'บิ๊กตู่' ลั่นไม่เกี่ยวข้อง 'ธาริต' แถลงคดี 99 ศพ บอกเป็นเรื่องของศาล ให้ดูที่หลักฐาน

10 ก.ค.2566 - ที่สถานีลาดปลาเค้า โครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ปฏิเสธตอบคำถามกรณี นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ออกมาระบุว่าสาเหตุที่มีการทำรัฐประหารเพื่อต้องการตัดตอนคดีสลายการชุมนุม ว่า "เรื่องนี้ไม่ตอบ เป็นเรื่องของศาล ไปดูหลักฐานแล้วกันไม่เกี่ยวกับผม"

เมื่อถามย้ำว่านายธาริตอ้างว่าถูกบิ๊กทหารข่มขู่หากทำคดี99 ศพ​ จะมีการทำรัฐประหารเกิดขึ้น นายกฯ กล่าวว่า "ไม่เกี่ยวกับผม" เมื่อถามอีกว่าแต่มีการพาดพิงคณะปฏิวัติ นายกฯ กล่าวว่า "ไม่เกี่ยวกับผม" พร้อมเดินออกจากวงสัมภาษณ์

เมื่อถามย้ำว่า นายธาริตกล่าวอ้างว่ามีการเชื่อมโยงกับการรัฐประหารเมื่อปี 2557 พล.อ.ประยุทธ์กล่าวด้วยน้ำเสียงมีอารมณ์ว่า​ เชื่อมโยงอย่างไร ก็ใครจะพูดอะไรก็พูดไปเถอะ เมื่อถามต่อว่านี่ถือเป็นการดิสเครดิตใช่หรือไม่​ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว​ว่า​ ไปคิดเอาเอง​ ก่อนที่จะกล่าวต่อว่า​ ถามอยู่ได้​

ทั้งนี้ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางกลับได้มีกลุ่มแฟนคลับมายืนรอให้กำลังใจด้านล่างสถานีลาดปลาเค้า ตะโกนนายกฯสู้ๆ อย่าท้อถอย รักลุงตู่ พวกเราเป็นกำลังใจให้ อย่าท้อนะ ลุงอย่าท้อๆๆ พร้อมถ่ายรูปเซลฟี่ มอบดอกไม้ ให้นายกฯ ซึ่งเป็นกลุ่มแฟนคลับที่คุ้นเคย โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวแซวว่า​ ถ่ายกันมาแล้วเป็นร้อยรูป​ ทั้งนี้ระหว่างนั้นมีแม่ค้าขายอาหารอีสาน บริเวณทางลงสถานีตะโกนถามพล.อ.ประยุทธ์ว่า พี่ตู่ขา​ ลาบเลือดสักจานไหมคะ​ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ได้หันกลับไปถามว่าอะไรนะ ก่อนที่ทีมติดตามนายกรัฐมนตรี​จะบอกว่า​ แม่ค้าขายอาหารอีสาน ลาบ​ น้ำตก​ และเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าปกติแล้วพล.อ.ประยุทธ์รับประทานลาบดิบหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ไม่ทาน​ ก่อนที่จะเดินขึ้นรถกลับอย่างอารมณ์ดี

ขณะที่ในช่วงท้ายก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์จะก้าวขึ้นรถ ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามย้ำว่า​ พล.อ.ประยุทธ์ตกลงใจว่าจะไม่ให้เสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี​แล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ไม่ตอบ เพียงแต่โบกมือปฏิเสธ​ และกล่าวว่ากับพลขับว่าไปได้แล้วไป และเคลื่อนรถออกในทันที

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต. ชงศาลฎีกา ชี้ขาดใบดำ-ใบแดง 'สมชาย เล่งหลัก' ผู้สมัคร สส.สงขลา

เว็บไซต์สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ได้เผยแพร่คำวินิจฉัย กกต.มีมติให้ยื่นคำร้องต่อศาลฎีกาเพื่อสั่งให้เพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งหรือเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของนายสมชาย เล่งหลัก

รองโฆษก รทสช. เผยคลิป 'ลุงตู่' มอบคำอวยพรให้แฟนคลับ เนื่องในวันเกิดครบ 70 ปี

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์คลิปพร้อมข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เที่ยงวันนี้เนเน่ และพี่ๆ ได้มีโอกาสเข้าไปกราบอวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี

'พีระพันธุ์' โพสต์อวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี 'พล.อ.ประยุทธ์' ลุงตู่ของพวกเรา

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันนี้ 21 มีนาคม 2567 เป็นวันคล้ายวันเกิดของท่านองคมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha “ลุงตู่ของพวกเรา”

'เรืองไกร' ส่งหนังสือด่วนที่สุด เร่ง ป.ป.ช. ฟันจริยธรรม 44 สส.

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า วันนี้ได้ส่งหนังสือด่วนที่สุดทางไปรษณีย์ EMS เพื่อขอให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

'ชาญชัย' ชี้ช่อง 'ป.ป.ช.' ยกหลักฐานใหม่ อุทธรณ์ยกฟ้อง 'ยิ่งลักษณ์'

'ชาญชัย' รอคำพิพากษาศาลฎีกาฉบับเต็ม ยกฟ้อง 'ยิ่งลักษณ์' คดีจัดโรดโชว์ 240 ล้าน แนะ ป.ป.ช. ตั้งหลักยื่นอุทธรณ์ พร้อมชี้ช่องหลักฐานใหม่

'สนธิญา-ธีรยุทธ' ร้อง ป.ป.ช. ฟันจริยธรรมร้ายแรง 44 สส. ก้าวไกล

'สนธิญา-ธีรยุทธ' ร้อง ป.ป.ช. เอาผิดจริยธรรมร้ายแรง 44 สส.ก้าวไกล เสนอแก้ ม.112 'นักร้องร้อยล้าน' หวังตัดสิทธิการเมืองตลอดชีวิต ขู่จากนี้จะเดินหน้าเก็บข้อมูล ใครขัดคำสั่งศาล รธน.