทบต่อการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีใช่หรือไม่ น.ส.รัชนก กล่าวว่า ตนคิดว่ารายชื่อทั้งหมดที่ถูกร้องเรียน อย่างไรก็ต้องมีอยู่แล้ว เนื่องจากเราเป็นผู้ชนะ ตนคิดว่าต้องรอดูก่อน ว่ามีเรื่องใดบ้าง ทุกเรื่องสามารถชี้แจงได้หมด ซึ่งถ้าสามารถรับรองส.ส.ได้แล้ว ก็จะเข้าสภาฯ โหวตเลือกนายกฯได้ปกติ

เมื่อถามว่า กังวลในเรื่องนี้หรือไม่ น.ส.รัชนก กล่าวว่าไม่กังวล เพราะเรื่องนี้ถูกร้องเรียนถึง 71 เขต คิดว่าหากถูกร้องเรียนอะไรมาก็ต้องชี้แจงกันไป

“คงเป็นก้อนกรวดเล็กๆ ในรองเท้า ของผู้สมัครจากพรรคก้าวไกล ยังคงต้องเจออะไรอีกเยอะในอนาคต เพราะอย่างที่ทุกคนได้เห็น ตั้งแต่เราชนะมาก็งานเข้าไม่หยุด อยากให้ทุกคนทำใจให้ชินว่า เราเป็นฝ่ายที่ต่อสู้ เอาอำนาจกลับมาสู่มือของประชาชน เรื่องแบบนี้เป็นเรื่องที่เราต้องเจอ”

เมื่อถามว่า ยังคงยืนยันที่จะลงพื้นที่ต่อ แม้ว่าจะยังไม่มีการรับรองส.ส. ใช่หรือไม่ น.ส.รัชนก กล่าวว่าจริงๆก็ลงตั้งแต่วันแรกที่ได้รับเลือกมา เพราะยังไม่มีวันไหนที่ไม่หยุดเจอประชาชนเลย พร้อมยืนยันว่าเงินเดือนส.ส. ถูกจ่ายมาแล้ว เราต้องทำให้เงินและภาษีของประชาชนคุ้มค่ามากที่สุด โดยไม่ต้องรอให้กกต.รับรอง นี่คือการตอบแทนประชาชนที่มอบความไว้วางใจให้เรา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เคาต์ดาวน์สว.5ปีอำลาเก้าอี้ จับตาเลือกตะลุมบอนรอบใหม่

เคาต์ดาวน์สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ชุดปัจจุบัน ที่จะหมดวาระดำรงตำแหน่งในวันที่ 11 พ.ค.นี้ บางคนบอกลากันทีชุดลากตั้ง ที่มีคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นผู้ให้กำเนิด และมาพร้อมกับอำนาจพิเศษที่สามารถโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีได้ด้วย

ส่อเลื่อนประชามติ รอแก้กฎหมาย ร่างรธน.ฉบับใหม่ ต้องไม่จุดไฟความขัดแย้ง

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา รับทราบ รายงานผลการดำเนินงานของ”คณะกรรมการเพื่อพิจารณาศึกษาแนวทางในการทำประชามติ

'ก้าวไกล' รุมจวก 'เศรษฐา' เก่งแต่ใช้ปากต่อว่าคนอื่นแต่ทำงานไม่ได้เรื่อง

'ชุติพงษ์' ฟาด 'เศรษฐา' แก้ปัญหาสารเคมี ถ้าใช้ปากทำงานมาเป็นฝ่ายค้านดีกว่า ไม่ต้องเป็นรัฐบาล ชี้มีอำนาจแต่สั่งการไม่ได้ผลสักอย่าง 'ทวิวงศ์' เผยเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีที่อยุธยา

'ณัฐชา' ซัดอธิบดีกรมโรงงานฯ ไขก๊อกเท่ากับลอยแพลูกน้อง

'ณัฐชา' ซัดอธธิบดีกรมโรงงานอุตฯ ลาออก ลอยแพลูกน้อง ทั้งที่ควรอยู่แก้ปัญหาก่อนค่อยออก จี้ ก.อุตฯเค้นความจริง นายทุนใช้วิธีเผาสารเคมี หลังมีคำสั่งขนย้าย

'ชัยธวัช' เมิน 'ทักษิณออนทัวร์' ปลุกระแสชี้ของอย่างนี้ขึ้นกับปชช.

'ชัยธวัช' ชี้ทักษิณไปภูเก็ต ไม่กระทบคะแนนนิยมก้าวไกล เหตุขึ้นอยู่กับการทำงานของ สส. มองลงพื้นที่ที่ผ่านมา ก็หวังช่วยฟื้นฟูความนิยม พท.แต่จะสำเร็จหรือไม่ อยู่ที่ ปชช.

เด็กก้าวไกลชี้ 'ทักษิณ' ลงภูเก็ตเหมือนแข่ง ครม.สัญจรกับ 'เศรษฐา'

'ณัฐชา' เหน็บ 'ทักษิณ' ทัวร์ภูเก็ต เพราะปรับ ครม.เสร็จ ทำตัวเหมือนพ้นโทษ ทั้งที่พักอยู่ ทำชาวบ้านสงสัย ครม.สัญจรกี่ที่-มีนายกฯกี่คน เชื่อเป็นไปได้สูง 'ยิ่งลักษณ์' กลับไทย