ปชป. น้อมรับคำตัดสินศาลรธน. พร้อมลุยเลือกตั้งซ่อม 'สจ.เซ้ม ไก่ชน' หวนคืนสภา

“ปชป.” น้อมรับคำวินิจฉัยศาลฯ พร้อมลุยสนามเลือกตั้งซ่อม เชื่อ ชาวสงขลา-ชุมพร ยังไว้วางใจประชาธิปัตย์ “สจ.เซ้ม ไก่ชน” หวนคืนสภาอีกรอบ

8 ธ.ค.2564 - นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้นายถาวร เสนเนียม ส.ส.จังหวัดสงขลา นายชุมพล จุลใส ส.ส.จังหวัดชุมพร และนายอิสสระ สมชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พ้นจากสมาชิกภาพความเป็นส.ส. ว่า พรรคน้อมรับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ กระบวนการต่อจากนี้ในส่วนของ ส.ส.เขต คือนายถาวร และนายชุมพล ก็จะเข้าสู่กระบวนการจัดการเลือกตั้งซ่อมตำแหน่งที่ว่าง ภายใน 45 วัน ตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ

นายราเมศ กล่าวต่อว่า พรรคมีกระบวนการตามข้อบังคับในส่วนของกระบวนการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคต่อไป ผู้ที่แสดงความจำนงก็จะต้องยื่นความจำนงต่อพรรค และพรรคจะมีคณะกรรมการสรรหาคัดเลือกตัวผู้สมัครพิจารณาเบื้องต้น แล้วส่งให้สาขาหรือตัวแทนพรรคประจำจังหวัดประจำเขตเลือกตั้งได้เรียกประชุมสมาชิกพรรค เพื่อเข้าสู่กระบวนการสรรหาในพื้นที่เขตเลือกตั้งดังกล่าว จากนั้นก็จะส่งรายชื่อผู้สมัครกลับมายังคณะกรรมการสรรหา เพื่อนำเสนอขออนุมัติต่อคณะกรรมการบริหารพรรคต่อไปตามกระบวนการ

“สำหรับจังหวัดชุมพรเขตเดิมของนายชุมพล จะมีผู้แสดงความจำนงยื่นใบสมัครในวันพรุ่งนี้เวลา 11.00 น ที่สำนักงานใหญ่พรรค ส่วนจะมีใครอีกบ้างที่แสดงความจำนง ก็ต้องติดตามต่อไป ในส่วน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ก็จะมีการเลื่อนบุคคลที่อยู่ถัดไปขึ้นมาแทนที่ต่อไป อย่างไรก็ตาม พรรคพร้อมเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้งอย่างเต็มรูปแบบ พร้อมสู้ทุกพรรค เชื่อมั่นว่าพี่น้องประชาชนจังหวัดสงขลาและจังหวัดชุมพร ยังไว้วางใจผู้สมัครในนามพรรคประชาธิปัตย์อย่างแน่นอน” โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้นายอิสระ สมชัย พ้นจากการเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ ทำให้ตำแหน่งว่างลง โดยผู้ที่อยู่ในบัญชีลำดับถัดไป คือ นายจักพันธ์ ปิยพรไพลูย์ หรือ สจ.เซ้ม เจ้าของโกวเซ้มฟาร์ม ซึ่งเป็นฟาร์มไก่ชนชื่อดังระดับประเทศ เคยเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ.) ประจวบคีรีขันธ์ และเป็นหลานชายของนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรฯและเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ ลำดับที่ 26 ขยับขึ้นมาเป็นแทน อย่างไรก็ตาม นายจักพันธ์ เคยเป็นส.ส.ได้ 10 วัน แต่สุดท้ายก็ต้องหลุดจากส.ส. เพราะกกต.มีการคำนวณคะแนนปาร์ตี้ลิสต์ใหม่ จากการเลือกตั้งซ่อมส.ส.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'ราเมศ' อัดราชทัณฑ์แจง 5 ข้อ ตอกย้ำให้เห็นกระบวนการอุ้ม 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีกรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจง กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ไม่ต้องเข้าเรือนจและรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ ว่า กรมราชทัณฑ์ต้องระลึกว่าทุกคำตอบคือหลักฐานสำคัญ

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ