ไปไม่เป็น! 'ชัยธวัช' ระบุให้ประธานสภาตัดสินโหวต ‘พิธา’ ได้หรือไม่ ยอมรับยังงงๆอยู่

18 ก.ค.2566- นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมวิป 3 ฝ่ายว่า ที่ประชุมพยายามใช้เหตุใช้ผลในการพูดคุย แต่ว่าสุดท้ายก็ยังไม่ได้มีข้อสรุป เพราะยังมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันอยู่ เมื่อถามว่าต้องใช้มติที่ประชุมในวันที่ 19 ก.ค.ชี้ขาดใช่หรือไม่ นายชัยธวัช กล่าวว่า หลายๆ เรื่องคงอยู่ที่ประธานสภาด้วย ส่วนในวันที่ 19 ก.ค.จะเปิดให้มีการอภิปรายก่อนหรือไม่นั้น หากมีชื่อนายพิธา เพียงชื่อเดียวอาจจะไม่จำเป็นต้องมีการอภิปรายเยอะ

เมื่อถามว่ายอมรับว่าจะต้องมีการโหวตเรื่องญัตติว่าจะเสนอชื่อนายพิธาอีกรอบได้หรือไม่ก่อน นายชัยธวัช กล่าวว่า ก็ยังเถียงกันอยู่ คนที่เสนอให้โหวตก็ใช้ช่องของระเบียบไม่เหมือนกัน ก็ยังงงๆ อยู่

ถามว่าต้องดูหน้างานใช่หรือไม่ นายชัยธวัช กล่าวว่า ใช่ครับ แต่ทางพรรคก้าวไกลเรายืนยันว่ากระบวนการเลือกนายกฯ มันเป็นไปตามรัฐธรรมนูญจะไปตีความข้อบังคับให้ขัดต่อรัฐธรรมนูญก็คงไม่ได้ และมันจะสร้างบรรทัดฐานที่มีปัญหาได้ในอนาคต จึงตองพยายามใช้เหตุผล และขึ้นกับประธานในที่ประชุม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยธวัช' กระตุกปรับครม.หมุนเก้าอี้ตามโควต้า หวังรมต.คุมกห.ดันแก้กม.ปฏิรูปกองทัพต่อ

'ชัยธวัช' ชี้ปรับครม.ขอเน้นคนเหมาะกับงานมากกว่าหมุนเก้าอี้ตามโควต้าทางการเมือง ไม่ส่งผลดีต่อรัฐบาล ทำให้ประชาชนผิดหวัง หวังรมต.คุมกลาโหม ดันแก้ร่างกม.ปฏิรูปกองทัพต่อ

'ชัยธวัช' หวัง 'รัฐบาล' ทบทวนคำถามประชามติ ลั่นต้องแก้ถ้อยคำหมวด1,2 ด้วย

'ชัยธวัช' หวัง 'รัฐบาล' ทบทวนคำถามประชามติ ให้เปิดกว้าง-เข้าใจง่าย หวั่นคะแนนเสียงตกน้ำ เหตุมีเงื่อนไข ย้ำ 'ก้าวไกล' ไม่คิดขวาง รธน. ฉบับใหม่ แต่ห่วงล็อกบางหมวดมีปัญหาเชิงเทคนิค ลั่นต้องแก้ถ้อยคำในหมวด1,2ด้วย

'ก้าวไกล' เล่นน้ำสงกรานต์เชียงใหม่ ยันไม่ได้เช็กเรตติ้งแข่งทักษิณ

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล นำสส.และสมาชิกพรรคก้าวไกล ร่วมขบวนสงกรานต์ปี๋ใหม่เมือง โดยมี น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ, นายพริษฐ์ วัชรสินธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ, นายกรุณพล เทียนสุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ

'ไก่ต๊อก'สวน'ชัยธวัช' สีส้มอนาคตไกล ไม่ใช่อะไหล่พรรคที่กำลังถูกยุบ

'ไก่ต๊อก-ภวัต' โฆษกพรรคอนาคตไกล สวน 'ชัยธวัช-หัวหน้าพรรคก้าวไกล' สีส้มของพรรคอนาคตไกลไม่เกี่ยวข้องกับพรรคก้าวไกลที่กำลังจะถูกยุบพรรค  งง แนวต่อสู้ยุบพรรคก้าวไกล ไม่เป็นอำนาจศาลรัฐธรรมนูญ

'ธนกร' ติง 'ชัยธวัช' พูดส่งเดช ปม ศาลรธน.ไม่มีอำนาจยุบพรรค

“ธนกร” ติง “ชัยธวัช” เป็นถึงทนายควรดูข้อกม.ให้ชัด อย่าพูดส่งเดช ปม ศาลรธน.ไม่มีอำนาจยุบพรรค มอง ตั้งใจลดทอนความเชื่อมั่นปชช.ต่อศาล ถาม มีเจตนาแอบแฝงหรือไม่ ชี้ ใครทำผิดต้องยอมรับ ขออย่าก้าวล่วง