'ปิยบุตร' ฟันธง 'ธรรมนัส' จะเป็นรมต.ที่มีผลงานชัดเจน พร้อมทำงานแบบได้ใจ

6 ต.ค.2566- นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์พร้อมแชร์ข่าว 'ธรรมนัส' เตรียมเปลี่ยน ส.ป.ก.4-01 เป็นโฉนด ซื้อขายได้ ให้ของขวัญปีใหม่เกษตรกร ว่า

ผมคาดการณ์ไว้ล่วงหน้า รอบนี้ คุณธรรมนัส จะกลายเป็นรัฐมนตรีที่มีผลงานชัดเจนเป็นรูปธรรม พร้อมกับมีวิธีทำงานแบบ “ได้ใจ” นักการเมืองจากทุกพรรค ในขณะที่ เป้าหมายของการถูกโจมตี (แบบสมัยที่แล้ว) ก็ค่อยๆลดลงไปตามขนาดพรรคและบทบาทในรัฐบาล ทำให้คุณธรรมนัสทำงานได้สะดวกสบายขึ้น

ถ้าคุณธรรมนัสแก้ไขปัญหาที่ด้นทำกินและราคาพืขผลได้ จะตีฐานคะแนนของหลายๆพรรคได้
ปัญหาอยู่ที่ว่า… เลือกตั้งครั้งหน้าคุณธรรมนัสอยู่พรรคไหน?

การจำเพาะเจาะจงเลือกกระทรวงเกษตรและกระทรวงทรัพยฯ ไม่ใช่เรืองบังเอิญหรือโดนแบ่งของเหลือมาแน่นอน แต่มันคือ กระทรวงยุทธศาสตร์ที่จะขยายฐานไปทั่วประเทศ

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

'ธรรมนัส' เผยวันนี้รู้ข้อสรุปโครงการ 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' ยุติหรือเดินหน้าต่อ

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม.เห็นชอบในโครงการประกันภัยข้าวนาปี ปีการผลิต 2567 โดยรัฐบาลและธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) รวมจ่ายเงินค่าสินไหม และเบี้ยประกันภัย ให้กับเกษตรกรชาวนาในปีการผลิต 2567 - 2568

'ดร.นิว' เหน็บ 'ปิยบุตร' ประชาธิปไตยบ้านพ่อ (ตา) ป่าเถื่อนสุดๆ

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

นายกฯ หารือ 'ธรรมนัส' แก้ราคาหมูตกต่ำ แม้ปราบหมูเถื่อนแล้ว แต่ยังไม่ขยับขึ้น

หลังนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แถลงข่าวการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กับสื่อมวลชน ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล เสร็จสิ้น นายกฯได้กลับขึ้นไปบนห้องรับรอง ชั้น 5 ตึกบัญชาการ 1 เพื่อทักทายคณะรัฐมนตรี (ครม.)

จับตา...ราคายางครึ่งปีหลังสดใส ประเทศไทยประกาศพร้อมรับมือกฎเหล็ก EUDR

ภายหลังจากรัฐบาลของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีเข้ามาบริหารประเทศ โดยมีร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า ดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์