'เสมอภาค' ปักธง 'เหนือ-อีสาน' ไม่หวั่นกติกาบัตร 2 ใบ

หัวหน้าพรรคเสมอภาค บุกเหนือ อีสาน ตั้งสาขาพรรค  เจาะกลุ่มเป้าหมายสตรี  พร้อมยกระดับสมุนไพรไทย พัฒนาเศรษฐกิจประเทศ

12 ธ.ค. 2564 – นางรฎาวัญ วงศ์ศรีวงศ์ หัวหน้าพรรคเสมอภาค เดินทางไปเป็นประธาน จัดประชุมสมาชิกพรรคเสมอภาคตั้งสาขาพรรคเสมอภาคประจำภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่จังหวัดขอนแก่น เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. โดยที่ประชุมลงมติเลือก ร.ต.ต.รับเสด็จ ยศติณเธียร  เป็นหัวหน้าสาขาพรรคเสมอภาค ภาคอีสาน และเมื่อ 4 ธันวาคม ได้จัดประชุมตั้งสาขาพรรคภาคเหนือที่จังหวัดเชียงใหม่ มี ดร.ศิริพร จินะนา สล่าปัน เป็นหัวหน้าสาขาพรรคเสมอภาค ภาคเหนือ

นางรฎาวัญ กล่าวว่า การเลือกจังหวัดขอนแก่นและจังหวัดเชียงใหม่ เป็นที่ตั้งของสาขาพรรคเสมอภาค เนื่องจากมีความคุ้นเคยกับกลุ่มชมรมเสียงสตรีจังหวัดขอนแก่นจำนวนกว่า 300,000คน รู้จักผูกพันกับชาวล้านนา ชาวไทยลื้อ กลุ่มชาติพันธุ์ต่างๆในเชียงใหม่มานานกว่า20ปี พบว่าชาวขอนแก่นและชาวเชียงใหม่ชื่นชอบพรรคเสมอภาค มาร่วมกันจัดตั้งพรรคของเราให้เข้มแข็งเพื่อเป็นสถาบันทางการเมืองที่ดี  ประชาชนร่วมกันกำหนดนโยบายดีๆ เช่น นโยบายจัดตั้งกระทรวงการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ส่งเสริมการปลูก การแปรรูป การตลาด ตำรับยาแผนไทย ผลิตภัณท์สมุนไพรไทย ให้สมุนไพรไทยก้าวไกลสู่สากล ให้ประเทศไทยเป็น คลังยาสมุนไพรของโลก จะสร้างรายได้ให้เกษตรกร กลุ่มสตรี กลุ่มผู้สูงอายุ และช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศได้รวดเร็วเป็นรูปธรรม

นางรฎาวัญ กล่าวว่า  รวมทั้งนโยบายสร้างธนาคารน้ำใต้ดินทั่วประเทศ เก็บน้ำไว้ในฤดูฝน น้ำมาใช้ในฤดูแล้งจะสร้างความมั่นคงด้านน้ำเพื่อการเกษตรได้เป็นอย่างดี นโยบายแก้ไขปัญหาหนี้สินพรรคเสมอภาคมีแนวทางช่วยเหลือไม่ให้ที่นา ที่ทำกิน ที่อยู่อาศัย อาคารโรงงาน โรงแรม รีสอร์ต ถูกยึดโดยสถาบันการเงิน เราจะช่วยรักษาทรัพย์สินของเกษตรกรและของประชาชนทุกคนให้เป็นเครื่องมือทำมาหากินไปตลอดชีวิต ซึ่งพรรคเสมอภาคมีนโยบายปรับปรุงการกระจายอำนาจให้มีประสิทธิภาพ มีศักยภาพให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสามารถทำหน้าที่แก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชนได้มากกว่าปัจจุบัน

เธอระบุด้วยว่า  โดยเฉพาะกลุ่มสตรีจะต้องเพิ่มเงินกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีให้ได้หมู่บ้านละ 1 ล้านบาท เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้สตรีไทยเก่งในการทำธุรกิจค้าขาย และยกระดับสตรีไทย เกษตรกรสตรีไทยขึ้นเป็นผู้ประกอบการสตรี ช่วยให้สตรีไทยมีอาชีพมีรายได้มั่นคง หลุดพ้นจากกลุ่มเปราะบางทางเศรษฐกิจและสังคม

“แม้กติกาการเลือกตั้งครั้งหน้า จะเป็นบัตรลงคะแนน 2ใบ ก็จะไม่สร้างความหวาดวิตก เรามั่นใจว่าประชาชนอยากมีส่วนร่วมทางการเมืองจริงๆคือทุกคนได้เป็นเจ้าของพรรคตัวจริง ได้ร่วมคิดร่วมเสนอร่วมสนับสนุนนโยบายพรรค และคนของพรรคที่เป็นคนเก่งคนดีมีคุณธรรมจริยธรรมให้ไปเป็นผู้นำทำหน้าที่บริหารบ้านเมืองด้วยความรู้ความสามารถและซื่อสัตย์สุจริต ประชาชนเข้าใจดีว่าคนเลือก ส.ส. เลือกรัฐบาลก็คือประชาชน พรรคเสมอภาคขอเชิญคนไทยทุกคนที่รักตัวเอง รักบ้านเมืองมาเปลี่ยนวัฒนธรรมการเมืองใหม่ที่เน้นใช้ความดี นำหน้าเงิน ในการเลือกตั้งทุกระดับ ก็จะสามารถแก้ไขธุรกิจการเมือง  แก้ไขปัญหาความยากจน ได้แน่นอน” นางรฎาวัญ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แพทยศาสตร์ ศิริราชจับมือเภสัชฯ จุฬาฯ ร่วมวิจัยสมุนไพรไทยแก้วิกฤตสุขภาพจากมลภาวะ & ฝุ่น PM2.5

ด้วยภาวะโลกร้อน ส่งผลให้สภาพภูมิอากาศเปลี่ยนแปลงทั่วโลก เกิดเป็นวิกฤตมลภาวะ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ฝุ่น PM2.5 ซึ่งแน่นอนว่า จะกลายเป็นวิกฤตสุขภาพตามมา

ฮือฮา! เปิดผลวิจัยสมุนไพรไทย ยับยั้งและป้องกันติดเชื้อไวรัสโควิด ดันซอฟต์พาวเวอร์ระดับโลก

สถาบันเวชศาสตร์สมุฏฐาน เปิดประชุมเชิงวิชาการ เรื่อง “การวิจัยและพัฒนาสมุนไพรไทย เพื่อก้าวสู่ระดับนานาชาติ” โดยได้รับเกียรติจาก รศ.ดร.ภก. สุรพจน์ วงศ์ใหญ่ ผู้เชี่ยวชาญสมุนไพรของสหประชาชาติ และทีมวิจัยได้นำเสนอผลงานการวิจัยที่สำคัญของตำรับยาสมุนไพร

กรมพัฒน์ฯพาสมุนไพรไทยบุกตลาดเอเชีย! หวังสร้าง Soft Power ใหม่ให้ไทย

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ดันสมุนไพรไทยหวังสร้าง Soft Power ให้เป็นที่นิยมไกลไปต่างประเทศ ปั้นผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์สมุนไพร DBD SMART Local HERB จำนวน 42 ราย เริ่มต้นตั้งแต่ค้นหา บ่มเพาะ และพาออกสู่ตลาดงานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจ THAIFEX-ANUGA ASIA 2023 เพียง 5 วัน กวาดมูลค่าการค้ากว่า 200 ล้านบาท จากนักธุรกิจไทยและนักธุรกิจต่างชาติ ได้แก่ จีน สิงคโปร์ เวียดนาม มาเลเซีย และอินเดีย ฮือฮาเจรจาธุรกิจปิดดีลได้ในงานกว่า 34 ล้านบาท และกระตุ้นมูลค่าการค้ายาวไปอีก 1 ปีข้างหน้าถึง 169 ล้านบาท ตั้งเป้าหมายสร้างจุดขายให้สมุนไพรไทยโดดเด่น พร้อมประกาศศักยภาพสมุนไพรไทยต้องต่อยอดไปสู่อุตสาหกรรมอื่นๆ ให้ได้

'หมอหลวง' สุดปัง! 'มาริโอ้-คิมเบอร์ลี่' ชวนร่วมงาน 'เปิดวัด จัดโรงหมอหลวง'

ยึดพื้นที่ทุกห้องหัวใจพ่อแม่พี่น้องแฟนละครช่อง 3 ไปเต็มๆ ตั้งแต่ออกอากาศ สำหรับละคร “หมอหลวง” เท่านั้นยังไม่พอ เพื่อตอบรับทุกกระแสที่มีให้กับหมอหลวง ช่อง 3 จับมือกับผู้จัดฯ คนเก่งที่พ่วงตำแหน่งผู้กำกับ ชุดาภา จันทเขตต์ และ ก้อง-ปิยะ เศวตพิกุล จากค่าย โซนิกซ์ บูม 2013 จัดกิจกรรมดีต่อใจ ดีต่อสุขภาพมาให้รื่นเริงกันอย่างต่อเนื่อง

หัวหน้าพรรคเสมอภาค ชี้ค่าแรง 600 บาท ทำได้เมื่อเศรษฐกิจเติบโตทั้งระบบ

นางรฎาวัญ วงศ์ศรีวงศ์ หัวหน้าพรรคเสมอภาค แสดงความคิดเห็นกรณีมีฝ่ายการเมืองเสนอนโยบายจะขึ้นค่าแรงวันละ 600 บาทว่า สามารถทำได้เมื่อผู้ประกอบการ บริษัท ห้างร้าน กิจการร้านค้ารายใหญ่รายย่