'นพดล' มั่นใจโหวต 'เศรษฐา' ราบรื่น ไร้ข้อกังขาเรื่องจริยธรรม

19 ส.ค.2566 - นายนพดล ปัทมะ สส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการโหวตนายกฯในวันที่ 22 ส.ค. นี้ว่า เชื่อและหวังว่านายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทยจะได้เสียงสนับสนุนเกิน 375 เสียง เนื่องจากการรวบรวมเสียงของ สส.ได้จำนวนเกินสามร้อยเสียง และเชื่อว่าจะมีเสียงจาก สว.เติมให้จนถึงเกณท์ที่กำหนดโดยรัฐธรรมนูญ เนื่องจากประชาชนต้องการให้มีรัฐบาลใหม่เข้าทำงานแก้ปัญหาและขับเคลื่อนประเทศโดยเร็ว

เมื่อถามว่าข้อกล่าวหาของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ที่กล่าวหานายเศรษฐาเรื่องที่ดิน 2 แปลงคือที่ดินแปลงถนนสารสินและที่ดินแปลงซอยทองหล่อจะกระทบการโหวตในสภาหรือไม่ นายนพดล กล่าวว่า คำชี้แจงของแสนสิริและของนายเศรษฐา ประกอบกับข้อเท็จจริงเชิงประจักษ์ แสดงให้เห็นว่าข้อกล่าวหาของนายชูวิทย์ไม่มีมูล เลื่อนลอย และสามารถชี้แจงได้ทุกประเด็น คนกล่าวหาเสนอเรื่องให้ดูซับซ้อน เหมือนมีอะไรไม่ชอบมาพากล แต่จริงๆแล้ว ไม่มีอะไรในกอไผ่ ที่ดินแปลงถนนสารสินเป็นเรื่องการวางแผนภาษีตามกฎหมายของฝ่ายผู้ขายที่เกิดขึ้นหลายเดือน ก่อนโอนที่ดินให้แสนสิริซึ่งเป็นฝ่ายผู้ซื้อ และแสนสิริไม่ได้เกี่ยวข้องในการดำเนินการได้มาซึ่งกรรมสิทธิ์ที่ดินของฝ่ายผู้ขาย แล้วจะมาเกี่ยวกับนายเศรษฐาตรงไหน ส่วนที่ดินแปลงซอยทองหล่อนั้น แสนสิริซื้อที่ดินมาทำคอนโดในราคาตลาดที่เหมาะสม จากบริษัทผู้ขาย ส่วนผู้ถือหุ้นในบริษัทผู้ขายจะเป็นใคร มีอาชีพอะไร ไม่ใช่เรื่องของแสนสิริ และบุคคลเหล่านั้นไม่ใช่นอมินีของแสนสิริซึ่งเป็นฝ่ายผู้ซื้อ มันจะเป็นไปได้ยังไงที่ผู้ถือหุ้นในบริษัทผู้ขาย จะเป็นนอมินีของแสนสิริซึ่งเป็นผู้ซื้อ ขัดสามัญสำนึกโดยแท้

"เชื่อว่าสมาชิกรัฐสภาที่จะเป็นผู้โหวตนายกฯในวันที่ 22 ส.ค. มีวุฒิภาวะและสามารถแยกแยะข้อกล่าวหาที่ไม่มีมูลและเลื่อนลอย กับความจริงได้ ผมเชื่อในวิจารณญาณของทุกท่าน และการลงมติในสภาจะดำเนินไปด้วยความเรียบร้อยเนื่องจากนายเศรษฐาไร้ข้อกังขาเรื่องจริยธรรม"นายนพดล กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดร.รัชดา เชื่อถ้าใช้หลักตอบแทนนายใหญ่ ’นพดล’ เสียบเก้าอี้ ‘ปานปรีย์’ แน่

ดร.รัชดา อยากรู้รัฐมนตรีต่างประเทศคนใหม่ของรัฐบาลนี้จะเป็นใคร คนที่จะต้องเป็นหน้าเป็นตาของประเทศ สถานการณ์การเมืองในประเทศเพื่อนบ้านและการเมืองโลกตอนนี้

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน