ภท. โต้ 'สาทิตย์' มั่วข้อมูลทุจริตสอบ นอภ. ไม่เกี่ยว 'ชวรัตน์' อดีต มท.1

‘ศุภชัย’ โต้ ‘สาทิตย์’ มั่วข้อมูลทุจริตสอบเข้าโรงเรียนนายอำเภอ ยันคดีจบแล้ว ไม่เกี่ยว ‘ชวรัตน์ ชาญวีรกูล’ อดีต รมว.มหาดไทย ไล่ปฏิรูป ปชป. แทนวิจารณ์พรรคอื่น

28 ส.ค. 2566 – นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ชี้แจงกรณีนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย อดีต ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ ออกมากล่าวหากรณีการสอบนายอำเภอ สมัยนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล เป็น รมว.มหาดไทย ว่า ในสมัยรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี ตนเป็นรองโฆษกรัฐบาล และ เป็นโฆษกกระทรวงมหาดไทย ทำงานใกล้ชิดกับ รมว.มหาดไทย ในคดีนี้ โดยที่สุดแล้วมีการดำเนินคดี กับฝ่ายประจำ คือ อธิบดีกรมการปกครอง และข้าราชการอื่นในกรมการปกครอง และคดีดังกล่าวถึงที่สุดแล้ว นายชวรัตน์ ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในขณะนั้นไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องรู้เห็นในการกระทำผิดดังกล่าว ไม่เคยถูกกล่าวหาว่ามีส่วนร่วมในการกระทำนั้นแต่อย่างใด

“การที่นายสาทิตย์ มาให้ความเห็นในรายการเจาะลึกทั่วไทยฯ จึงเป็นการพูดที่สร้างความคลุมเครือให้สังคมโดยทั่วไป หลงเชื่อว่านายชวรัตน์มีส่วนเกี่ยวข้อง จึงเป็นการใส่ร้ายป้ายสีด้วยข้อความอันเป็นเท็จ เป็นการหมิ่นประมาทโดยเจตนา อย่างไรก็ตาม หากนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย จะได้รับการแต่งตั้งเป็น รมว.มหาดไทย กรณีดังกล่าวก็ไม่ได้มีความสัมพันธ์หรือเกี่ยวข้องกับการที่นายชวรัตน์ เคยเป็น รมว.มหาดไทย แต่อย่างใด” นายศุภชัย ระบุ

นายศุภชัย กล่าวว่า เวลานี้นายสาทิตย์ยังสำคัญตัวเองผิดว่าตัวเองมีความสำคัญ จึงกล้ามาแสดงความเห็นวิพากย์วิจารณ์การจัดตั้งรัฐบาล ทั้งที่ผลการเลือกตั้งที่ผ่านมา ประชาชนในเขตเลือกตั้งที่ 2 ของ จ.ตรัง ไม่ได้ให้ราคา จากที่เคยได้รับการเลือกตั้งมาเป็น สส. กลับสอบตก ได้คะแนนมาเพียง 17,000 คะแนน ในขณะที่ผู้ได้รับเลือกตั้งจากพรรคพลังประชารัฐ คือนายทวี สุระบาล ได้คะแนน ชนะขาดลอย 63,000 คะแนน ดังนั้นนายสาทิตย์ ควรเจียมเนื้อเจียมตัว สงบปากสงบคำ ยอมรับความพ่ายแพ้ ไปช่วยปฏิรูป ดูแลพรรคของตัวเอง แทนที่จะมาวิพากษ์วิจารณ์พรรคการเมืองอื่น ในสมัยที่แล้ว นายสาทิตย์สวนมติพรรคร่วมรัฐบาลโดยออกมาคัดค้านเรื่องกฎหมายกัญชา ทั้งที่ กฎหมายฉบับดังกล่าวถือได้ว่าเป็นกฎหมายของรัฐบาลที่ออกมาควบคุมการใช้กัญชา ปกป้องสังคมเพื่อให้ใช้ประโยชน์ของกัญชาอย่างสูงสุด โดยมีการใส่ร้ายป้ายสีกล่าวหาว่าพรรคภูมิใจไทย เป็นพรรคกัญชา แต่วันนี้พรรคกัญชา ได้ สส. 71 ที่นั่ง แต่พรรคที่นายสาทิตย์สังกัดอยู่ได้มาเพียงแค่ 25 ที่นั่ง.


เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ

'จุรินทร์' แขวะเห็นใจนายกฯปรับครม. ต้องให้คนนอกรัฐบาลดูก่อน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า เรื่องนี้ตนยังตอบไม่ได้ เพราะ

'มงคลกิตติ์' เชื่อปี 70 'ปชป.' กลับมายิ่งใหญ่ พร้อมเสนอตัวลงชิงสส.

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์การประชุม

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม