‘สุทิน’ ยันเรื่อง 'เรือดำน้ำ' ยังไม่โผล่ใน ครม.

‘สุทิน’ยัน เรือดำน้ำยังไม่โผล่ในครม. ยังไม่คุย ‘นายกฯ’ พร้อมเผย รอกองทัพส่งผลสอบน้ำมัน-กระสุนหาย

26 ก.ย. 2566 – เมื่อเวลา 08.41 น. นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีน้ำมันและกระสุนของกองทัพบกหายเป็นจำนวนมาก ว่า เดี๋ยวจะคุยกันและทางกองทัพได้รายงานมาแล้ว และกำลังดำเนินการตามขั้นตอนอยู่ ไม่มีปัญหาอะไร

เมื่อถามถึงกรณีที่สส.พรรคก้าวไกล ออกมาเร่งรัดให้ติดตามเรื่องดังกล่าว นายสุทิน กล่าวว่า เราติดตามอยู่แล้ว แต่เรื่องมันเกิดในกองทัพก็ต้องชื่นชมเขาที่ได้ตรวจสอบและพบปัญหา และกำลังดำเนินการอยู่เพื่อหาผู้กระทำความผิดมาลงโทษ ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการสอบสวน แต่ถ้าเขาไม่ได้ทำอะไรเลย ก็ค่อยว่ากัน ซึ่งตนเชื่อว่าไม่นานก็จบ เมื่อถามว่า จะเป็นคนในหรือไม่นั้น นายสุทินกล่าวว่า ขอรอดูผลการสอบ และทหารเขาไม่ได้นิ่งนอนใจ มีการตรวจสอบกันเองอยู่ ซึ่งขณะนี้ได้ตรวจสอบคลังอาวุธยุทโธปกรณ์กันทั้งประเทศ ซึ่งเราก็สบายใจขึ้น เพราะกระบวนการตรวจสอบของเขาเข้มแข็ง เพียงแต่ว่าหากพบแล้วจะทำอย่างไรก็ค่อยว่ากัน รอดูอยู่

เมื่อถามถึงกรณีการแก้ไขปัญหาเครื่องยนต์ที่ใส่ในเรือดำน้ำ นายสุทิน กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่มาเลยเมื่อถามว่า นายกฯได้พูดคุยกับประเทศเยอรมันหรือไม่นั้น นายสุทิน กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ในส่วนของกองทัพเรือก็ยังไม่ได้ส่งหนังสือที่ผู้บัญชาการทหารเรือ(ผบ.ทร.)ลงนาม เพื่อขอใช้เครื่องยนต์จีนมาให้ที่กลาโหม เพื่อนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)พิจารณา และตนก็ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับนายกฯ

เมื่อถามถึงกรณีที่มีการนำชื่อนายสุทินไปแอบอ้างเพื่อหาผลประโยชน์ นายสุทิน กล่าวว่า มีคนมาพบมาเยี่ยมเยียนและมีการถ่ายรูปกัน ตอนหลังมาทราบว่าได้นำรูปไปแอบอ้างเพื่อหาผลประโยชน์ ซึ่งถือเป็นการเตือนกันเอาไว้ หากใครตกเป็นเหยื่อจะได้ระมัดระวัง และมีช่องทางการตรวจสอบ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา1/1'เศรษฐกิจ-การเมืองนำ เว้นระยะ'ความมั่นคง-กองทัพ'

โฉมหน้า “คณะรัฐมนตรีเศรษฐา 1/1” ที่ออกมา นอกจากจะเป็นการสับเปลี่ยนหมุนเวียนตัวบุคคลของพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว เป้าหมายที่ฉายภาพชัดต่อทิศทางการบริหารงานของรัฐบาล

งบ68 ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง  ‘เรือดำน้ำ-ฟริเกต’ ไปถึงไหน?

คงต้องติดตามดูต่อไปว่า “สุทิน” จะได้รับการอนุมัติให้นั่งเก้าอี้ รมว.กลาโหมต่อเพื่อผลักดันโครงการ และปัญหาที่ยังไม่ลุล่วงเหล่านี้หรือไม่

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว

ศึก“วางคน-วางเกม”รับมือ สะท้อนผ่านวอรูม“เมียนมา”

ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางหลังจาก นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานสภาความมั่นคงแห่งชาติ มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการเฉพาะกิจบริหารสถานการณ์อันเนื่องมาจากความไม่สงบในเมียนมา