'เศรษฐา' ลั่นมีอิสระทางความคิดในการบริหารราชการ!

'เศรษฐา ยันมีอิสระทางความคิดบริหารงาน แต่ขอให้มาถามอีกครั้งหลังผ่านไป 3-6 เดือน หลังถูกถามคนตระกูลชินวัตรยังเคลื่อนไหว

06 ก.ย.2566 - ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงความความเป็นอิสระในการบริหารงานในฐานะนายกฯ อย่างไร ขณะที่ยังมีพรรคเพื่อไทย (พท.) และนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่เปรียบเสมือนเป็นผู้นำทางจิตวิญญาณ และคนในตระกูลชินวัตรก็ยังมีความเคลื่อนไหว จะทำให้การทำงานลำบากหรือไม่ ว่า “ผมขอเวลาในการบริหารราชการและขอเวลาอีก 3-6 เดือน สื่อมวลชนค่อยมาถามอีกครั้ง แต่ผมเชื่อว่าผมมีอิสระทางด้านความคิด ซึ่งไม่ใช่แค่ครอบครัวชินวัตร ถ้าใครมีข้อมูลดีๆ หรือคำแนะนำดีๆที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน

“วันนี้ผมและรัฐบาลนี้เรามาทำงานเพื่อประชาชน อะไรที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน ใครที่มีข้อมูลหรือมีคำแนะนำที่ดีผมพร้อมรับฟัง"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' รุมจวก 'เศรษฐา' เก่งแต่ใช้ปากต่อว่าคนอื่นแต่ทำงานไม่ได้เรื่อง

'ชุติพงษ์' ฟาด 'เศรษฐา' แก้ปัญหาสารเคมี ถ้าใช้ปากทำงานมาเป็นฝ่ายค้านดีกว่า ไม่ต้องเป็นรัฐบาล ชี้มีอำนาจแต่สั่งการไม่ได้ผลสักอย่าง 'ทวิวงศ์' เผยเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีที่อยุธยา

'หมอนทองเขาบรรทัด' สินค้า GI รายการที่ 3 ของตราด

รัฐบาลมุ่งเพิ่มมูลค่าสินค้าท้องถิ่นไทย ขึ้นทะเบียนทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด เป็นสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ จังหวัดตราด เพื่อความเชื่อมั่นคุณภาพสินค้า ยกระดับรายได้ชุมชน

'ชัยธวัช' เมิน 'ทักษิณออนทัวร์' ปลุกระแสชี้ของอย่างนี้ขึ้นกับปชช.

'ชัยธวัช' ชี้ทักษิณไปภูเก็ต ไม่กระทบคะแนนนิยมก้าวไกล เหตุขึ้นอยู่กับการทำงานของ สส. มองลงพื้นที่ที่ผ่านมา ก็หวังช่วยฟื้นฟูความนิยม พท.แต่จะสำเร็จหรือไม่ อยู่ที่ ปชช.

เด็กก้าวไกลชี้ 'ทักษิณ' ลงภูเก็ตเหมือนแข่ง ครม.สัญจรกับ 'เศรษฐา'

'ณัฐชา' เหน็บ 'ทักษิณ' ทัวร์ภูเก็ต เพราะปรับ ครม.เสร็จ ทำตัวเหมือนพ้นโทษ ทั้งที่พักอยู่ ทำชาวบ้านสงสัย ครม.สัญจรกี่ที่-มีนายกฯกี่คน เชื่อเป็นไปได้สูง 'ยิ่งลักษณ์' กลับไทย