'ปิยบุตร' ฟันธง 'ธรรมนัส' จะเป็นรมต.ที่มีผลงานชัดเจน พร้อมทำงานแบบได้ใจ

6 ต.ค.2566- นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์พร้อมแชร์ข่าว 'ธรรมนัส' เตรียมเปลี่ยน ส.ป.ก.4-01 เป็นโฉนด ซื้อขายได้ ให้ของขวัญปีใหม่เกษตรกร ว่า

ผมคาดการณ์ไว้ล่วงหน้า รอบนี้ คุณธรรมนัส จะกลายเป็นรัฐมนตรีที่มีผลงานชัดเจนเป็นรูปธรรม พร้อมกับมีวิธีทำงานแบบ “ได้ใจ” นักการเมืองจากทุกพรรค ในขณะที่ เป้าหมายของการถูกโจมตี (แบบสมัยที่แล้ว) ก็ค่อยๆลดลงไปตามขนาดพรรคและบทบาทในรัฐบาล ทำให้คุณธรรมนัสทำงานได้สะดวกสบายขึ้น

ถ้าคุณธรรมนัสแก้ไขปัญหาที่ด้นทำกินและราคาพืขผลได้ จะตีฐานคะแนนของหลายๆพรรคได้
ปัญหาอยู่ที่ว่า… เลือกตั้งครั้งหน้าคุณธรรมนัสอยู่พรรคไหน?

การจำเพาะเจาะจงเลือกกระทรวงเกษตรและกระทรวงทรัพยฯ ไม่ใช่เรืองบังเอิญหรือโดนแบ่งของเหลือมาแน่นอน แต่มันคือ กระทรวงยุทธศาสตร์ที่จะขยายฐานไปทั่วประเทศ

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กระทรวงเกษตรฯ ชวน ปชช.ลงทะเบียนรับเมล็ดพันธุ์ข้าวพระราชทาน 26 พันธุ์ข้าว

'เกณิกา' เผย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ชวน ปชช.ลงทะเบียนรับเมล็ดพันธุ์ข้าวพระราชทาน 26 พันธุ์ข้าว วันนี้ - 25 เม.ย.นี้

'ไชยา' ลั่นปรับครม.กี่ครั้งก็ตาม ก.เกษตรฯต้องอยู่กับเพื่อไทย

นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีรายชื่อถูกปรับออก ว่าตนทราบตามข่าว ไม่ได้หวั่นไหวอะไร และ 7 เดือนที่ผ่านมา ทำหน้าที่ในกรอบในข้อจำกัดของงบประมาณ ถ้าหากเป็นไปตามนโยบายของผู้ใหญ่ตนก็ไม่ขัดข้อง ก็แล้วแต่

รัฐบาลขับเคลื่อนภาคการเกษตรไทย สู่การเป็นศูนย์กลางฯผ่าน 9 นโยบายสำคัญ

โฆษกรัฐบาลเผยรัฐบาลขับเคลื่อนภาคการเกษตรไทยสู่การเป็นศูนย์กลางการเกษตรและอาหารของโลก ผ่าน 9 นโยบายสำคัญ พร้อมเดินหน้ายกระดับเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกร 3 เท่า ใน 4 ปี

'สว.พลเดช' กังขา ทีมพญานาคราช ก.เกษตรฯ เรียกรับกล้วย แลกถอนอายัดยางก้อน

นพ.พลเดช ปิ่นประทีป สว. อภิปรายตอนหนึ่งว่ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์อายัดยางของชาวบ้านที่อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี กรมวิชาการเกษตรเซ็นคำสั่งดำเนินคดีหจก.ธิติพงษ์ การยาง

'สนธิญา' ชงสว.ซักฟอก 'ธรรมนัส' ปม'ค้าหมูเถื่อน-สินค้าประมง-ที่สปก.ทับอุทยาน'

'สนธิญา' หอบข้อมูลร้องสว. อภิปราย 'ธรรมนัส' ปมปัญหากระทรวงเกษตรฯ 'ค้าหมูเถื่อน-สินค้าประมง-ที่สปก.ทับที่อุทยาน' ยันไม่ได้รับงานตีหัวใคร ระบุหากชี้แจงได้ก็รอดตัว แต่หากตอบ ไม่ได้ เชื่อนายกฯ คงเปลี่ยนตัว

โฆษกรัฐบาล โวผลงานนายกฯ ดันราคายางพุ่งทะลุ 90 บาท สูงสุดในรอบ 7 ปี

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงผลสำเร็จของนโยบายขับเคลื่อนยางพาราไทยของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ซึ่งล่าสุดราคายางพาราสูงขึ้นทะลุ 90 บาท ถือเป็นราคาสูงที่สุดในรอบ 7 ปี