จับตา แกนนำเพื่อไทย รอถก ก้าวไกล ขณะที่ 'อิ๊งค์-เศรษฐา' เตรียมหารือภายใน

แกนนำ ‘เพื่อไทย’ สแตนบายรอรับนัด ‘ก้าวไกล’ หารือ หลัง ‘พิธา’ แพ้โหวตนั่งนายกฯ ขณะที่ ‘อิ๊งค์-เศรษฐา’ เตรียมประชุมภายใน

14ก.ค.2566 - ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เวลา 13.30 น. จะมีการประชุมคณะทำงานภายใน โดยน.ส.แพทองธาร ชินวัตร และนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคพท.จะเข้าร่วมประชุมด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า พรรคพท.ได้มีการเปลี่ยนป้ายมีการเปลี่ยนป้ายแบล็กดรอปในห้องแถลงข่าวจากเดิมที่เป็นป้ายระบุข้อความว่า “ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่มอบความไว้วางใจ ให้พรรคเพื่อไทยเราจะมุ่งมั่นทำงานต่อไป” เป็น "เดินหน้า รัฐบาลประชาธิปไตย แก้ปัญหาให้ประชาชน"

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า นอกจากนี้ ช่วงบ่ายวันนี้นายชัยธวัช ตุลาธน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ได้นัดหมายหารือร่วมกับนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อและเลขาธิการพรรค พท. เพื่อพูดคุยถึงแนวทางการดำเนินการหลังจากที่ประชุมรัฐสภา ไม่ให้ความเห็นชอบนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค ก.ก. เป็นนายกรัฐมนตรีว่า จะดำเนินการอย่างไรต่อไป ซึ่งเบื้องต้น นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา ได้วางกำหนดประชุมรัฐสภา เพื่อเลือกนายกรัฐมนตรีครั้งที่ 2 ในวันที่ 19 ก.ค. นี้แล้ว

อย่างไรก็ตาม แกนนำพรรค พท.บางส่วน อาทิ นายประเสริฐ และนายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรค พท. ได้เตรียมความพร้อมรับนัดหมายจากพรรค ก.ก.แล้ว แต่แกนนำส่วนหนึ่งยังเห็นว่า พรรค พท.ควรจะมีการพูดหารือ พูดคุยกันภายในพรรคก่อน ก่อนที่จะมีการไปพูดคุยกับพรรคก.ก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

ไม่ได้ปาดหน้า! 'พิธา' ตั้งใจมาเชียงใหม่จริง ลั่น ก.ก.ได้อันดับ 1 ต้องช่วยกันทำงาน

'พิธา' รับตั้งใจมาเชียงใหม่จริง แต่ไม่ได้ปาดหน้า 'ทักษิณ' ยัน ไม่มีนัยยะการเมือง มองกระแสพื้นที่ ไม่มีใครเป็นเจ้าถิ่น ลั่น 'ก้าวไกล' ได้รับคะแนนความไว้วางใจได้ สส.มากเป็นอันดับ 1 ก็ต้องช่วยทำงาน​

'อุ๊งอิ๊ง' ว่างัย! แฟนคลับพท.โวย สน.สายไหม ห้ามขนน้ำขึ้นรถเล่นสงกรานต์ ขัดนโยบายไหม

นายนิยม นพรัตน์ หรือ เค สามถุยส์ แกนนำกลุ่ม the red fc พรรคเพื่อไทย (พท.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เค สามถุยส์ ถึงเรื่องดังกล่าว พร้อมแท๊กถึง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะ ประธานกรรมการพัฒนาชอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ว่า

มึน! 'อุ๊งอิ๊ง' ชวนคนทั้งโลกมาสาดน้ำช่วงสงกรานต์ แต่ตัวเองไปเที่ยวฮ่องกง

'ตู่' มึน 'อุ๊งอิ๊ง' ชวนคนทั้งโลกมาสาดน้ำ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 21 วัน แต่ตัวเองไปเที่ยวฮ่องกง งง ทำไปทำไม ติงควรมีดีเอ็นเอรับผิดชอบ อย่ายึดตัวตน

ไม่เพียงแต่ยืนยันว่า 'เงินมีอำนาจ' ยังยืนยันว่า ระบบใดๆ ในประเทศนี้ มันรวน ผุพัง

นางทิชา ณ นคร ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกอบรมเด็กและเยาวชนชายบ้านกาญจนาภิเษก โพสต์เฟซบุ๊กถึงเรื่องดังกล่าวว่า