อนุทินย้อนเจ็บ! ไม่เคยเป็นหมอก็คุมกระทรวงสาธารณสุขได้

'อนุทิน' ยัน ไม่เคยเห็น 'ชาดา' เกี่ยวข้องสิ่งเสพติด มั่นใจคนอุทัยฯ มองเป็นคนดี รับใช้ประชาชน-เสียสละ แจงแทน น้องเนวิน คุม ศธ.เป็นพลตำรวจเอก ย้อนก็ไม่เคยมีประสบการณ์หมอเหมือนกัน

30 ส.ค.2566 - นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธาณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึกรณีที่นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ถูกวิพากษ์วิจารณ์เรื่องความเหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ว่าทุกอย่างต้องอธิบายด้วยหลักของกฎหมาย ซึ่งพรรคก็ได้ตรวจสอบคุณสมบัติในระดับหนึ่ง และทางสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ก็ตรวจสอบอีกระดับหนึ่ง นอกจากนี้ ประชาชนก็ตรวจสอบอีก ดังนั้น อะไรที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมายก็ต้องเป็นไปตามนั้น เราไม่ทำผิดกฎหมายแน่นอน ความรู้สึกของคนมีทั้งชอบและไม่ชอบ จะเอามาเป็นสาระสำคัญไม่ได้ ต้องดูตามกฎหมาย

เมื่อถามว่าตอนนี้ในโซเชียลมีเดีย มีการวิจารณ์นายชาดา เรื่องของยาเสพติด นายอนุทิน กล่าวว่า ทุกอย่างเป็นไปตามหลักฐาน ไม่เคยเห็นนายชาดาทำผิดกฎหมาย หรือทำสิ่งที่ไม่เหมาะสมใดๆ เวลาอยู่ที่จังหวัดอุทัยธานี นายชาดาลงพื้นที่พบชาวบ้าน ทำตัวกลมกลืน และต้องไปถามคนอุทัยธานี ว่านายชาดาเป็นอย่างไร คนมั่นใจว่าคนอุทัยธานีต้องตอบว่านายชาดาเป็นคนที่ดี รับใช้ประชาชนและเสียสละ

ส่วนที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่า ส่งนายตำรวจไปคุมกระทรวงศึกษาธิการ คุมครู นายอนุทิน ย้อนทันทีว่า "พลตำรวจเอกครับ" ผ่านตำแหน่งสำคัญมาแล้ว

ผู้สื่อข่าวจึงถามย้ำว่าอาจจะไม่มีประสบการณ์ทางด้านของการศึกษา นายอนุทิน ย้อนกลับทันทีว่า "แล้วผมมีประสบการณ์หมอหรือไม่ละ"

เมื่อถามว่านโยบายทางการศึกษาจะผลักดันในกรอบของนโยบายพรรคภูมิใจไทยหรือพรรคเพื่อไทย นายอนุทิน กล่าวว่า รวมกัน เพราะได้มีการประชุมหารือ ซึ่งก็ได้ส่งทีมของพรรคภูมิใจไทย ไปร่วมร่างคำแถลงนโยบายของนายกฯแล้ว ซึ่งจะต้องรับฟังนโยบายของพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค ส่วนเรื่อง หนี้ กยศ. นั้นถ้าได้บริหารกระทรวงศึกษาธิการ ก็ถือว่าเป็นวาระสำคัญ ที่จะต้องผลักดันให้เป็นรูปธรรม แล้วก็ต้องร่วมมือกับกระทรวงการคลังด้วย ที่ผ่านมาก็ทำสำเร็จไปเกินครึ่งแล้ว แต่ยืนยันว่าทุกอย่างพูดแล้วต้องทำให้ได้ ไม่เช่นนั้นไม่ใช่พรรคภูมิใจไทย

เมื่อถามว่าจะไปอำลาตำแหน่งกับพล.อ.อนุพงษ์เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ยังไม่ได้รับการโปรดเกล้าฯเลย ต้องรอให้มีการโปรดเกล้าฯก่อน ส่วนพร้อมทำงานในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับนายเศรษฐา ทวีสิน ว่าจะแต่งตั้งไปที่ใด แต่ไม่ว่าอยู่กระทรวงไหนก็พร้อมทำทุกอย่างให้กับประชาชนทุกคน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ โดดป้อง 'อุ๊งอิ๊ง' ปมแบงก์ชาติ อ้างแค่สะท้อนความต้องการประชาชน

นายกฯ ป้อง “อุ๊งอิ๊ง“ สปีชเวทีเพื่อไทย แค่สะท้อนความต้องการประชาชน ลั่น ไม่เคยบีบบังคับใคร เข้าใจความเป็นอิสระ เตรียมคุย ”รมว.คลัง“ หาทางทำงานร่วมแบงค์ชาติ

รัฐบาลเตรียมส่งสภาฯ ถกงบฯ 68 ต้น มิ.ย. สมัยวิสามัญ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 รัฐบาลมีความพร้อมใช่หรือไม่ ว่า

นายกฯรับไม่ทราบขั้นตอน 'กฤษฎีกา' ให้ศาลรธน.ชี้ขาดคุนสมบัติ 'พิชิต' ยันทุกอย่างเป็นไปตามกม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าพรรคเพื่อไทยเพื่อร่วมกิจกรรม "10 เดือนที่ไม่ต้องรอ ทำต่อให้เต็ม 10" ซึ่งจะมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ. ในนามพรรคเพื่อไทย

'เศรษฐา' จ่อจัดรายการ 'นายกฯพบประชาชน' อยากสื่อสารกับปชช.สม่ำเสมอ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการเตรียมจัดรายการนายกฯพบประชาชน ว่า ตนไม่แน่ใจว่าจะใช้ชื่อรายการว่าอะไร