เอาแล้ว! 'ภูมิธรรม' ลั่น 'ทักษิณ' เป็นทรัพยากรที่มีประโยชน์กับประเทศ

22 ส.ค.2566- ที่อาคารผู้โดยสารอากาศยานส่วนบุคคล สนามบินดอนเมือง นายภูมิธรรม เวชชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังเดินทางมาตอนรับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางกลับประเทศไทยว่า นายทักษิณอยู่ต่างประเทศ ห่างบ้านห่างจากครอบครัวนานพอสมควร วันนี้ได้เจอก็ดีใจ ก็คงไม่ต่างจากประชาชนหลายๆ คนที่รู้สึก ที่ได้เห็นนายทักษิณกลับมาอยู่กับครอบครัวและพี่น้องประชาชน ซึ่งท่านก็ต้องเข้าสู่กระบวนการตามกฏหมาย และเชื่อว่าจากความบริสุทธิ์ใจของนายทักษิณในการทำงานที่ผ่านมา ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ทุกคนยังรอคอย และนายทักษิณเป็นทรัพยากรที่มีประโยชน์กับประเทศมาก และสามารถคืนอะไรหลายๆ อย่างให้กับสังคมไทยได้ ทุกอย่างจะไปได้ราบรื่น วันนี้ตนไม่ได้พูดอะไรกับนายทักษิณ แค่ได้จับมือได้มองหน้ากัน ก็ส่งความรู้สึกที่ดีต่อกัน เป็นกำลังใจและอบอุ่นมาก

ผู้สื่อข่าวถามว่า หลังจากนายทักษิณเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว จะมีการเดินทางไปพบหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่าเป็นเรื่องกระบวนการยุติธรรม ถ้ามีอะไรที่เราสามารถทำได้ก็ยินดี พวกเราทุกคนใจอยู่กับนายทักษิณ ก็อยากให้นายทักษิณรู้รอดปลอดภัย ผ่านกระบวนการต่างๆ ไปได้ด้วยดี

ซักว่า เป็นห่วงสุขภาพของนายทักษิณหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า จากที่ดูสีหน้า มีสุขภาพแข็งแรง ยิ้มแย้มแจ่มใส รู้สึกว่านายทักษิณดีใจมาก เพราะคงไม่นึกว่าจะมีวันนี้

เมื่อถามว่า การที่นายทักษิณกลับมาวันนี้ จะส่งผลอะไรกับพรรค พท.หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ที่ส่งผลแน่คือเป็นกำลังใจการทำงานให้กับพวกเราทุกคน เพราะนายทักษิณเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพของประเทศไทย ด้วยหัวใจเมื่อเราเห็นท่านกลับมา เราก็รู้สึกว่าคนที่มีคุณค่ากับสังคมไม่มีวันตาย วันนี้ถือเป็นวันที่ดีมากๆ ของพี่น้องคนไทยและนักการเมืองทุกฝ่ายเพื่อที่จะเดินหน้าต่อไปเพื่อให้ประเทศผ่านวิกฤติและความขัดแย้งต่างๆ ไปได้ด้วยดี

ซักว่า การปรากฏตัวของนายทักษิณครั้งนี้ จะช่วยทำให้ ส.ว.ยกมือโหวตให้กับนายกฯ พรรค พท.หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า เรื่องการปรากฏตัวของนายทักษิณ ก็เชื่อว่าทำให้กำลังใจของพรรค พท.กลับมา แต่คงไม่ได้มีผลอะไรมาก เพราะท่านก็ทำหน้าที่ของท่าน ส่วนเรื่องการโหวตนายกฯ จากการที่มีแถลงพรรคร่วมรัฐบาลไปเมื่อวันที่ 21 ส.ค. เหตุผลต่างๆ ก็ได้พูดไปหมดแล้ว แม้จะมีเสียงสนับสนุนและไม่สนับสนุน แต่ตนเชื่อว่าอนาคตข้างหน้าจะคลี่คลายด้วยตัวมันเอง ขณะนี้เรามีหน้าที่เดียวคือตั้งหน้าตั้งตาทำงาน ให้ผลออกมา เพื่อประโยชน์ประชาชน

ถามว่า การที่ทักษิณกลับมาสามารถดึงมวลชนที่หันหลังให้เรากลับมาได้หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า สิ่งที่พรรค พท.ทำวันนี้จะปรากฏชัดให้ประชาชนได้เห็นในอนาคต ได้ทราบและเข้าใจ อยากให้สถานการณ์คลี่คลายด้วยตัวมันเอง ซึ่งการกระทำของเราอาจจะมีคนบอกว่าชอบและไม่ชอบก็ไม่เป็นไร พรรค พท.รู้ว่าสิ่งที่ตัวเองทำมีเหตุผลอะไร การกระทำของเราวันนี้ และผลที่จะเกิดขึ้นจะเป็นตัวตัดสินของพรรค พท. และตนเชื่อว่าวันนี้พรรค พท.จะได้นายกฯ ที่ชื่อนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ พรรค พท. ที่ผ่านการรับรองจากรัฐสภา การที่นายทักษิณกลับมา กับสถานการณ์ที่เป็นอยู่ ไม่เกี่ยวกันกับนายทักษิณกลับมา แต่ด้วยความต้องการของครอบครัว ส่วนพรรค พท.ก็ทำหน้าที่ของตัวเอง เพราะฉะนั้นการโหวตนายกฯ วันนี้ไม่ได้เกี่ยวกับการที่นายทักษิณกลับมา แต่เป็นเรื่องของเหตุผลที่พรรค พท.เป็นแกนนำในการรวบรวมเสียงจากทุกฝ่ายที่เป็นไปได้เข้ามาทำงานในสถานการณ์พิเศษ

นายภูมิธรรม กล่าวอีกว่า ตนเชื่อว่าที่เป็นเหตุผลทั้งหมดทั้งปวง ของพรรค พท.อยู่ในหัวใจของประชาชนที่จะใช้เป็นข้อมูลในการใช้วิจารณญาณและการตัดสินใจ เชื่อว่ารัฐสภา โดย ส.ส.และ ส.ว.เข้าใจสิ่งนี้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ราเมศ' แนะ 'ภูมิธรรม' หุงข้าว 10 ปี ให้ ครม.กินทุกวันอังคาร ห้ามซาวน้ำเกิน 3 ครั้ง

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ยืนยั

เอวัง! 'ภูมิธรรม' กินข้าว 10 ปี อ้างล้างจินตนาการโกงจำนำข้าวยุคยิ่งลักษณ์

ที่ทำเนียบรัฐบาล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายภูมิธรรม เวชยชัย กล่าวภายหลังเมื่อวานนี้ (6 พ.ค.) พา

'เศรษฐา' อวดคนอีสาน 10 เดือน ผลงานเพียบ ไตรมาส 4 ได้เงินหมื่นแน่

นายกฯ พบชาวหนองพอก อวดผลงาน 10 เดือน ราคาพืชผลการเกษตรดี ยันเร่งแก้ปัญหาน้ำประปา ปราบหนี้นอกระบบให้หมด ย้ำ 'ดิจิทัล วอลเล็ต' ไตรมาส 4 ได้แน่

ปชป. ขวางแก้ 'พรบ.ธปท.' ลดอิสระแบงก์ชาติ สนองนายหญิง

ปชป. ย้ำจุดยืน ไม่เห็นด้วยแก้กฎหมายลดอิสระแบงก์ชาติ ยัน พ.ร.บ.ธปท. ฉบับปัจจุบันดีอยู่แล้ว ชี้ผู้ว่าการแสดงความเห็นสุจริตเพื่อบ้านเมือง ท้ารัฐบาลไม่พอใจปลดเลย