'อนุพงษ์' เปิดใจอำลาตำแหน่ง มท.1 หลังอยู่ครบ 9 ปีเต็ม พร้อมให้กำลังใจ ครม.ใหม่

'อนุพงษ์' เปิดใจอำลาสื่อลงจากตำแหน่ง มท.1 หลังอยู่ครบ 9 ปีเต็ม 30 ส.ค. นี้ ให้กำลังใจ ครม.ใหม่-เคารพการบริหารราชการแผ่นดิน บอกจากนี้ขอติดตามในฐานะประชาชนคนธรรมดา

30 ส.ค.2566 - ที่กระทรวงมหาดไทย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย จัดงานพบสื่อมวลชนประจำทำเนียบและกระทรวงฯ เพื่ออำลาตำแหน่งรมว.มหาดไทย ในโอกาสที่จะมีรัฐบาลใหม่ และวันเดียวกันนี้ ถือเป็นวันครบรอบ 9 ปี ที่พล.อ.อนุพงษ์ ได้ดำรงตำแหน่ง รมว.มหาดไทย ตั้งแต่ปี 2557 โดยมี นายนริศ ขำนุรักษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงฯ นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงฯ และอธิบดีข้าราชการกระทรวงฯ ร่วมด้วย

พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ขอฝากสังคมไว้กับสื่อมวลชนเพราะมองว่าในสถานการณ์เหตุการณ์บ้านเมืองปัจจุบัน สื่อนั้นมีอิทธิพลกำหนดทิศทางเพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้งดังนั้นจึงขอฝากประเทศชาติไว้ด้วย ส่วนการที่มีคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เข้ามา เมื่อตนลงจากตำแหน่งก็ถือเป็นประชาชนคนธรรมดา ไม่ว่าเขาจะทำอะไรหรือตัดสินใจอย่างไรเช่น การขึ้นภาษี และอื่นๆอะไรก็ตามเป็นเรื่องของรัฐบาลชุดใหม่ เพราะการบริหารราชการแผ่นดินเชื่อว่า ตอนเราทำอย่างไรเมื่อเขาเข้ามา สื่อก็จะเป็นผู้เช็คความสมดุลให้โดยการวิพากษ์วิจารณ์หากทำดีหรือไม่ดี เพื่อให้สังคมลงตัว

"ผมเข้าใจการทำงานของสื่อที่อาจจะมีคำถามรุนแรง แต่สื่อมวลชนถือว่ามีความสำคัญต่อประเทศชาติมาก เพราะพูดอะไรสังคมจะฟัง จึงอยากฝากว่าถ้าจะทำให้ขัดแย้งก็ทำได้ ถ้าจะทำให้เบาลงก็ทำได้ ฉะนั้นขอฝากประเทศชาติไว้ด้วยดังนั้นใครมาใหม่ผมก็ขอให้กำลังใจ ฉะนั้นเราต้องเคารพการตัดสินใจบริหารแผ่นดินของเขา ส่วนอนาคตของผมอายุขนาดนี้ก็ต้องรักษาสุขภาพดูแลร่างกาย แต่ก็ยังไม่มีหลานให้เลี้ยง" พล.อ.อนุพงษ์ กล่าว

นอกจากนี้ พล.อ.อนุพงษ์ ยังกล่าวขอบคุณข้าราชการกระทรวงมหาดไทย พร้อมกล่าวระลึกความหลังว่า วัฒนธรรมองค์กรของข้าราชการกระทรวงมหาดไทย ก็มีความคล้ายกับกองทัพบก ซึ่งผมเชื่อมั่นในความสามารถของข้าราชการ เพียงแต่อย่าไปวุ่นวายในทุกเรื่อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

'อนุทิน' นำ รมช.-ขรก. จัดงาน 132 ปี วันสถาปนากระทรวงมหาดไทย

'อนุทิน' นำข้าราชการ จัดงานครบรอบ 132 ปี วันสถาปนากระทรวงมหาดไทย น้อมรำลึกและสืบสานปณิธานแห่งองค์ปฐมเสนาบดี บำบัดทุกข์บำรุงสุข

'อนุทิน' ยังไม่มีคิวเข้าพบ 'นช.ทักษิณ' แต่ต้องเจอแน่นอน เพราะเป็นผู้ใหญ่ที่เคารพ

ที่ทำเนียบ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ก

'อนุทิน' เผยไม่ยุ่งเรื่อง 'ชาดา' ถูกสันธนะกล่าวหาเอี่ยวบ่อนบางใหญ่ ยันบุกจับบ่อนรู้กันแค่ 3 คน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณี นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล ระบุการเช้าจับกุมบ่อนบางใหญ่ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย จะเกี่ยวข้อง เพราะรู้จักกับเจ้าของบ่อน คล้ายกับการหักหลัง

มท.1 ลั่นเที่ยวภูเก็ตปลอดภัย ฮึ่มไม่ยอมคนส่วนน้อยทำเสียหาย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่บางลาไนท์มาร์เก็ตป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต