ชทพ.ชี้การเสนอชื่อ 'พิธา' ถือเป็นญัตติแต่ยังข้องใจเข้าข้อบังคับ 41 หรือไม่

'เสมอกัน' เผยผลหารือ ส.ส.พรรค ชทพ.ชี้เสนอชื่อ 'พิธา' ซ้ำเป็นญัตติ ย้ำไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคแก้มาตรา 112

19 ก.ค.2566 - นายเสมอกัน เที่ยงธรรม ส.ส.สุพรรณบุรี ในฐานะโฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) แถลงผลการหารือ ส.ส.พรรค 10 คน ว่า ชทพ.มองว่าการเสนอชื่อนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคและแคนิดเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ถือเป็นญัตติ และตอนนี้ทุกคนสงสัยว่าจะเข้าข้อบังคับสภาข้อ 41 หรือไม่ แต่ ส.ส.10 คนของพรรคยังเห็นต่างกันอยู่ จึงยังไม่ได้ข้อยุติ โดยทราบว่าประธานรัฐสภาจะให้อภิปรายว่าเข้าข้อบังคับ 41 หรือไม่ ส.ส.จึงขอฟังการอภิปรายในสภาก่อนแล้วจะมีมติอีกทีหนึ่งในที่ประชุมพรรค ส่วนถ้าต้องมีการโหวตนายกฯ แนวทางการโหวตนายกฯ จะเป็นอย่างไรนั้น จะต้องคุยกันอีกที

เมื่อถามว่า ในที่ประชุม ส.ส.พรรคได้มีการหารือถึงกรณี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย (สร.) โทรศัพท์มาทาบทามนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรค ชทพ.หรือไม่ นายเสมอกัน กล่าวว่า ไม่ได้หารือกันในเรื่องนี้ แต่อย่างไรก็ตาม หัวหน้าพรรคยังย้ำเหมือนเดิมว่าถึงงอย่างไร ชทพ.จะไม่แตะเรื่องแก้มาตรา 112 ดังนั้น การร่วมรัฐบาลหรือไม่ร่วมรัฐบาล ไม่ว่าแกนนำจะเป็นพรรคไหนเรายังยึดประเด็นนี้เป็นหลัก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป.ป.ช.ให้สอบเพิ่ม นายกฯแต่งตั้ง ผบ.ตร.ไม่เป็นธรรม เชื่อคดีนี้ไม่ช้า อีกไม่นานจบ

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบคำร้องกล่าวหานายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ไม่เป็นธรรม

'ก้าวไกล' รุมจวก 'เศรษฐา' เก่งแต่ใช้ปากต่อว่าคนอื่นแต่ทำงานไม่ได้เรื่อง

'ชุติพงษ์' ฟาด 'เศรษฐา' แก้ปัญหาสารเคมี ถ้าใช้ปากทำงานมาเป็นฝ่ายค้านดีกว่า ไม่ต้องเป็นรัฐบาล ชี้มีอำนาจแต่สั่งการไม่ได้ผลสักอย่าง 'ทวิวงศ์' เผยเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีที่อยุธยา

'ณัฐชา' ซัดอธิบดีกรมโรงงานฯ ไขก๊อกเท่ากับลอยแพลูกน้อง

'ณัฐชา' ซัดอธธิบดีกรมโรงงานอุตฯ ลาออก ลอยแพลูกน้อง ทั้งที่ควรอยู่แก้ปัญหาก่อนค่อยออก จี้ ก.อุตฯเค้นความจริง นายทุนใช้วิธีเผาสารเคมี หลังมีคำสั่งขนย้าย

'ชัยธวัช' เมิน 'ทักษิณออนทัวร์' ปลุกระแสชี้ของอย่างนี้ขึ้นกับปชช.

'ชัยธวัช' ชี้ทักษิณไปภูเก็ต ไม่กระทบคะแนนนิยมก้าวไกล เหตุขึ้นอยู่กับการทำงานของ สส. มองลงพื้นที่ที่ผ่านมา ก็หวังช่วยฟื้นฟูความนิยม พท.แต่จะสำเร็จหรือไม่ อยู่ที่ ปชช.

เด็กก้าวไกลชี้ 'ทักษิณ' ลงภูเก็ตเหมือนแข่ง ครม.สัญจรกับ 'เศรษฐา'

'ณัฐชา' เหน็บ 'ทักษิณ' ทัวร์ภูเก็ต เพราะปรับ ครม.เสร็จ ทำตัวเหมือนพ้นโทษ ทั้งที่พักอยู่ ทำชาวบ้านสงสัย ครม.สัญจรกี่ที่-มีนายกฯกี่คน เชื่อเป็นไปได้สูง 'ยิ่งลักษณ์' กลับไทย